Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Pantry là gì Đặc điểm và lợi ích của pantry văn phòng

20/03/2144

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0916706608

Thông tin thêm

Trong thiết kế văn phòng hiện đại, pantry là khu vực rất cần thiết, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng cho nhân viên để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.


Vậy pantry là gì và có đặc điểm như thế nào mà có sức ảnh hưởng lớn như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về không gian phụ trợ đặc biệt trong văn phòng làm việc này nhé.







Góc pantry room sạch sẽ, thoải mái. Ảnh: Internet


1. Pantry là gì?


Pantry hay còn được gọi là breakroom/ relaxation room được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất văn phòng ở các nước phát triển. Là nơi dành riêng cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống, trò chuyện với nhau sau những giờ làm việc căng thẳng.


Thông thường pantry được thiết kế dưới dạng một khu bếp hoặc một quầy bar nhỏ theo mô hình tự phục vụ. Được bố trí thêm kệ sách báo, bàn tivi, phòng gym,... hướng đến xây dựng giá trị văn hóa doanh nghiệp. chăm sóc về cả thể chất lẫn tinh thần cho nhân viên.


2. Đặc điểm của pantry room


Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có xu hướng thiết kế văn phòng, pantry khác nhau. Song các phong cách: hiện đại, tối giản, Bắc Âu hay rustic, công nghiệp,... đều có thể ứng dụng linh hoạt trong việc bố trí, sắp xếp không gian.


Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất đó là cần đảm bảo phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, góp phần làm nên tên tuổi thương hiệu.







Không gian phòng pantry hiện đại. Ảnh: Internet


Nhìn chung, các pantry room office sẽ có những đặc điểm sau:



  • Được thiết kế mở, tách riêng với khu vực làm việc, hoặc cũng có thể bố trí phòng kín nhưng phải đảm bảo thoáng mát, rộng rãi tránh tù túng ngột ngạt khó chịu.

  • Đầu tư thiết kế nội thất bắt mắt, cuốn hút, nhưng vẫn phải đảm bảo gọn gàng, tối giản tiết kiệm không gian.

  • Sử dụng màu sắc tươi sáng, mang cảm giác tràn trề sức sống, vui vẻ tạo sự hưng phấn cho nhân viên.

  • Bố trí các khu bàn ghế theo nhóm, bàn cá nhân để đảm bảo chỗ ngồi cho tất cả các nhân viên.

  • Trang trí decor phòng pantry bằng chậu hoa, tiểu cảnh phong thủy hay bể cá,...

  • Có thể có bếp nấu để nhân viên tự nấu ăn kèm các dụng cụ pha chế, ấm siêu tốc, máy say sinh tố, máy pha cà phê,...

  • Có thể trang bị thêm phòng giải trí, phòng thể thao thể hình, bàn bi-a, bóng bàn,...


3. Tại sao nên thiết kế pantry cho văn phòng làm việc?







Màu sắc phòng pantry bắt mắt. Ảnh: Internet


Phòng pantry là nét văn hóa đặc trưng nơi môi trường làm việc công sở và là yếu tố góp phần thể hiện giá trị văn hóa làm việc cho mỗi công ty, hướng tới trải nghiệm người dùng.


Đa số các văn phòng hiện nay đều có khu pantry, tùy theo diện tích và nhu cầu của từng doanh nghiệp mà sẽ được thiết kế, bố trí theo các phong cách khác nhau.


Dưới đây là một số lợi ích lý giải tại sao văn phòng làm việc lại cần có pantry:


• Giúp nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn và rèn luyện sức khỏe


Nhân viên luôn phải làm việc 8 tiếng/ ngày tại văn phòng, chưa kể nhiều ngày có thể phải tăng ca đến 10 - 12 giờ cho kịp deadline.


Mỗi ngày cứ lặp đi lặp lại như vậy rất dễ gây ra áp lực, căng thẳng, thậm chí là chán nản, nảy sinh tâm ký uể oải. Thế nên, hiệu quả công việc không như mong muốn.


Vì thế, pantry office xuất hiện giúp nhân viên có không gian để relax, thoát khỏi bàn làm việc tù túng, tìm lại cảm hứng làm việc để tiếp tục chạy đua với deadline.


• Tăng sự tập trung và hiệu suất làm việc của nhân viên


Đa số nhân viên cho rằng, khoảng thời gian nghỉ giữa giờ sẽ giúp họ lấy lại nguồn năng lượng nhanh nhất và làm việc hiệu quả hơn trong những giờ tiếp theo.


Chính vì vậy, pantry văn phòng có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và chất lượng làm việc của nhân viên, từ đó gián tiếp góp phần vào sự phát triển của cả doanh nghiệp.


• Tăng sự gắn kết tạo dựng doanh nghiệp vững mạnh


Pantry office với một không gian lý tưởng để nhân viên ngồi trò chuyện, giao lưu với nhau, đây là cách để gắn kết các phòng ban, các thành viên trong công ty.


Đồng thời, góp phần tạo dựng doanh nghiệp đoàn kết, vững mạnh.


• Thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo


Tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng, khoa học cũng được xem là một trong những phúc lợi tốt của công ty dành cho nhân viên.


Điều đó chứng minh rằng, lãnh đạo chú trọng tới việc cải thiện khả năng, hiệu quả làm việc và sự sáng tạo của nhân viên


• Góp phần tăng giá trị thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp


Với số ít những công ty, pan try có thể còn dùng làm nơi để đón tiếp khách hàng, đối tác. Qua đó, giúp họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp cũng như nét đặc trưng văn hóa của công ty, thúc đẩy mong muốn hợp tác lâu dài, giúp nâng cao hình ảnh và vị thế của doanh nghiệp.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng