Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới

22/02/205

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0834495855

Thông tin thêm

Chùa Bái Đính Ninh Bình là một danh thắng tâm linh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An. Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi. Gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến. Hãy cùng mình khám phá những kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình. Đệ nhất danh thắng tâm linh ở Ninh Bình qua bài viết sau nhé.



Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


1. Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình

1.1. Vị Trí

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viên. Cách cố đô Hoa Lư 5km về phía Tây Bắc, cách thành phố Ninh Bình 12km. Chùa Bái Đính có khuôn viên rộng 539 ha. Bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80ha khu chùa Bái Đính mới. Do vậy, nơi đây hàng năm vinh dự chào đón hàng vạn phật tử về hành hương.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


1.2. Giới thiệu chung

Nhìn tổng thể kiến trúc Bái Đính như một nét quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ ở Việt Nam. Đặc biệt khu chùa mời xây dựng có những công trình đồ sộ. Mái chùa chính điện vô cùng đẹp gồm 3 tầng 12 mái cong hình đầu đao, lợp mái ngói hình mũi hài truyền thống. Bậc thêm trang trí rồng đá kiểu dáng thời Lý, sân đá rộng nhìn thẳng xuống giếng ngọc.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


Đại điện gồm 3 tầng 13 mái


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


Xung quanh hành lang tượng la hán chạy dài bao lấy khuôn viên ngôi chùa. Trong chùa còn có các khu vườn nhỏ trồng cây xanh. Loại cây được chùa trồng nhiều nhất là cây bồ đề được triết từ các ngôi chùa bên Ấn Độ. Không gian chùa Bái Đính Ninh Bình vô cùng thanh tịnh thoáng mát. Là nơi lý tưởng cho những chư tôn tăng ni phật tử đên chiêm bái và tu tập.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


1.3. Thời gian đi du lịch Bái Đính Tràng An thích hợp nhất

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Khi thời tiết mùa xuân ấm áp cũng là thời điểm đẹp nhất để đi Bái Đính Tràng An. Bạn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh, lễ chùa cầu may và tham gia các lễ hội lớn ở cả Tràng An và Bái Đính. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch lễ hội cao điểm. Nên khách tham quan tới rất đông đúc gây ra tình trạng quá tải, chen chúc. Nếu như là người không thích phải bon chen, ồn ào. Bạn cũng có thể tham quan chùa Bái Đính vào những khoảng thời gian khác trong năm.


1.4. Giá vé đến chùa Bái Đính

Khuôn viên chùa Bái Đính rất rộng. Nếu hạn chế về thời gian bạn có thể đi xe điện lên chùa. Vé xe điện ở khu chùa Bái Đính 30.000/ chiều.

Để khám phá danh thắng Tràng An, bạn sẽ mất hơn 3 giờ đồng hồ đi đò. Thông thường mỗi đò chứa được khoảng từ 4 – 5 người. Giá vé đi đò là 150.000 đồng/người.


2. Những địa điểm tham quan quanh chùa Bái Đính

Đến chùa Bái Đính Ninh Bình. Bạn có thể ưu tiên tham quan một số điểm nổi bật, với nhiều câu chuyện truyền thuyết kỳ bí.


2.1. Hang sáng, động tối

Vượt qua 300 bậc đá lên tới cổng tam quan. Chưa rẽ vào cổng vội nhìn sang bên cạnh dốc, có một ngã ba là lối dẫn hang sáng và động tối. Hang sáng là nơi thờ Thần và Phật, đúng như tên gọi hang có đủ ánh sáng tự nhiên. Ngay ngoài cửa đặt tượng hai vị thần uy nghiêm vẻ mặt dữ dằn. Sâu bên trong là nơi đặt tượng thờ Phật. Hang sâu khoảng 25 m, rộng 15 m, cao khoảng hơn 2 m. Đi hết đến cuối hang bạn sẽ sang bên đền thờ thần Cao Sơn linh thiêng.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


Phía bên động tối được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng tạo khung cảnh khá huyền ảo. Phía trên các mảng đá thạch nhũ hình thành theo mạch nước ngầm. Các bậc tháng của lối đi được trang trí sinh động bằng hình rồng uốn lượn. Ở chính giữa có giếng nước tự nhiên điều hòa không khí. Khiến du khách có cảm giác thanh mát khi bước vào trong động. Nơi đây đặt tượng thờ mẫu và các vị tiên. Nhiều tượng thờ được đặt sâu trong các ngách đá và có đồ thờ riêng.


2.2. Đền thờ thánh Nguyễn

Cũng từ ngã ba đầu dốc (hướng lên cổng tam quan) đi vào là đến thờ thánh Nguyễn. Ngôi đền là một hạng mục kiến trúc thuộc quần thể chùa Bái Đính, được xây dưng theo thế tựa núi nhìn sông. Trong đền thờ đặt tượng thờ thiền sư Nguyễn Minh Không.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


Kiến trúc tổng thể ngôi đền theo kiểu tiền nhất, hậu công. Phần phía trước được thiết kế theo theo kiểu chữ Nhất. Còn phần phía sau thiết kế theo kiểu chữ Công. “Tiền Nhất hậu Công” vững chãi tạo dáng kiến trúc hài hòa truyền thống. Bên trong có nhiều mảng kiến trúc cổ được chạm khắc sinh động. Hình hoa tươi tắn, hình rồng, lân khỏe khoắn mạnh mẽ.


2.3. Giếng Ngọc

Nơi đây tương truyền thiền sư Nguyễn Minh Không lấy nước sắc thuốc chữa bệnh cho nhà vua và người dân. Xung quanh lan can đá tạo thành một vòng rộng lớn. Đứng từ trên đại điện nhìn xuống giếng Ngọc nổi bật giữa khuôn viên rộng lớn cây xanh bao phủ. Màu nước xanh ngọc bích là điểm nhấn trong tổng thể chùa Bái Đính. Đây còn là giếng chùa được ghi nhận kỉ lục lớn nhất Việt Nam.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


2.4. Tham quan chuông đồng lớn nhất Việt Nam

Chùa Bái Đính mới còn nổi tiếng với nhiều hạng mục công trình có tầm vóc lớn trong khu vực Đông Nam Á. Chuông bằng đồng lớn nhất Việt Nam có chiều cao 5,5 m. Đường kính rộng 3,5 m và có khối lượng đến 36 tấn. Chuông đồng được chạm khác nhiều mảng cổ tự bằng chữ Hán, trang trí các hình rồng nổi vô cùng sinh động.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


Pho tượng Thích Ca lớn nhất châu Á được đặt trang trọng trong Pháp Chủ chùa Bái Đính. Nặng tới 100 tấn và cao 9,5 m. Đứng trước bức tượng bạn sẽ có cảm giác bị choáng ngợp bởi sự uy nghi lộng lẫy của pho tượng.


Kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình từ A đến Z cho người mới


3. Một số điều lưu ý khi đi chùa Bái Đính Tràng An


  • Bạn nên mang theo những đôi giày thể thao thoải mái. Việc này sẽ thuận tiện cho việc di chuyển bởi sẽ phải leo núi, leo chùa khá nhiều. Nên chọn những bộ đồ lịch sự khi vào chùa, quần áo thoải mái không nên mặc đồ bó sát, không thấm mồ hôi.

  • Tại chùa Bái Đính có rất nhiều các gian hàng bán đồ lưu niệm và đặc sản hấp dẫn. Tuy nhiên giá trên núi trường cao hơn bên ngoài rất nhiều. Vì thế nếu mua đặc sản về làm quà bạn nên xuống chân núi tìm mua giá sẽ rẻ hơn.

  • Dịp đầu xuân thường có mưa phùn lất phất. Do đó bạn nên mang theo một chiếc ô gấp nhỏ dự phòng.


Trên đây là tất cả những kinh nghiệm đi chùa Bái Đính Ninh Bình mà du lịch Bái Đính Ninh Bình đã tổng hợp. Chúc các bạn có chuyến du lịch, tham quan tới đây thật nhiều ý nghĩa.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng