Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Du lịch Nga Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước Nga

26/06/1828

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Với vị thế là nước chủ nhà World Cup 2018Nga là điểm đến HOT nhất trong năm 2018 này. Theo chân Tiên Phong Travel khám phá Quảng trường Đỏ nổi tiếng cùng rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác nào!


1. Giới thiệu khái quát Quảng trường Đỏ


Quảng trường Đỏ ra đời năm 1493, tọa lạc ở vị trí trung tâm thủ đô Moscow. Phía Tây quảng trường là điện Kremli - ngày nay được coi là dinh Tổng thống. Phía Đông là khu thương mại GUM có từ lâu đời. Mọi trục đường chính của thủ đô đều tỏa ra từ quảng trường này. 


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước NgaToàn cảnh Quảng trường lịch sử

Với diện tích lớn: chiều dài 695 m, chiều rộng 30 m, Khu quảng trường tập trung rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng: Lăng Lê-nin, Nhà thờ Thánh Basil, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia,... 


2. Nguồn gốc của cái tên Quảng trường Đỏ


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước NgaQuảng trường đẹp lung linh trong màn tuyết trắng

Bất kì ai lần đầu tiên nhìn thấy Quảng Trường Đỏ đều nghĩ rằng nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ màu đỏ của những viên gạch xung quanh. Tuy nhiên, một số khác cho rằng, cái tên này bắt nguồn từ ý nghĩa "đỏ" trong tên gọi tiếng Nga “krasnaya”, nhưng ý nghĩa trong tiếng Slava cổ lại có nghĩa là đẹp. Quả thật, Quảng Trường Đỏ của Nga đúng là một kiệt tác về kiến trúc.


3. Điểm đến hấp dẫn hàng đầu hành tinh


Với bề dày lịch sử và sự hội tụ của nhiều công trình kiến trúc độc đáo, giàu giá trị nghệ thuật, Quảng trường Đỏ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1991.


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước Nga

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

 


Tháp chuông Spasskaya (bên phải) nằm bên tường thành cổ Kremlin trên quảng trường Đỏ. Trong tòa tháp cao 71 m này có Cổng Đại lễ dẫn vào điện Kremli. Chiếc đồng hồ 4 mặt khổng lồ với bộ chuông 30 chiếc được coi là một biểu tượng của nước Nga. Chiếc đồng hồ đầu tiên được lắp đặt tháng 12/1404. Tuy nhiên, hiện chỉ có 14 chiếc hoạt động làm chuẩn thời gian cho toàn nước Nga. Trên đỉnh tháp có gắn ngôi sao 5 cánh đường kính 3,5 m làm từ đá hồng ngọc trong khung thép mạ vàng tỏa sáng trong đêm. 


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước NgaQuảng trường đẹp huyền ảo trong ánh hoàng hôn

Gần tháp chuông là nhà thờ Thánh Basil - một tuyệt tác giữa nhân gian. Khi du lịch Nga, sẽ thật thiếu sót nếu không ghé thăm công trình hoàn hảo này. Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về nhà thờ Thánh Basil TẠI ĐÂY


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước NgaLăng Lê-nin ở trên Quảng trường Đỏ

Trung tâm thương mại GUM có quy mô lớn hàng đầu Nga, xuất hiện từ thế kỉ 19. Công trình có lối triến trúc đơn giản, tinh tế, quy tụ hầu hết những thương hiệu "đình đám" trong làng mốt tại đây. Với những du khách là tín đồ mua sắm thì việc ghé thăm đại siêu thị GUM là điều không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Nga.


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước Nga

Đại siêu thị GUM nằm bên hông Quảng trường Đỏ

Hằng năm, Quảng trường Đỏ là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của nước Nga, tiêu biểu là các buổi lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít của nhân dân Nga trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941 - 1945. 


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước Nga

Sức mạnh Nga được thể hiện rất hùng dũng trong những buổi duyệt binh quy mô

Trong những năm gần đây, nước Nga thường xuyên tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm và duyệt binh lớn vào ngày Chiến thắng 9/5 như thời Xô Viết với hàng vạn binh sĩ cùng đủ các loại vũ khí, khí tài hiện đại và mới nhất.


Du lịch Nga  Khám phá Quảng trường Đỏ - Biểu tượng của nước NgaTổng thống Nga - V. Putin phát biểu trên quảng trường Đỏ

Ngày nay, Quảng Trường Đỏ là một địa điểm du lịch nổi tiếng toàn cầu, thu hút hàng triệu lượt khách tới thăm mỗi năm. Tham giá tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm của Tiên Phong Travel để cảm nhận vẻ đẹp của Quảng trường Đỏ - trái tim hồng của nước Nga anh hùng.


>>> Có thể bạn quan tâm: Đắm mình trong không gian cổ kính của phố cổ Arbat


 


Liên hệ thông tin: Công ty du lịch Tiên Phong


Địa chỉ 58 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội


HOTLINE: 0975854856 (Ms Minh)

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng