Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Địa điểm du xuân đầu năm tại Ba Vì

08/01/206

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0356406611

Thông tin thêm

Đầu năm là thời điểm thích hợp để đi du xuân, nằm ở phía Tây Bắc của thủ đô Hà Nội, huyện Ba Vì được được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn. Đến với Ba Vì, du khách có thể thăm quan rất nhiều các điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là những điểm đến tại Ba Vì được cho là khá lý tưởng để các bạn lựa chọn cho chuyến du xuân đầu năm.


Khu tổ hợp giáo dục trải nghiệm và tích hợp liên môn Educamp


Nằm ở cốt 150, Vườn quốc gia Ba Vì, Tản Lĩnh, Ba Vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60Km, Educamp tọa lạc trên một đồi thông rộng khoảng 10ha, ngay cạnh vườn xương rồng – địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ tại Ba Vì.


 




Đến với Educamp bạn sẽ được hít thở không khí trong lành dưới tán thông thơ mộng như Đà Lạt, thả mình vào những thảm cỏ xanh mát như cao nguyên Mộc Châu, ngắm hoa dã quỳ vào cuối năm đậm chất Tây Bắc và đặc biệt bạn có thể được trải nghiệm không gian văn hóa và thưởng thức những món ăn đặc sắc của người Mường.







Nhiều hoạt động trò chơi được kể tới như: kĩ năng thoát hiểm – trinh phục trường thành, dựng trại trú ẩn, thám hiểm rừng xanh, vượt chướng ngại vât, Thử thách đồng đội với nhiều chặng chơi như: Bắc cầu vượt sông, cạm bẫy hiểm nguy, bãi cọc Bạch Đằng, đường đến vinh quang, …cùng nhiều hoạt động thiết thực như trồng cây xanh, phân loại rác, vẽ tranh từ nguyên liệu tái chế, …







Khu vực nghỉ ngơi được xây dựng với nhiều dãy ghế ghỗ xen kẽ và trải rộng toàn bộ khu vực trải nghiệm, nhiều lán trại nghỉ tạm với sức chứa lên tới 1000 người, hoàn toàn thích hợp để có thể nghỉ qua đêm cho du khách.







Các công trình nhà sàn, nhà cộng đồng được làm hoàn toàn từ những vật liệu tự nhiên, lợp mái lá, có view nhìn đẹp thích hợp để nghỉ ngơi, ăn uống hoặc tổ chức một vài hoạt động trong nhà.







Cụm di tích Đền Thượng- Đền Trung- Đền Hạ- Đền thờ Bác Hồ


 




Đền Thượng nằm trên đỉnh Tản Viên tục truyền có từ thời An Dương Vương là ngôi Đền rất linh thiêng, nhân dân truyền nhau rằng ai có điều gì muốn cầu xin thánh Tản Viên đều có ứng nghiệm. Từ cổng Vườn quốc gia Ba Vì đi theo 14km đường đèo, tiếp đó đi bộ 500 bậc đá dẫn đến đền Thượng nằm trên đỉnh núi Ba Vì cao 1.227m.


Đền Thượng thờ ba vị thánh, chính giữa thờ Đức Thánh Tản, hai bên thờ hai vị tướng Cao Sơn và Qúy Minh (là hai người em họ của Ngài). Gần đây, người ta còn thờ thêm đức thánh Trần ở bên phải của ngôi Đền.


Tọa lạc ở lưng chừng núi phía Tây Ba Vì, ở độ cao khoảng 400m, là ngôi Đền có vị trí đẹp nhất ở đây. Đền Trung được xây dựng từ triều Lý, có kiến trúc kiểu chữ Tam. Hậu cung thờ Tam vị Đức thượng đẳng. Bên phải đền Trung có đền Lang (hay Lang Mẫu) thờ bà Ma Thị – mẹ nuôi của Sơn Tinh.







Đền Hạ còn có tên là Tây Cung, nằm dưới chân núi Tản ven bờ sông Đà. Đền có 3 dãy nhà ngang, nhiều hạng mục lớn như cổng Tam Quan, đại bái, tiền tế, hậu cung, nhà thờ Mẫu. Trong Đền có nhiều bức tranh chạm trổ theo phong cách nghệ thuật điêu khắc cuối thế kỷ XVII, đầu thế kỷ XVIII.


 




Lễ hội cụm di tích đền Thượng, đền Trung và đền Hạ được tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách thập phương về tham quan và hành lễ.


Từ bãi đỗ xe rẽ trái, tiếp tục trèo 779 bậc đá phía Tây lên viếng đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trên đỉnh Vua. Đền thờ Bác Hồ được xây dựng từ năm 1999, trong Đền có tượng của Bác được đúc bằng đồng.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng