Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Phương pháp cho mùa đông chống rét đối với tôm và cá cho bà con

21/01/214

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888848263

Thông tin thêm

Phương pháp cho mùa đông chống rét đối với tôm và cá cho bà con


Phương pháp chống rét với cá giống


Để đảm bảo cá giống đáp ứng được vụ nuôi đông xuân, các hộ sản xuất cá vào thời điểm từ tháng 7 đến tháng 8 đã phải tiến hành cho cá sinh sản nhân tạo. Thì tới tháng 9, tháng 10 mới có thể lưu cá giống qua đông và cá hương có thể thu hoạch.


Đừng quyên trang bị cho mình thiết bị đo oxy hòa tan trong nước để luôn đảm bảo oxy tốt trong mật độ cá thường xuyên. Tư vấn : 0914 130 988


Khi thời tiết mùa đông lạnh, để chống rét hiệu quả cho cá giống cần cho chúng ăn thức ăn đảm bảo độ đạmtừ 35-40% cùng với việc bổ sung thêm vitamin C và bột ngô để nâng cao sức đề kháng cho cá.


Tại những khu vực trại sản xuất có sử dụng hệ thống nâng nhiệt trong khu ươm cá giống cần phải tiến hành tẩy trùng thật sạch khu bể ương nuôi để có thể cho cá vào khhu bể lưu qua đông vào tháng 12.


Khu vực trại giống nào không sử dụng hệ thống nâng nhiệt thì cần phải nâng mực nước lên từ 1.2-1.5m. Kết hợp với việc thả bèo chiếm khoảng 2/3 tổng diện tích khu vực ao nuôi. Sử dụng các khung tre nứa để làm bạt nilon phủ mặt ao cùng với thắp bóng điện sườn dưới, khoảng cách với mặt ao chừng 20-30cm. Dùng gạch để xếp tại khu vực đáy ao ở những khu sát bờ tạo thành khu vực trú rét hiệu quả cho cá.


Xem thêm : Máy đo đạt độ mặn trong nước tốt


Phương pháp chống rét với cá thịt.


Với cá thịt chưa đủ kích cỡ để tiến hành thu hoạch thì có thể lọc riêng cá lưu đông và thu hoạch vào đầu năm sau. Ao dành cho cá thương phẩm mùa đông cần có diện tích rộng từ 500-1.000m2 và mực nước sâu cần đảmbảo từ 1.5-2m. Sử dụng các sọt nhồi bên trong rơm và phun qua nước vôi cắm sâu xuống dưới ao. Sử dụng gạch xếp đáy ao và khoát các hố có độ sâu từ 30-50cm, rộng chừng 0.8-1m về khu vực cống thoát làm chỗ trú đông cho cá. Mặt ao cũng tiến hành làm khung trẻ, nứa và dùng nilon để cho phủ. Dưới nilon và trên ao có thể sử dụng dàn bóng điện sưởi ấm cho cá khi nhiệt độ xuống quá thấp, dưới 10 độ C.


Kết hợp với việc nâng nhiệt ao nuôi cần đảm bảo nguồn thức ăn cho cá nhằm nâng cao sức đề kháng cho cá với thời tiết, có thể trộn thêm vitamin C vào thức ăn cho cá. Tận dụng ngày có nắng, tháo bỏ nilon che bề mặt và tăng cường cho cá ăn khi nhiệt độ ấm trên 18 độ C.


Lưu ý với thời tiết âm u của mùa đông, rét đậm, rét hại kéo dài thường kèm mưa phùn lê thê cả tuần nên khiến cá rất dễ nhiễm các bệnh như nấm, ký sinh trùng nên cần sử dụng vôi để khử trùng, dùng từ 1-2kg vôi bột cho 100m3 nước ao, kết hợp trộn 12-kg tỏi cho 10kg thức ăn để phòng bệnh cho cá.


Thực hiện tốt các biện phát phòng chống rét cho cá trong mùa đông sẽ giúp chất lượng cá giống và cá thương phẩm, cho hiệu quả kinh tế cao.


Link tham khảo sản phẩm máy đo nồng đô ph trong nước - ao nuôi tôm : Lien he 0914 130 988


Địa chỉ : 214 Hoàng Hoa Thám, p.12, q. Tân Bình, tphcm


Đặt hàng máy đo ph cầm tay trong nước : 0914 130 988


Để mua máy đo PH cầm tay chất lượng giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988


Xem thêm


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng