Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hướng dẫn chọn bồn cầu phù hợp với nhà vệ sinh

22/08/199

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Kích thước, chủng loại, bệ ngồi, kiểu xả là những đặc điểm cần lưu ý khi mua sắm bàn cầu.


► Đo lường đối với bàn cầu



Nếu bạn đang tìm mua một chiếc bàn cầu mới để thay thế cho chiếc cũ, hãy chắc chắn rằng bàn cầu mà bạn mua phải phù hợp với không gian nhà tắm của bạn. Để làm điều này, hãy đo kích thước thô trước - khoảng cách từ tường đến ống thoát nước ở phần sàn nhà hoặc đến vị trí bu lông đang lắp đặt bàn cầu. Tốt nhất hãy đo trước khi bạn tháo bàn cầu cũ.


► Loại bàn cầu: 1 khối hay 2 khối


Theo kết cấu, có 2 loại bàn cầu là bàn cầu 1 khối và bàn cầu 2 khối. Trong đó bàn cầu 2 khối phổ biến hơn, nghĩa là phần két nước và bệ ngồi được bắt vít với nhau. Bàn cầu 2 khối thường có giá thấp hơn 1 khối. Hai loại có chức năng tương đương, tuy nhiên loại 1 khối thì dễ vệ sinh hơn. Hãy chắc chắn rằng bộ bàn cầu mà bạn mua bao gồm tất cả các linh phụ kiện thiết bị vệ sinh đi kèm để đảm bảo việc lắp đặt.


Bàn cầu treo tường cũng là một lựa chọn trong những căn nhà hiện đại ngày nay. Nếu bạn thấy nó có vẻ thú vị, hãy nhớ rằng việc lắp đặt bàn cầu treo tường cần sự thay đổi đồng bộ về hệ thống ống thoát nước.


Hướng dẫn chọn bồn cầu phù hợp với nhà vệ sinh


Ảnh: Bàn cầu 1 khối


► Phần bệ ngồi


Bệ ngồi của bàn cầu có loại hình tròn và hình bầu dục. Bệ ngồi hình bầu dục thường dài hơn 2 inch (khoảng 5cm) so với bệ ngồi hình tròn và mang đến sự thoải mái hơn. So với bệ bầu dục thì bệ tròn thường rẻ hơn và tối ưu hơn cho không gian nhỏ. Nếu bạn thích loại bệ bầu dục, hãy đảm bảo rằng không gian của bạn đủ lớn trước khi bạn ra quyết định mua.


Chiều cao của phần bệ ngồi thường trong khoảng từ 35-38 cm (14-15 inch). Một số loại cao hơn thì từ 40-48 cm (16-19 inch) – tương đương chiều cao của một chiếc ghế tiêu chuẩn, nhằm mang lại sự thoải mái cho người dùng.


Hướng dẫn chọn bồn cầu phù hợp với nhà vệ sinh


► Két nước và hệ thống xả nước


Hầu như các loại bàn cầu có dung tích két nước tương đương nhau. Khi lựa chọn một loại két nước, bạn phải cân nhắc dựa trên kích thước van xả, vị trí đòn bẩy và hệ thống xả.


Van xả, nằm chính giữa két nước, được kích hoạt bằng cần gạt và xả nước trong két nước. Van xả càng lớn thì lưu lượng nước càng cao. Cần gạt thông thường được đặt ở cạnh bên của két nước, một số loại có thể đặt ở mặt trước hoặc phía trên.


Hướng dẫn chọn bồn cầu phù hợp với nhà vệ sinh


Hệ thống xả áp lực và hệ thống xả trọng lực là hai hệ thống xả tiêu chuẩn:


+ Hệ thống xả áp lực: Không khí tạo áp lực đẩy nước vào phần bệ ngồi, giảm nguy cơ bị tắc. Nhược điểm của hệ thống này là tạo tiếng ồn, giá thành cao và chi phí bảo trì khá tốn kém.
 

+ Hệ thống xả trọng lực: là hệ thống xả phổ biến và đơn giản nhất, nó sử dụng chính trọng lượng của nước để xả. Hệ thống xả này êm hơn và đòi hỏi bảo trì ít hơn so với hệ thống xả áp lực.

Các công nghệ được ứng dụng trong bàn cầu:


+ Xả kép – hệ thống xả 2 nút nhấn: Đây là một hệ thống tương đối mới, giúp tiết kiệm nước nhưng vẫn đạt hiệu quả xả. 2 nút nhấn này là 2 tùy chọn xả nước gồm: xả một phần và xả toàn bộ lượng nước có trong két nước
 

+ Bàn cầu không dùng nước: Đối với những khu vực không có nước, không có sẵn hệ thống đường ống hoặc những trường hợp yêu cầu tính di động cao, một chiếc bàn cầu khép kín không sử dụng nước là một sự lựa chọn tối ưu.

Hướng dẫn chọn bồn cầu phù hợp với nhà vệ sinh


► Bồn tiểu và vòi xịt vệ sinh


+ Bồn tiểu: Đây là thiết bị treo tường hiệu quả, tiết kiệm nước. Bồn tiểu được sử dụng phổ biến trong các khu trung tâm thương mại.
 

+ Vòi xịt vệ sinh: giúp việc vệ sinh cá nhân trở nên thuận tiện hơn. Vòi xịt vệ sinh đang trở thành một thiết bị thiết yếu trong nhiều dự án xây dựng mới và tu sửa. Nó thường được lắp đặt bên cạnh bàn cầu. Một số bàn cầu còn tích hợp cả vòi xịt và sấy khô.


Showroom thiết bị vệ sinh Ong thợ xây đặt tại số 6-7 Showroom24h, Ngã tư Vạn Phúc-Tố Hữu, Hà Đông. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng nhanh trong 24h cho quý khách hàng trên địa bàn Hà nội và các tỉnh lân cận.
Liên hệ Hotline đặt hàng: 1800 969691 hoặc đặt hàng online trực tiếp qua website http://ongthoxay.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng