Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lý giải Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất

22/08/193

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0967237777

Thông tin thêm

Phần lớn các sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ thường được đúc rỗng, nguyên nhân do thuộc tính của đồng là một kim loại rất nặng, việc đúc đặc là không cần thiết bởi nếu đúc đặc có thể làm cho khối lượng của sản phẩm tăng lên gấp nhiều lần, gây khó khăn, cản trở trong việc trưng bày, vận chuyển. Vừa giảm tải được sức nặng của đồng, vừa giữ nguyên được kiểu dáng thiết kế với hàm lượng đồng đạt chuẩn, lại đảm bảo được độ bền theo thời gian nên lựa chọn phương án đúc rỗng cho các sản phẩm đồ đồng là tối ưu hơn cả.

Cũng chính vì đặc điểm này mà khi các sản phẩm đồ đồng được hoàn thiện thường để lại phần mẫu đất bên trong hay còn gọi là “cốt đất”. Tuy nhiên, nhiều gia chủ do không tìm hiểu kỹ nên sau một thời gian sử dụng sản phẩm, họ thường cảm thấy bức xúc và thắc mắc không hiểu tại sao sản phẩm đồ đồng mình mua lại có đất ở bên trong. Lắng nghe và thấu hiểu được tâm lý này của khách hàng nên hôm nay, Đồ Đồng Quang Hà xin chia sẻ bài viết dưới đây để lý giải tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất, giúp khách hàng có thể an tâm, tin tưởng tuyệt đối khi mua và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Quy trình sản xuất ra một sản phẩm đồ đồng hoàn thiện


Lý giải  Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất
Các sản phẩm đồ đồng được sản xuất trực tiếp tại xưởng đúc đồng Quang Hà


Quy trình sản xuất ra đồ đồng hoàn thiện gồm 5 bước chính:

Bước 1: Nghệ nhân đắp mẫu đất theo ý tưởng và hình mẫu sản phẩm mà khách hàng cung cấp.

Bước 2: Khách hàng duyệt mẫu đất, nghệ nhân tiến hành đổ khuôn thạch cao và hoàn thiện mẫu sản phẩm bằng thạch cao.

Bước 3: Dấp khuôn bằng khuôn đất hoặc khuôn cát xi để chuẩn bị cho khâu đúc đồng. Trong quá trình dấp khuôn, vỏ khuôn đất (hoặc khuôn cát xi) được đắp bên trong và bên ngoài sản phẩm bằng thạch cao. Khoảng cách giữa khuôn đất bên trong và bên ngoài là khoảng không, chính là độ dày của sản phẩm, khi rót nước đồng nóng chảy vào trong khuôn.

Bước 4: Nấu đồng nóng chảy ở nhiệt độ nóng chảy, rót nước đồng vào khuôn cát xi ( gồm khuôn trong và khuôn ngoài).

Bước 5: Sau khi đồng đông kết trong khuôn, tiến hành tháo dỡ khuôn để lấy sản phẩm đúc đồng. Tiến hành hoàn thiện sản phẩm:



  • Phần khuôn ngoài cắt bỏ ba via, chạm tỉa hoa văn theo mẫu sản phẩm.

  • Phần khuôn trong: Tùy theo kích thước sản phẩm, khuôn trong được đúc bỏ hết đối với sản phẩm có kích thước các chiều lớn, hoặc giữ lại phần khuôn trong để đảm bảo kết cấu và kiểu dáng của sản phẩm (vì khi đục bỏ các sản phẩm có kích thước nhỏ, sẽ bị cong vênh và mất hình khối của sản phẩm).



Lý giải về phần “cốt đất” bên trong các sản phẩm đồ đồng


Lý giải  Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất
Khuôn mẫu tượng Phật


Nhiều khách hàng thắc mắc, sản phẩm đồ đồng sau khi hoàn thiện tại sao vẫn còn phần đất ở bên trong? Phải chăng là lừa dối khách hàng?....

Giải thích về vấn đề này, các nghệ nhân lâu năm của làng nghề đúc đồng Ý Yên Nam Định khẳng định, điều đó không ảnh hưởng gì tới chất lượng, giá trị của sản phẩm đồ đồng mà có những nguyên nhân xác đáng về điều đó:

Thứ nhất, phần cốt đất chính là mẫu đất ban đầu, giúp các nghệ nhân dễ dàng thổi hồn, đi sâu vào từng nét khắc họa sản phẩm.

Thứ hai, phần cốt đất có tác dụng giữ tạo hình sản phẩm rất tốt, giúp người nghệ nhân tạo ra được những sản phẩm tinh xảo, có hồn và chân thực.

Thứ ba, phải có phần cốt mới tạo ra được khuôn.


Lý giải  Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất
Nghệ nhân chạm khắc sau khi dỡ tượng khỏi khuôn


Còn thực tế, các món đồ đồng chế tác thủ công đều được đúc rỗng hoàn toàn nhưng luôn đảm bảo về chất lượng và độ bền.

Đồ đồng Quang Hà – Địa chỉ sản xuất đồ đồng thủ công mỹ nghệ uy tín toàn quốc

Ra đời từ cái nôi của nghề đúc đồng lâu năm, được nuôi dưỡng bởi những người nghệ nhân già dặn, giàu kinh nghiệm, mỗi cơ sở đúc đồng đều có những bí quyết nghề riêng để tạo nên những sản phẩm đồ đồng đặc trưng, ấn tượng, chất lượng nhất.

Những bộ đồ thờ cúng, những mẫu tượng đồng, chuông đồngđồ đồng phong thủy, quà tặng,... là những sản phẩm chính của Đồ đồng Quang Hà - đơn vị đúc đồng uy tín, lâu năm mà khách hàng nên tìm hiểu.


Lý giải  Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất
Đồ đồng được đúc đặc nguyên khối nên có trọng lượng rất nặng


Không chỉ trực tiếp sản xuất các sản phẩm mà Đồ đồng Quang Hà còn bảo hành 20 năm với mọi lỗi sản xuất của sản phẩm. Cùng với hệ thống showroom rộng khắp nên khách hàng dễ dàng mua được sản phẩm ở bất kì đâu.

Lựa chọn sản phẩm đồ đồng chất lượng là điều mà ai cũng mong muốn nên tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều đầu khi trước khi khách hàng quyết định mua bất cứ sản phẩm nào.

Xem thêm quy trình đúc tượng đồng từ đầu đến cuối:




=>> Xem hết những mẫu đồ đồng tại Đồ Đồng Quang Hà để có thêm nhiều lựa chọn mua sắm đa dạng, hợp lý cho gia chủ.

NguồnLý giải "Tại sao trong các sản phẩm đồ đồng thường có đất?"

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng