Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nhang Trầm Hương và những điều cần lưu ý khi thắp hương vào dịp Tết

16/01/202

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0582208705

Thông tin thêm

Nhang Trầm Hương và những điều cần lưu ý khi thắp hương vào dịp Tết 2020


Thắp nhang trầm hương vào dịp Tết – văn hóa lâu đời của người Việt
Thắp nhang trầm hương ngày tết luôn là nét đẹp truyền thống và không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt  vào những ngày đầu năm mới. Mỗi nén nhang như cầu nối linh thiêng giữa cõi trần và cõi tâm linh, giúp người thắp tỏ lòng thành kính, biết ơn với ông bà tổ tiên khấn nguyện những điều an lành đến với gia đình và người thân.







Bạn có hình dung ra vào không khí chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cả gia đình quây quần bên nhau, thắp trên bàn thờ vài nén nhang trầm hương để cùng tưởng nhớ đến ông bà, cha mẹ, những người đã khuất. Sự lẩn khuất của làn khói trắng, mùi thơm nhẹ lan tỏa, làm cho ta thấy ấm cúng và gắn bó với nhau nhiều hơn.


Bạn có thể sử dụng các loại nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm hay nhang trầm hương khoanh để thắp lên bàn thờ gia tiên trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 này.


Tại sao thường thắp nhang số lẻ


Người Việt thường thắp hương theo số lẻ, bởi họ quan niệm rằng thắp nhang theo số lẻ la thay cho lời muốn nói với những hương linh đã khuất rằng họ luôn sống mãi trong lòng trong lòng con cháu. Dù có bước sang một thế giới mới hay là trở về với cội nguồn thì con cháu vẫn tin rằng tổ tiên luôn dõi theo và phù hộ cho dòng tộc mình.


Bạn có thể tìm mua các sản phẩm nhang trầm hương nguyên chất 100% thiên nhiên tại đây






Khi thắp hương,  người Việt Nam hay chọn số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9 hoặc có thể người ta cũng đốt cả nắm hương chứ không thắp hương theo số chẵn như 2, 4, 6, 8. Theo lý giải của phong thủy thì số lẻ 1, 3, 5… mang nhiều ý nghĩa may mắn vì số lẻ là số dương đem đến sự may mắn và số chẵn là số âm mang vận xui xẻo.


Buổi sáng người ta thường thắp một nén nhang trầm lên ông Thần Tài, ông Địa. Số 1 là số dương – ý chỉ là người sống thành tâm cầu thần linh, cầu mong thần linh phù hộ cho người mua may bán đắt hay được an lành, may mắn. Vì vậy số 1 thể hiện tấm lòng thành kính của người thắp và mong muốn lòng thành ấy đến được với các vị Thần Phật, Tổ Tiên.


Mỗi nén nhang được thắp nên đều ẩn chứa sâu trong đó những tâm tư, nguyện vọng của người thắp cùng với mong muốn những tâm tư nguyện vọng ấy sẽ đến được với Thần Phật, tổ tiên. Thắp nhang dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng lại có tác dụng xoa dịu tâm hồn con người mang đến cho họ một cảm giác bình yên.


Ý nghĩa của 3 nén nhang trầm hương


Con số 3 là số dương và có nhiều quan niệm khác nhau, cụ thể là:
Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng),
Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới),
Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai),
Tam vô lậu học (Giới – Định – Tuệ)


Trong Phong thủy thì số 3 là tượng của tam giới: Thiên (Trời), Địa (Đất), Nhân (Người). Vì vậy khi làm những việc quan trọng trong đời thì người ta thường thắp 3 nén hương lên bàn thờ và khấn: “HoàngThiên (Trời), Hậu Thổ (Đất), những chiến sĩ trận vong, cô hồn… (Nhân ) phù hộ độ trì…


Còn 5 nén hương có ý nghĩa là 5 phương trời đất, 5 hướng thần linh. Theo phong thủy thì là Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
Số 7 và số 9 được tượng trưng cho số lượng “vía” của con người, khi người ta muốn xin ơn cho cá nhân.


Tết cũng là dịp để các Phật tử tìm đến các cơ sở bán nhang trầm hương uy tín, đặt mua với số lượng lớn để cúng dường cho Chùa, Miếu,…Nếu bạn vẫn đang tìm cho mình những công ty hoặc cửa hàng bán trầm uy tín tại  Nha Trang thì bạn có thể tham khảo  Trầm hương Thiên Quang, đây là một địa chỉ bán trầm uy tín đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm qua.


 




Chính vì vậy mà khi đến đền chùa chúng ta chỉ cần thắp một nén nhang là đủ. Nén nhang đó được gọi là tâm hương. Tuy chỉ một nén nhưng nén tâm hương lại bao gồm ý nghĩa năm sắc hương:
Giới hương (tự nhắc nhở mình hướng thiện để tâm luôn trong sáng)
Định hương(giữ cho lòng yên ổn không bị cái xấu)
Tuệ hương (làm cho trí não luôn sáng suốt để thu nhận được những điều tốt đẹp, thiện lương)
Tri kiến hương (giúp ta vững tin phát triển năng lực, trí tuệ)
Giải thoát hương ( giúp ta buông xả mọi ưu phiền cũng như những ham muốn tội lỗi và một phần phòng tránh hỏa hoạn hay ô nhiễm


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng