Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những kinh nghiệm chọn trường du học Nhật Bản nên biết

21/08/193

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0981057683

Thông tin thêm

Việc lựa chọn trường khi đi du học Nhật Bản là một vấn đề mà hầu như bạn học sinh, sinh viên nào trước khi đi du học Nhật Bản cũng thường băn khoăn vì không biết cách nào để có thể chọn được một ngôi trường vừa tốt mà vừa thoả được những kỳ vọng của các bạn. Vì vậy để giúp bạn thì hôm nay du học năm châu ims sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm để chọn trường đi du học nhật bản nhé.



Địa điểm của các trường đại học


Ở Nhật Bản có nhiều thành phố và tỉnh, mức sống cũng có sự chênh lệch, các điều kiện về môi trường tự nhiên và môi trường sinh sống cũng khác nhau nên bạn hãy tham khảo qua để biết thêm về những nơi mà các bạn có ý định du học. Nếu bạn thích sự xô bồ và nhộn nhịp thì có thể tham khảo các thành phố lớn như Osaka hay Tokyo,.. Còn nếu bạn thích ở một nơi yên bình hơn và mức sống thấp hơn một chút thì có thể lựa chọn một số tỉnh và thành phố khác.


Những kinh nghiệm chọn trường du học Nhật Bản nên biết


Có phù hợp với học lực và năng lực của bản thân không?


Các trường có tiêu chuẩn nộp hồ sơ và trình độ để đỗ đầu vào khác nhau. Cần phải hiểu rõ học lực, năng lực của bản thân và chọn dự bị nhiều nguyện vọng. Đáng tiếc là có nhiều trường hợp do kết quả kỳ thi tuyển đầu vào không đạt nên không vào được trường theo nguyện vọng do đó nên nộp hồ sơ và dự thi vào vài trường dự bị.


Học phí và học bổng của các trường đại học


Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào khả năng chi trả và tình hình kinh tế của gia đình bạn mà lựa chọn cho phù hợp. Nếu có thể thoải mái chi trả cho các khoản chi phí thì có thể bạn sẽ không cần quan tâm đến vấn đề này.


Nhưng đặc biệt đối với những bạn gia đình có mức thu nhập trung bình thì đây lại chính là điều hết sức quan tâm, vì nếu chọn những trường có học phí quá cao và không có các chương trình hỗ trợ thì sẽ khiến bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đi du học nhật bản bằng học bổng là một trong những sự chọn lựa mà nhiều bạn muốn có được để giảm thiểu đi gánh nặng về chi phí, nên hãy tham khảo kỹ về cả học bổng của các trường mà bạn thích nữa nhé!


Hình thức thi tuyển đầu vào


Đây cũng là một vấn đề khá quan trọng vì nhiều trường không chỉ xét học bạn mà nếu muốn được học chuyên ngành thì bạn phải trải qua kỳ thi đầu vào với một số môn nhất định. Như vậy nếu bạn không đáp ứng được thì chắc chắn khả năng đậu của bạn sẽ bị giới hạn. Đừng quên tham khảo những đề thi trước đây để xác định xem năng lực của mình có đủ khả năng để được học tập tại ngôi trường mà bạn mong muốn hay không.


Chất lượng giảng dạy của các trường đại học


Việc đánh giá được chất lượng giảng dạy của một ngôi trường là khá khó khăn, đặc biệt khi chúng ta chưa từng tiếp xúc với ngôi trường đó. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo và đánh giá chất lượng của trường qua một số tiêu chí như số lượng du học sinh tham gia mỗi năm, các thành tựu mà trường đã đạt được, tỉ lệ sinh viên ra trường và cơ hội việc làm của sinh viên,...


Ký túc xá


Thông thường đối với các bạn du học sinh khi du học thì vấn đề nơi ở cũng rất là quan trọng, hầu như lựa chọn ở ký túc xá chiếm phần lớn vì tiện lợi và rẻ hơn so với việc thuê nhà bên ngoài. Như vậy các bạn cần tham khảo trước xem trường mà mình muốn học có ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế không và phải nhanh chóng đăng ký không thì sẽ hết chỗ đấy.


Cơ sở thiết bị phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu


Thông thường tại Nhật, các trường đại học rất đầu tư vào các thiết bị hỗ trợ cho việc nghiên cứu của sinh viên. Các thông tin này hầu như đều được các trường công bố trên website chính thống vì vậy, nếu muốn tìm hiểu thì bạn nên trực tiếp truy cập vào trang web của nhà trường và xem có giống với những gì mà bạn kỳ vọng hay không.


Những kinh nghiệm chọn trường du học Nhật Bản nên biết


Các ngành đào tạo tại trường


Khi lựa chọn trường thì bạn cũng phải tìm hiểu về các ngành học mà nhà trường đào tạo để xác nhận xem ngành học mà mình muốn theo đuổi có ở trong chương trình đào tạo của trường hay không. Tìm hiểu du học nhật bản có những ngành gì, nên chọn ngành nào cho phù hợp


Vì nhiều bạn sau khi chọn trường xong thì mới chọn ngành, nhưng lúc đó lại không có ngành mà mình muốn theo học. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xác định ngành học trước và tham khảo tất cả những ngôi trường có uy tín trong việc lựa chọn ngành này và lựa chọn ra một ngôi trường phù hợp như những tiêu chí phía trên.



<script type="text/javascript" src="chrome-extension://lmnganadkecefnhncokdlaohlkneihio/enable.js">
<script type="text/javascript" src="chrome-extension://lmnganadkecefnhncokdlaohlkneihio/enable.js">
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng