Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đến thăm bảo tàng của cổ người Trung Quốc tại Australia

08/07/161

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Du lịch châu Úc - Bảo tàng của người Trung Quốc giữa lòng thành phố Queensland

Phải chăng khi người Trung Quốc đổ xô đến bắc Queensland định cư vào năm 1880, họ đã dự đoán được tiềm năng du lịch và làm nên những đặc sắc của mình tại nơi đây, như là 1 lời nhắc nhở về cuộc sống của những ngày xưa.


Bảo tàng Trung Quốc và đền Hou Wan


Nhờ vào 1 phần trí tuệ của Khổng tử, 1 thị trấn sầm uất cách bờ Tây Cairns 1 giờ đồng hồ – Atherton có 1 quá khứ đầy màu sắc và phong phú. Ngay bên ngoài thị trấn, đền Hou Wang là 1 lời nhắc nhở về những năm 1880 đến giữa năm 1990 khi mà Atherton là quê hương của 1 cộng đồng người Trung Quốc đầy thịnh vượng.


Người định cư ở đây đến trực tiếp từ Trung Quốc, hoặc thông qua mỏ vàng Pine Creek của bắc Territory, bước đầu sống tại sông Palmer Goldfield và sau đó đến các trang trại khác trong khu vực.


Mặc dù dân số Trung Quốc của khu vực này hiện nay đã bị thu hẹp, nhưng tàn tích của khu phố Trung Hoa của Atherton này vẫn được xem là có ý nghĩa khảo cổ học.


Là 1 trong 6 ngôi đền trên toàn thế giới dành riêng cho Hou Wang, gỗ và sắt là 2 thứ duy nhất còn lại trong ngôi đền, đền Wang Hoa có ý nghĩa lịch sử to lớn.


Được xây dựng vào năm 1903, đó là ngôi đền thứ 2 lâu đời nhất tại Queensland và từng được dùng như là nơi thờ phụng cho đến đầu những năm 1970. Ngôi đền cổ nhất, ở thị trấn Gulf Savannah của Croydon, được xây dựng cùng năm.


Bây giờ thuộc sở hữu của hội tín ngưỡng quốc gia Queensland, đền Hou Wang đã được bảo tồn và phục hồi, với hầu hết các thứ, bao gồm việc chạm khắc và các mặt hàng dùng cho thờ cúng vẫn còn nguyên vẹn.


Hướng dẫn viên du lịch sẽ đưa du khách đi du lịch australia giá rẻ đến các ngôi đền, mà giờ đây là 1 phần của bảo tàng Trung Quốc.


 


Cedar Camp


Bình rượu gạo, hộp thuốc phiện, ống dẫn, ấm, chén, bát, quầy và thẻ đánh bạc đã nói lên phong cách sống của những người đã từng sống tại nơi đây.


Những người định cư ở Atherton, hầu hết là đến từ Sze Yap hoặc từ các huyện trong tỉnh Quảng Đông ở Trung Quốc, gia nhập vào sau khi vàng được khám phá tại sông Palmer, gần Cooktown vào năm 1872.


Nhưng vào năm 1878, luật sửa đổi cấm thợ mỏ Trung Quốc làm viêc tại mỏ mới ở Queensland trong 3 năm đầu tiên sau khi họ đến, nên họ đã quay sang làm gỗ, làm vườn, đặc biệt là ngô để phục vụ cuộc sống.


Bảo tàng có 1 bộ sưu tập các đồ thời xưa, bao gồm cả nhạc cụ, được tặng bởi đại học James Cook. Màn hình tương tác, các đồ vật đã làm nhớ lại cuộc hành trình đầy gian khổ và vinh quang của những người Trung Quốc tiên phong đến bắc Queensland.


Ngôi đền này là tất cả những gì còn lại của 1 cộng đồng từng phát triển rất mạnh. Vào cuối những năm 1920, Phố người Hoa ở Atherton gần như là bỏ hoang nhưng ngôi đền được sử dụng đến năm 1975 và trong năm 1979, hội tín ngưỡng quốc gia đã mất hơn 12ha, bắt đầu cải tổ những mảnh nhỏ của ngôi đền.


Đời sống của Hou Wang


Đền bị thổi bay trong 1 cơn bão 1956 và được xây dựng lại vào năm 1986. Tất cả đồ đạc đều bị mất, với 3 hoặc 4 vị thần, bao gồm cả Hou Wang, đã bị đánh cắp hoặc phá huỷ trong những năm qua.


Trong cuộc sống, Hou Wang là Yang Liang Chieh, vệ sĩ tư lệnh Ti Ping, vị hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Tống. Hou Wang không phải là tên ông, người ta gọi ông là  “Hoàng tử Marquis”. Nhiều vị thần trong đền được tôn kính sâu sắc sau cái chết của họ.


Những con đường rộng rãi từ bảo tàng đến đền được lót với tác phẩm điêu khắc bằng thép không gỉ hiện đại, được tạo bởi nhà điêu khắc địa phương Hans Pehl.


Chạm khắc, lư hương và những bức tượng của các vị thần đã trang trí cho đền thờ này, mà nó được dựa trên tiêu chuẩn của nghệ thuật chạm khắc bằng tay ở Trung Quốc 1 thế kỉ trước.


Ở mặt sau của đền có hơn 2 khu vực, hội trường cộng với căn phòng của người chăm sóc, và nhà bếp công cộng.


Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: tour du lịch úc Mixtourist

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng