Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những thông tin cơ bản bổ sung kỹ năng học trống cajon

03/03/2119

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Những thông tin cơ bản bổ sung kỹ năng học trống cajon


Ngày nay trống cajon đã xuất hiện ở khắp mọi nơi. Từ sân khấu lớn đến những phòng trà, những buổi picnic hay những quán café âm nhạc …Trống cajon là 1 trong những loại nhạc cụ mang tính đại chúng nhất và khá phổ biến. Cùng Trung tâm nghệ thuật Adam tìm hiểu lý do tại sao học đánh trống cajon lại phổ biến như vậy. Và có nên theo học loại nhạc cụ này không.


Lịch sử ra đời của cajon


Trống Cajon


Trống Cajon là một bộ nhạc cụ gõ- một loại hình khác biệt hoàn toàn với các bộ trống mà chúng ta thấy. Cajon được dùng khá phổ biến trên thế giới và nó có xuất xứ từ đất nước Peru. Do những người nô lệ châu Phi sáng tạo nên từ thế kỷ 18.


Cấu tạo của trống


Cajon thoạt nhìn trông giống như một chiếc hộp hay thùng loa nhỏ, rỗng. Thường được làm bằng gỗ dán mỏng các mặt, người chơi dùng bàn tay và ngón tay đập lên mặt trống để phát ra âm thanh. So với lúc mới ra đời và đến ngày hôm nay trống Cajon không có gì thay đổi. Chỉ có 1 số cải tiến để giúp khuếch đại và điều chỉnh những âm bass vào hộp.


Những thông tin cơ bản bổ sung kỹ năng học trống cajonLịch sử ra đời của trống cajon


Trống cajon là 1 trong những loại nhạc cụ có thể nói là mang tính đại chúng nhất. Nó mang đến âm thanh mộc mạc và gần gũi và  đặc biệt dễ chơi. Hiện tại, trống Cajon được sử dụng rất phổ biến ở một số các nước châu Mỹ, Philippines, Tây Ban Nha,…


Tại Việt Nam


Tại Việt Nam, trống Cajon được sử dụng khá phổ biến trong cộng đồng các bạn sinh viên. Và là  một nhạc cụ không thể thiếu bên cạnh những chiếc đàn guitar trong những buổi hội họp ngoài trời của các bạn trẻ sinh viên.


Những lý do nên học đánh trống cajon


Trước tiên là giá thành của cajon.


So với một cây đàn guitar, sax, trumpet, violon,… có giá thành khiến bạn đắn đo khá nhiều.Thì cajon lại có giá khiêm tốn hơn hẳn, bạn sẽ không cần phải băn khoăn quá nhiều. Nếu quyết định mua một chiếc cajon khi giá của loại nhạc cụ chỉ dao động từ 490k-2tr. Khá rẻ nếu so với các loại nhạc cụ khác.


Thứ hai, về cấu tạo của trống


Cấu tạo của cajon là một hình khối gồm 6 mặt. Bên trong rộng và được ghép từ các miếng gỗ mỏng. Do vậy mà nó khá nhẹ. Giống như đàn ukulele – có cấu tạo nhỏ và không quá nặng. Bạn có thể mang cajon đi cùng khi có các dã ngoại ở ngoài, đi chơi xa, tụ tập ,….


Những thông tin cơ bản bổ sung kỹ năng học trống cajonHọc đánh trống cajon


Có người từng nói rằng, chỉ cần đàn guitar cùng trống cajon. Ta sẽ ngỡ như sở hữu cả một dàn nhạc với đầy đủ nhạc cụ. Có thế thấy sự đa dạng trong những âm sắc mà cajon mang lại không hề kém bất kỳ một loại nhạc cụ nào.


Thứ ba, đây là loại nhạc cụ dễ học nhất


Nếu bạn thấy những hợp âm đàn quá khó để thuộc. Bạn sợ rằng mình sẽ không chịu được đau khi tập bấm hợp âm. Hay cảm thấy tay chân mình quá thừa thãi trước cây đàn piano thì chúc mừng bạn. Học đánh trống Cajon sinh ra là dành cho bạn. Trong các loại nhạc. Cajon được cho là loại nhạc cụ dễ học nhất, nếu bạn có khả năng. Chỉ sau 24h bạn đã có thể đánh được cajon, Nếu bạn có khả năng tiềm ẩn , vậy thì để học đánh trống được bạn cần dành thêm chút  thời gian để luyện tập trước khi trở nên thành thạo. Nếu bạn có thể tập cùng đàn guitar vậy thì tốc độ học sẽ nhanh hơn.


Nên học đánh trống cajon ở đâu?


Chính vì những lý do trên mà học đánh trống Cajon hiện không còn xa lạ trong suy nghĩ của mọi người nữa. Bạn có thể lựa chọn hình thức học tại nhà hoặc tham gia các khóa học tại các trung tâm dạy nhạc uy tín như tại Trung tâm nghệ thuật Adam


Với những bạn chọn tự học đánh trống cajon tại nhà, các bạn có thể tìm kiếm những bài học từ cơ bản đến nâng cao trên youtube hay các trang mạng để có thể cung cấp cho bản thân mình những kiến thức về cách đánh âm, các sound, các âm điệu,….. với việc tự học bạn có thể chủ động hơn về thời gian cũng như địa điểm học.


Những thông tin cơ bản bổ sung kỹ năng học trống cajonHọc trống cajon


Nếu bạn chọn học đánh trống tại các trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng điển hình như Piano Mart bạn sẽ được cung cấp các kiến thức một cách bài bản, được hướng dẫn dưới sự giảng dạy của các thầy/ cô dạy chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đặc biệt là có thể giao lưu với các học viên để học hỏi cũng như nâng cao kỹ năng của bản thân.


Với nhịp sống ngày càng vội vã và bận rộn như hiện nay, Piano Mart tin rằng việc chọn cho mình theo 1 khóa học Sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Nhanh tay đăng ký để trải nghiệm các khóa học đầy bổ ích tại trung tâm nghệ thuật Adam nhé!


Địa chỉ liên hệ:


Website: Dayhocnhac.vn


Facebook: Trung tâm nghệ thuật Adam
 Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội
Tel: 0243.699.3333
Adam 2: Số 290 Kim Mã -Ba Đình – Hà Nội
Tel: 0243.911.3333
Adam 3: A18 Ngõ 12 Láng Hạ – Ba Đình -Hà Nội
Tel: ‭024 3.328.2222
 Hotline : 0917 622 622

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng