Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lập kế hoạch Thiết kế cải tạo sửa nhà

31/12/205

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0399606912

Thông tin thêm

Thiết kế cải tạo sửa nhà - Nhà cũ sau nhiều năm sử dụng, đã đến hạn, không còn đủ tiện nghi như trước nên đã đến lúc cần thay đổi, làm gì đó để trả lại vẻ đẹp như thưở ban đầu, đáp ứng công năng sử dụng và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Quá trình cải tạo sửa chữa nhà diễn ra theo nhiều bước khác nhau, trong đó thực hiện theo 5 giai đoạn cơ bản. Mỗi giai đoạn sẽ bao gồm những việc riêng rẽ.

Giai đoạn 1: Kế hoạch sửa chữa nhà

Giai đoạn 1 là thời điểm để xác định và lên kế hoạch sửa chữa nhà. Ở thời điểm này, gia chủ cần thực hiện 4 việc: Nghiên cứu tình trạng nhà + Lập kế hoạch sửa chữa với kinh phí chuẩn bị + Thuê đơn vị sửa nhà + Thiết kế cải tạo sửa nhà Kiểm tra độ chịu lực và xin giấy phép sửa chữa.

Kiểm tra tình trạng để sửa nhà

Lập kế hoạch Thiết kế cải tạo sửa nhà

- Nghiên cứu tình trạng nhà để xác định sửa chữa như thế nào. Gia chủ chưa cần thuê đơn vị sửa nhà vội, hãy cân nhắc xem xét bằng cảm quan thông thường của mình rằng sẽ sửa nhà với những hạng mục toàn bộ hay riêng rẽ các phòng, có nâng tầng hay không.

 

- Lập kế hoạch sửa nhà với những hướng mong muốn cơ bản, tham khảo ý kiến các thành viên trong gia đình để quyết định yêu cầu chỉnh sửa sao cho phù hợp, giữ được tiện nghi vốn có và giải quyết những bất tiện khi sinh sống theo cấu trúc nhà cũ.

 

- Thuê đơn vị sửa nhà. Hiện nay, sửa nhà là trọn gói, bao gồm tất cả các hạng mục thực hiện đầy đủ nên được lựa chọn nhiều nhất. Có trường hợp chủ nhà muốn tự thuê kiến trúc sư thiết kế mới hoặc nhà thầu thi công như thế sẽ mất thêm thời gian và công sức thuê các công ty khác nhau hoặc tự mua vật tư mệt nhọc.

 

- Thực hiện kiểm tra độ chịu lực nhà cũ và hợp với bản vẽ kiến trúc để xin giấy phép sửa nhà theo quy định. Quá trình này cần thực hiện bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp nhằm đảm bảo nghiên cứu kết cấu kỹ càng, tránh phải sửa chữa thay mới liên miên. Nếu độ chịu lực của nhà đã yếu thì cần xây nhà mới để đảm bảo an toàn là điều cần để chú ý sâu rộng.

 

Khi chuẩn bị kế hoạch sửa nhà xong và thuê cong ty sua nha uy tin thì chủ nhân cùng cơ sở thực hiện sửa nhà bước vào những giai đoạn tiếp theo.

 

Giai đoạn 2: Thiết kế mới nhà ở


Với kế hoạch đề ra, hiện trạng nhà và đội ngũ kiến trúc sư bạn thuê, chủ nhà lên ý tưởng đã chuẩn bị tặng kèm theo lời khuyên hữu tích tư đội ngũ kiến trúc sư để xác minh không gian nên chỉnh sửa như thế nào? Sự chuyên nghiệp cuả kiến trúc sư với những lý giải hợp lý sẽ cùng chủ nhà tính toán kết hoạch thiết kế nhà mới dựa theo nhà cũ tốt nhất.

Lập kế hoạch Thiết kế cải tạo sửa nhà

Kế hoạch bản vẽ thiết kế mới cho nhà phải tuân thủ theo giấy phép đã xin, kông lấn chiếm vỉa hè, diện tích đất nhà khác, kiến thiết đảm bảo đủ tiện nghi cho cuộc sống của gia đình…

Thiết kế kiến trúc nhà mới

 

Hồ sơ bản vẽ thiết kế mới cho nhà sẽ do công ty thiết kế kiến trúc thực hiện với bàn giao bao gồm các chi tiết thiết kế chung từ:

 

- Phối cảnh không gian, Thiết kế cải tạo sửa nhà hình ảnh 3D chân thực

 

- Mặt bằng chi tiết các tầng, cầu thang, các khu vực nhà vệ sinh, lối đi lại, mái…

 

- Chi tiết kết cấu, kiến trúc theo mặt cắt, mặt đứng, mặt trước mặt sau…

 

- Hệ thống điện nước.

 

- Một số mặt bằng phối cảnh sơ bộ khác.

 

Bên cạnh đó là mức dự toán kinh phí của kiến trúc sư theo từng gói vật tư riêng, nếu lựa chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói. Có những gói giá thường và có những gói giá vip, tính theo diện tích m2 các khu vực sàn, móng, tầng khi xây dựng nhà.


 

Thiết kế kiến trúc đem lại cái nhìn toàn cảnh về nhà mới trong tương lai. Với sửa nhà, dựa trên nền nhà cũ, kiến trúc mới sẽ thay đổi giúp quý khách hình dung và giám sát sửa chữa thuận lợi.

 

Giai đoạn 3: Tiền thi công

Lập kế hoạch Thiết kế cải tạo sửa nhà
Đây là giai đoạn mà sau khi gia chủ cùng nhà thầu đạt được thống nhất thiết kế kiến trúc nhà mới thay đổi. Thời điểm này tiến hành tháo dỡ để chuẩn bị sửa chữa. Tùy từng hạng mục sửa chữa phòng hay sửa toàn bộ nhà, sửa nhà nâng tầng ,mà các việc cần thực hiện sẽ khác nhau.

Sửa nhà như thế nào thì công việc tiền thi công sẽ theo đó mà nhanh hay lâu hơn. Thiết kế cải tạo sửa nhà Đây là giai đoạn chuẩn bị để tiến tới việc thi công sửa chữa. Các hạng mục sửa chữa ở từng khu vực sẽ được đơn vị thực hiện phân chia theo kế hoạch của họ nhằm thực hiện sửa nhà an toàn và nhanh chóng hơn.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng