Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mật ong trắng cao cấp tại Bạch Liên

04/05/231

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0934446663

Thông tin thêm

Tên gọi loại mật ong này là mật ong trắng blong song - loại mật ong quý từ đỉnh núi Mù Càng Chải ở Yên Bái. Người bán mật ong này cho biết blong song chỉ có ở Yên Bái, trong những những rừng già và trên đỉnh núi với số lượng cực ít nên rất quý.



Mật ong blong song có màu trắng vì những chú ong hút mật từ hoa blong song (còn gọi là cây ngũ gia bì hoặc hoa chân chim) màu trắng. Loại mật này đặc trưng bởi mùi thơm khó cưỡng. Chất mật rất sánh mịn, vị lại ngọt thanh. Đặc biệt blong song có thể để được tới 3 năm mà không đóng đường.



Người dân chuyên bán các đặc sản Phú Yên còn cho biết, mật ong blong song chỉ có thể lấy từ khoảng tháng 8 - tháng 9 âm lịch hàng năm. Tuy vậy, đây là mật ong các hộ gia đình đã tự nuôi lấy mật chứ không phải mật ong rừng tự nhiên. Các tháng còn lại mật ong sẽ cho ra màu vàng bình thường vì tháng 8 - tháng 9 là thời điểm ong hút mật hoa blong song.


Giá loại mật ong thời điểm lấy mật tháng 8 - tháng 9 rơi vào khoảng 250.000 - 300.000 đồng/lít. Chị Hoài (người Yên Bái) cho biết mật ong tự nhiên sẽ không bao giờ có giá dưới 500.000 đồng/lít vì cực kỳ hiếm và quý.Số lượng mật nguyên chất cũng không nhiều để rao bán trên mạng.


Theo Anh Lăng Văn Đồng (người chuyên đi khai thác mật ong rừng) đã cho biết các loại mật màu trắng rao bán với giá rẻ hầu hết là mật tự nuôi.


Về các loại ong lấy mật có 4 loại là ong khoái, ong mật, ong ruồi và ong dú. Ong khoái quý nhất, ngon nhất nhưng giá lại không quá cao vì tổ của chúng lớn nên lượng mật lấy được cũng nhiều hơn. Ong ruồi, ong dú xếp thứ 2. Ong mật thì con người có thể nuôi số lượng lớn và đây cũng là loại mật ong dễ làm nhái nhất.


Màu sắc mật ong sẽ quyết định dựa vào loại hoa chúng hút mật nên mật càng quý hiếm thì giá bán sẽ càng đắt đỏ. Thực tế còn có mật ong bạc hà (màu xanh) do ong hút mật từ hoa bạc hà, mật ong đắng màu đen,...


Chính vì vậy, là người tiêu dùng thông minh, bạn hãy cảnh giác khi mua mật ong trên thị trường. Bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn hàng, chỉ mua ở những nơi uy tín, tìm hiểu đúng giá sản phẩm từng loại với chất lượng tốt nhất để tránh tiền mất tật mang nhé.


---------------------------------

Bạch Liên

Add: 102 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội


Zalo: 09 3444 6663 - Hot: 093 444 6663



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng