Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng

17/07/192

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0349865664

Thông tin thêm

Người ta có câu “Cơm Tàu, vợ Nhật, ở nhà Tây”, ý nói một cuộc sống được coi là hưởng thụ khi thưởng thức ẩm thực Trung Hoa, lấy được cô vợ người Nhật và được ở nhà thiết kế theo phong cách phương Tây. Thế mới nói, ẩm thực Trung Hoa được ưa chuộng và nổi tiếng đến mức nào. Mỗi miền đất lại có một hương vị và những món ăn đặc sắc khác nhau. Ngay bây giờ, STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt sẽ dẫn bạn đi khám phá nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


1. Ẩm thực Giang Tô


Giang Tô thuộc vào 1 trong nhiều trường phái lớn về ẩm thực Trung Hoa. Các món ăn Giang Tô thường có thiên hướng sang vị ngọt và khá là thanh dịu. Món ăn Giang Tô là món ăn nổi tiếng của khu vực trung và hạ du sông Trường Giang Trung Quốc, được tôn vinh là “đẹp nhất thiên hạ”. Món ăn Giang Tô có nhiều món xem ra giống tác phẩm nghệ thuật cầu kỳ, rất đẹp mắt và ngon miệng. Đặc sắc của món ăn Giang Tô là “Chú trọng kỹ thuật dùng dao, món ăn tinh tế, khẩu vị thanh đạm”.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN – PHÙ DUNG TRẤN (6N5Đ) Bay VJ https://stvgo.vn/tour/truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-phu-dung-tran-6n5d-bay-vj/


Để tạo ra những món ăn ngon tuyệt vời như thế thì người nấu đòi hỏi sự tinh tế, đảm bảo thanh đạm, tươi mát, màu sắc và hương vị nguyên liệu được giữ nguyên vẹn. Món ăn có tiếng nhất ở đây nên thử là món thịt và thịt cua hấp hay Đậu phụ Bình Kiều cực kỳ nổi tiếng. Nếu là người thích vị chua và ngọt thì đặc sản Giang Tô sẽ chiều lòng thực khách.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


2. Ẩm thực Chiết Giang


Nét đặc trưng của ẩm thực Chiết Giang chính là không dầu mỡ, chú trọng vào sự tươi ngon, mềm mại và hương thơm dịu dàng của thức ăn hơn. Hương vị ẩm thực Chiết Giang tươi mềm, thanh đạm mà không ngấy. Chiết Giang nổi tiếng là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều sản vật phong phú, từ hải sản đến nông sản đều muôn hình vạn trạng. Cùng cách chế biến tinh tế, những đầu bếp tài hoa nơi đây làm nên những món ăn hấp dẫn và độc đáo vô cùng.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN (5N4Đ)- bay Vietjet https://stvgo.vn/tour/truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-5n4d-bay-vietjet/


Đừng quên chỉ thưởng thức mà hãy  cảm nhận ẩm thực Chiết Giang – Món ăn không chỉ ngon mà hình thức rất đẹp, quan trọng là quá trình nấu ăn rất được xem trọng. Quá trình nấu ăn được thực hiện rất cầu lì, tỉ mỉ vì thế không chỉ hương vị ngon mà cách trình bày cũng vô cùng bắt mắt. Các món ăn nổi tiếng Hàng Châu như là thịt lợn Đông Pha, thịt gà nướng Hàng Châu, tôm nõn Long Tĩnh, cá chép Tây Hồ..


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


3. Ẩm thực Tứ Xuyên


Tứ Xuyên được xem là vùng đất có nền ẩm thực đặc sắc nhất của Trung Quốc. Nhắc đến ẩm thực cay nóng, không thể không nhắc đến ẩm thực Tứ Xuyên. Với loạt gia vị đặc trưng như hạt tiêu Tứ Xuyên kết hợp cùng với ớt đỏ cay nồng, thực khách sẽ không sao quên được cảm giác rạo rực, tê người khi thưởng thức. Mặc dù nổi tiếng nhất với việc sử dụng ớt và tiêu nhưng điều làm nên phong cách nấu ăn riêng biệt của vùng Tứ Xuyên lại nằm ở nghệ thuật pha trộn hương vị.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour Bắc Kinh- Thượng Hải- Hàng Châu- Tô Châu (7N6Đ) – Bay Vietnam Airlines https://stvgo.vn/tour/bac-kinh-thuong-hai-hang-chau-to-chau-7n6d/


Một hỗn hợp các hương vị và sự pha trộn chính xác nhiều loại phụ gia khác như hành, gừng, tỏi, nước tương, giấm cũng thường được bổ sung vào các món ăn Tứ Xuyên. Món ăn Tứ Xuyên không chỉ nổi tiếng cay mà còn có nhiều đặc sản khác. Ví dụ như vịt xông khói với trà, một món cổ điển không cay. Một ngạn ngữ nổi tiếng của Trung Quốc về các món ăn Tứ Xuyên đã khái quát hóa điều này như sau: “Một món ăn, một phong cách; một trăm món ăn, một trăm hương vị”.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


4. Ẩm thực Hồ Nam


Hồ Nam là một tỉnh thành lớn của Trung Quốc. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng triệu du khách. Một nét hấp dẫn không thể thiếu của nơi đây chính là nền ẩm thực Hồ Nam Trung Quốc. Những món ăn ngon được chế biến công phu, màu sắc bắt mắt. Không những vậy, hương vị độc đáo làm thực khách ăn một lần nhớ mãi không quên. Có thể nói, ẩm thực ở Hồ Nam là một bức tranh toàn bích.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour Nam Ninh- Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn- Phù Dung Chấn (6N5Đ Đường bộ) https://stvgo.vn/tour/nam-ninh-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-phu-dung-chan-6n5d-duong-bo/


Thực phẩm phổ biến trong ẩm thực Hồ Nam là thủy hải sản và gia cầm. Người Hồ Nam rất coi trọng sự tươi nguyên của nguyên liệu. Họ cho rằng, nguyên liệu còn tươi sống mới, món ăn mới thơm ngon. Các loại thủy hải sản được dùng nhiều ở đây là cá, tôm, cua và rùa. Vị cay của Hồ Nam khác biệt hoàn toàn với vị cay của Tứ Xuyên. Tìm hiểu ẩm thực Hồ Nam Trung Quốc, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt này. Người Tứ Xuyên dùng ớt, hạt tiêu Tứ Xuyên để tạo vị cay. Người Hồ Nam thì không. Vị cay của món ăn Hồ Nam thuần túy đến từ ớt.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


5. Ẩm thực Quảng Đông


Nhắc đến món ăn Quảng Đông phải để đến các trường phái Quảng Châu, Triều Châu và Đông Giang, Thuận Đức và dĩ nhiên ẩm thực Trung Quốc thì không thể mất đi nét đặc trưng của trường phái này. Người ta kháo nhau rằng mỗi khi nói về món ăn Quảng Đông thì muốn ăn ngon tìm đến Quảng Châu, còn ăn đúng kiểu cách thì phải tìm đến Thuận Đức bởi vì Thuận Đức được biết đến như “cái nôi” của nền ẩm thực xứ Quảng.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour Hà Nội- Côn Minh- Lệ Giang- Shangri-la (6N5Đ) – Bay China Eastern Airline https://stvgo.vn/tour/hanoi-conminh-legiang-shangrila-6n5d/


Ước tính người Quảng Đông có hơn 20 cách chế biến khác nhau. Trong đó, một số cách chế biến độc đáo phải kể đến như chao hấp bát bát úp. Những cách chế biến truyền thống như xào, chiên, hầm, nướng, … được biến tầu điệu nghệ. Các món ăn ở đây có tính thẩm mỹ khá cao, tất cả đều được chăm chút cẩn thận về màu sắc, hình dạng, hương vị. Các món ăn ở đây chú trọng đến bốn yếu tố chính là hương, sắc, vị và hình với đòi hỏi vô cùng khắt khe cho từng món ăn: non mà không sống, tươi mà không thô, mỡ mà không ngấy, thanh mà không nhạt, mùa xuân hạ món ăn phải thanh mát, mùa thu đông món ăn phải ấm và đậm vị.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


6. Ẩm thực Phúc Kiến


Phúc Kiến nằm ở ven biển đông nam của Trung Quốc. Nơi đây có khí hậu và thời tiết thuận lợi nhất ở đất nước này. Cũng là nơi có nền ẩm thực khá độc đáo của Trung Quốc từ bao đời nay. Các món ăn được bài trí lên bàn phải thật sự hoàn hảo nhất. Bên cạnh món Phật trèo tường nổi tiếng, du khách đến Phúc Kiến, Trung Quốc còn có thể thưởng thức món mì thơm ngon hay vịt hầm đậm đà quyến rũ.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


>> Tham khảo Tour Hà Nội – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn (5N4Đ) – Bay Vietjet https://stvgo.vn/tour/ha-noi-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-5n4d-duong-bay/


Do sở hữu nhiều vịnh vào bán đảo nên Phúc Kiến nổi tiếng với hải sản. Đặc biệt, ở Phúc Kiến có rất hiều loài cá lạ làm nên những món ăn độc đáo. Hương vị của Phúc Kiến chủ yếu là vị ngọt, chua, mặn, thơm. Đặc biệt, người Phúc Kiến rất coi trọng màu sắc của món ăn. Các món ăn ở đây chủ yếu có màu sắc tươi sáng, bắt mắt vô cùng. Ngoài ra, rừng núi trù phú đem lại rất nhiều sản vật quý hiếm cho Phúc Kiến.


Nét ẩm thực Trung Hoa gắn với từng khu phố nổi tiếng


Theo Tour du lịch của STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt để khám phá ngay nền ẩm thực Trung Hoa phong phú ngay thôi nào. 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng