Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn

27/02/217

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0338639684

Thông tin thêm

Bạn đã bao giờ nghe đến “thịt bò mốc” hay “bò ủ khô”? Thịt bò để mốc mà cũng có thể ăn hay sao? Thực tế thì “thịt bò mốc” hay còn được biết dưới tên tiếng Anh là Dry-Aged Beef lại cực kì được săn đón ở các nền ẩm thực lớn như Mỹ, Úc, Anh… Vậy tại sao người ta lại ưa chuộng loại thịt bò “có tuổi” này như thế? Hãy cùng Gofood tìm hiểu về thịt bò ủ khô ngay trong bài viết này.


1. Thế nào là Dry-Aged Beef?


Dry-Aged là một phưng pháp chế biến thịt bò bằng cách làm khô chúng trong những tủ chuyên dụng. Phần lớn những miếng thịt được sơ chế theo cách này là các phần thịt hay dùng cho món Steak như Rib Eye hay vùng T-Bone. Sau khi pha lọc và tiệt trùng, từng tảng thịt sẽ được cất giữ trong phòng lạnh với hệ thống thông gió liên tục để giữ nhiệt độ và độ ẩm.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Thịt bò ủ khô được pha lọc và diệt trùng rồi đem cất trong các tủ chuyên dụng


1.1. Cách chế biến thịt bò ủ khô Dry-Aged Beef


Đầu tiên ta cần biết là những phần Beefcut được chọn để ủ khô là những phần thịt tinh túy nhất của con bò, đảm bảo cho món Steak có mùi vị ngon nhất. Những chú bò được chọn để “lên tuổi” sẽ được nuôi bằng các loại hạt ngũ cốc trong 100 ngày trước khi mổ để chắn chắn rằng thịt bò sau khi chế biến giữ được mùi vị hấp dẫn nhất.


Sau khi tiệt trùng, thịt bò được treo ngược trong các tủ chuyên dụng đặt trong các phòng kín với nhiệt độ 10oC, độ ẩm 80% và sức gió khoảng 0,5-2,5/giây. Thịt bò sẽ được để trong phòng từ 14 đến 28 ngày, cũng có khi thịt được ủ đến tận 70 ngày. Lúc này, phía ngoài của miếng thịt bắt đầu khô nhưng bên trong thịt vẫn mềm mọng nước và có mùi vị đậm đà.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Phía ngoài thịt bắt đầu khô lại nhưng bên trong mềm mọng nước và có hương vị đậm đà


Từ ngày 14, enzyme tự nhiên bắt đầu hoạt động và làm mềm những thớ thịt. Ngày 28, một lớp "mốc" trắng bảo vệ miếng thịt khỏi tác động bên ngoài, nhưng bên trong là hương vị của những miếng Steak đắt tiền nhất. Thời gian ủ càng lâu thì giá trị miếng thịt càng cao.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Thịt được ủ càng lâu thì giá trị miếng thịt càng cao


1.2. Bò ủ khô Dry-Aged Beef bảo quản ra sao


Bò ủ khô Dry-Aged có thể bảo quản đến 6 tháng trong tủ đông với nhiệt độ dưới -18 độ C. Nếu bảo quản bò ủ khô ở tủ mát thì hạn sử dụng là 14 ngày với mức nhiệt từ 0 đến 2 độc C.


Nếu muốn thưởng thức bò ủ khổ thì tốt nhất bạn nên mua các phần thịt đã được cắt miếng sẵn và mua vừa đủ ăn. Việc tái cấp đông sản phẩm trên thực tế không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng thịt nhưng các chuyên gia cũng không khuyến khích thao tác này.


2. Tại sao Dry-Aged Beef lại được săn đón trên toàn thế giới?


Vậy mùi vị của Dry-Aged Beef ra sao mà chúng lại được săn đón nhiều như thế? Thực tế thì một miếng Steak bò ủ khô có giá gấp đôi thịt bò tươi. Miếng thịt sau khi ủ khô mất đi khoảng 15% trọng lượng. Để có được một miếng thịt bò ủ khô hoàn chỉnh, các đầu bếp chuyên gia phải cắt gọt các phần vỏ bên ngoài miếng thịt.  


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Thịt bò ủ khô đòi hỏi sự tỉ mỉ của người chế biến và cả sự kiên nhẫn của người thưởng thức


Với thời gian ủ khô lâu ngày, hương vị của “bò mốc” là cực kì hảo hạng mà không có loại thịt bò tươi nào có thể sánh bằng. Những người sành ăn, đam mê về Steak mô tả về Dry-Aged Beef còn mềm hơn cả Wagyu trứ danh, khi ăn cảm giác như cắn vào một dải lụa thượng hạng. Mùi vị của bò ủ khô là sự kết hợp của các phần thịt tuyệt hảo cùng với mùi thơm của các loại hạt rang, bắp rang.


Người ta nói rằng “Chỉ có người sành ăn, hiểu rõ về Steak mới biết thưởng thức bò mốc”. Vậy tại sao chúng ta không nâng tầm giá trị bản thân bằng cách thử loại “bò lên tuổi” này trong chính bữa ăn nhà mình anh chị ơi?


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn Bò ủ khô Dry-Aged có mùi vị hảo hạng, thậm chí được đánh giá cao hơn cả bò Wagyu trứ danh


3. Dry-Aged Beef nấu món gì ngon?


Bò ủ khô Dry-Aged Beef có thể dùng cho món nướng, bỏ lò, áp chảo,… và mùi vị sẽ đặc biệt thơm ngon khi chế biến Steak đạt độ chín Medium.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Steak bò ủ khô cực ngon đảm bảo chinh phục cả những thực khách khó tính nhất


Để có món Steak chuẩn bị nhất, miếng thịt nên được áp chảo từ 1 đến 1.5 phút mỗi mặt. Sau khi áp chảo khoảng 3 phút cho 2 mặt thịt thì gắp ra đĩa và để thịt nghỉ trong khoảng 5 phút là có thể thưởng thức.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 1.5 phút là có ngay món Steak thơm ngon


4. Địa chỉ mua Dry-Aged Beef tại Việt Nam


Thực tế, ngay cả ở Mỹ, Anh hay Úc thì Dry-Aged Beef cũng chỉ xuất hiện trong các nhà hạng sang trọng và đẳng cấp. Hiện tại ở Việt Nam chỉ có một số ít nhà hàng 5 sao tại TP Hồ Chí Minh cung cấp sản phẩm cao cấp này.Tại Hà Nội, Gofood là đơn vị phân phối độc quyền Dry-Aged Beef – bò ủ khô cùng với sự kiểm định sát sao từ chuyên gia ẩm thực.


Dry-Aged Beef - Món Steak thượng hạng của giới sành ăn


Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Hà Nội


Bò ủ khô tại Gofood được sơ chế với quy trình nghiêm ngặt, kì công để đảm bảo cho ra những mẻ bò ủ khô chất lượng hảo hạng nhất gửi đến khách hàng. Thịt bò dùng cho bò ủ khô Gofood là thịt bò Úc Black Angus mới trọng lượng mỗi con đảm bảo từ 400-500 kg. Thịt được ủ từ 35-40 ngày, đảm bảo mùi vị mềm mọng, thơm ngon đặc trưng.


Hiện Gofood đang cung cấp 5 phần Beefcut bò ủ khô hoàn hảo cho những ai đam mê Steak, quý khách vui lòng tham khảo bảng giá Dry-Aged Beef dưới đây:


 




































Loại thịt



Giá bán



Trọng lượng trung bình



Thăn chữ T bò Úc ủ khô – Dry-Aged T-Bone Steak



1.450.000đ/kg



500-600gr/miếng



Sườn thăn lưng bò Úc ủ khô – Dry-Aged Tomahawk Steak



1.450.000đ/kg



700-800gr/miếng



Thăn ngoại bò Úc ủ khô – Dry-Aged Striploin Steak



1.350.000đ/kg



300gr/miếng



Thăn lưng bò Úc ủ khô – Dry-Aged Rib-Eye Steak



1.395.000đ/kg



300gr/miếng



Thăn lưng bò Úc ủ khô cuộn bơ – Butter Aged Rib-Eye Steak



1.595.000đ/kg



300gr/miếng



 


Với kinh nghiệm 5 năm cung cấp các loại thực phẩm nhập khẩu, Gofood xin cam kết đem đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao cấp với đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Quý khách hãy liên hệ Gofood ngay để có những bữa ăn thơm ngon và sang trọng nhé!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng