Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Du lịch Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn Phần 1 : hành trình hành xác trên đỉnh Thiên Môn

04/01/1912

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

• SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0978632541

Thông tin thêm

Ừ thì, bữa nọ buồn buồn. Tôi với con bạn thân hứng lên rủ nhau đi du lịch. Nhưng gấp quá nên quyết định đi tour cho đỡ lụp chụp tại không con nào rảnh đi làm visa. Thế là, chúng tôi chọn tour du lịch Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn (  Trung Quốc) để đổi gió. Nói ‘’hành xác’’ bởi vì đây là hành trình của xếp hàng và chờ đợi=))

Nói đến visa thì cũng dễ lắm, xin được cái một. Thậm chí chả cần đến hộ chiếu gốc, tôi chỉ nộp mỗi cái hộ chiếu photocopy , cộng thêm tấm hình cho văn phòng tour. Rồi mấy ngày sau được thông báo visa ok. Chuẩn bị tiền và lên đường thôi.

Nếu bạn nào đi du lịch tự túc, có thể tự xin visa Trung Quốc nhé. Rất dễ xin. Hồ sơ đầy đủ là được, chỉ mất khoảng 5 ngày làm việc và lệ phí là 60$ cho loại visa thời hạn 3 tháng, nhập cảnh 1 lần.

Nhắc cái vụ visa mới oải, bạn tôi nó nộp giùm hết. Tại lúc ấy tôi đang vi vu nơi xứ người nên không làm được. Ấy thế mà, đến cuối cùng con bạn tôi nó xui quá, không được đi mới chết chứ!

Chuyện là hôm ra sân bay, phút thứ 89 có trục trặc. Cái danh sách visa không có tên nó nhưng 1 hành khách khác lại có đến 2 tên. Mặc dù đã kịp xin bổ sung visa nhưng quầy vé đã đóng cửa. Đứng năn nỉ mãi cũng không được. Thế là phút thứ 89, con nhỏ phải ở nhà. Tôi vác hành lý đi 1 mình!

Lúc đáp xuống sân bay Trương Gia Giới là đã 10h đêm, đoàn chúng tôi lục đục về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến hành trình vào ngày hôm sau.

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây vẫn đang phát triển du lịch nên mọi thứ khá mắc mỏ. Nói là đang phát triển, chứ tôi thấy nó phát triển ngon lành hơn cả Việt Nam mình ấy=)). Khách sạn sạch sẽ nhưng được cái có chính sách phải tiết kiệm điện, nên hầu hết các khách sạn đều tắt điều hòa vào lúc 6h sáng và mở vào lúc 6h chiều. À, bạn nào muốn lên facebook hay mạng xã hội gì gì đó thì nên quên đi ha. Ở đây bị chặn kín bưng và sóng wifi cực kì dở tệ=))

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình chính là Thiên Môn Sơn- chốn bồng lai tiên cảnh hiếm có. Theo lời của nhiều người, nó không dành cho những người ‘’yếu tim’’. À, nói thật tôi cũng thuộc dạng chết nhát vì sợ độ cao, nhưng cũng tò mò khám phá thử cho biết với anh em

Thiên Môn Sơn là ngọn núi cao hơn 1100 m, và là cung đường nguy hiểm thách thức mọi tay lái với 99  đường cua khúc khuỷu. (Giá vé vô cổng bao nhiêu mình quên rồi). Từ dưới chân núi sẽ có những chuyến xe bus chở lên tới đỉnh núi. Để đến được cổng trời, bạn phải leo thêm 999 bậc thang nữa. Nhưng đừng lo, bạn có thể đi bằng thang cuốn cho đỡ khổ=))

Xem thêm tại: https://baongocdulich.com/du-lich-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-phan-1/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

• Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng