Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Kế toán hay tài chính: đâu sẽ là lựa chọn của bạn

04/01/198

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Với những người trong giới kinh doanh, cụm từ FAME (finance, accounting, management, economics) dịch là: tài chính, kế toán quản trị và kinh tế, chắc hẳn vô cùng quen thuộc. Sự phổ biến của FAME còn ngày càng lan rộng và được quan tâm, đặc biệt khi kế toán và tài chính là hai lĩnh vực luôn được nhiều người đem ra so sánh và băn khoăn để theo học. Để trả lời câu hỏi: Nên học kế toán, hay tài chính? Các bạn hãy cùng nghiên cứu bài so sánh dưới đây để đưa ra những quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của mình nhé!



 


Kế toán hay tài chính: đâu sẽ là lựa chọn của bạn




Nếu thực sự muốn trở thành chuyên gia thì bạn nên chuyên sâu một lĩnh vực vì giữa kế toán và tài chính là cả một sự khác biệt. Nếu như kế toán nghiên cứu một phạm vị tương đối hẹp, tập trung vào việc quản lý các báo cáo tài chính hàng ngày thì tài chính có phạm vi rộng hơn, sử dụng cùng một thông tin này để dự đoán tăng trưởng trong tương lai và phân tích chi tiêu để hoạch định chiến lược tài chính của công ty.




 



Kế toán hay tài chính: đâu sẽ là lựa chọn của bạn




Theo dữ liệu tiền lương của Hoa Kỳ do PayScale thu thập, sự nghiệp tài chính có tiềm năng sinh lợi hơn hầu hết các nghề liên quan kế toán. Điều này là do thực tế rằng sự nghiệp tài chính thường tập trung vào việc quản lý con số hiện tại và tương lai của một doanh nghiệp hoặc tổ chức, trái với việc kế toán ghi nhận thu nhập và chi tiêu trong quá khứ và hiện tại.




 




Điều này có nghĩa là những người trong ngành tài chính thường có trách nhiệm dự đoán và phân tích tiềm năng lợi nhuận và tăng trưởng, đánh giá các nguồn lực tiền tệ, sử dụng số liệu thống kê và báo cáo kế toán, đồng thời tìm kiếm các giải pháp tài chính trong tương lai.





Những người học tài chính thường có sự chuẩn bị để tiếp tục theo đuổi trình độ sau đại hơn những người học kế toán, một phần bởi đặc thù yêu cầu phát triển thường xuyên của ngành. Do đó họ thường có lợi thế hơn từ sự hiểu biết sâu sắc về các lý thuyết và mô hình làm cơ sở cho các quy trình ở mức bề mặt. Điều này giúp những người học tài chính có thể đưa ra quyết định kinh doanh tốt ở cấp độ quản lý. 





Theo dự báo, cơ hội việc làm cho kế toán và kiểm toán viên sẽ tăng hơn 13% trong thập kỷ tới năm 2022, trong khi cơ hội cho các nhà phân tích tài chính dự đoán sẽ tăng gần 16% trong thời gian này. 





Và mặc dù những cơ hội cho các ngành này này tương đối phong phú thì một bằng cấp đào tạo sau đại học đến từ những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng thực sự mới có thể giúp bạn nổi bật!



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng