Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đăng ký học đại học ngành dược như thế nào

07/01/203

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Trước cánh cửa chọn ngành, chọn trường, đa số thí sinh đều phải trải qua nhiều câu hỏi quan trọng và mong muốn được đáp án chính xác nhất bởi đây sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập và tương lai nghề nghiệp sau này. Đối với những bạn trẻ đam mê ngành dược và có khát khao trở thành dược sĩ thì điều đó càng quan trọng, cấp bách. Bên cạnh phân vân về năng lực, sở thích, nguyện vọng cá nhân của thí sinh, câu hỏi đăng ký học ngành dược như thế nào? để tránh sai sót là vấn đề các bạn phải lưu ý.

 

Là một trong số ít trường đại học đang đẩy mạnh định hướng đào tạo đổi mới phù hợp với thời kỳ hội nhập quốc tế, đặc biệt là nhóm ngành khoa học sức khỏe, Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) hiện đang được các doanh nghiệp, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Y tế đánh giá cao và đông đảo thí sinh cả nước đăng ký học.
 

Đăng ký học đại học ngành dược như thế nào

Thí sinh có thể đăng ký học ngành dược theo hai phương thức: xét tuyển học bạ lớp 12 và xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2016

 
Năm 2017, cũng như tất cả các ngành đào tạo của trường, song song với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, HUTECH tiến hành tuyển sinh ngành Dược theo hai phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và Xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập năm lớp 12 với 4 tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hoá); B00 (Toán, Hoá, Sinh); D07 (Toán, Hoá, Anh) và C08 (Văn, Hóa, Sinh).
 



Điều kiện để đăng ký học ngành dược



  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia:


>>> Tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017
>>> Đạt điểm tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


  •  Xét tuyển theo học bạ THPT:


>>> Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
>>> Tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm trở lên đối với trình độ Đại học.

 

Hồ sơ đăng ký học ngành dược gồm có những gì?



  • Đối với hình thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia:


>>> Năm 2017 Bộ giáo dục có điều chỉnh mới cho thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học cao đẳng như khi làm hồ sơ thi THPT quốc gia phải chọn luôn nguyện vọng, thay đổi hình thức thi cũng như xét tuyển các nguyên vọng.

Theo đó, khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia bác bạn phải đăng ký luôn nguyện vọng xét tuyển đại học. Hồ sơ các bạn cần phải có phiếu đăng kí dự thi, học bạ THPT, ảnh và hộ khẩu. 

>>> Năm nay, trong khoảng thời gian từ 1/4 - 20/4/2017 là các bạn sẽ phải hoàn tất hồ sơ dự thi THPT Quốc gia và nộp tại trường THPT theo học. Riêng các thí sinh tự do có thể nộp tại các điểm thi phù hợp với nhu cầu của thí sinh. Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Xem chi tiết hướng dẫn tại đây.

 


  • Đối với hình thức xét tuyển theo học bạ lớp 12


>>> Đơn xin xét tuyển (theo mẫu)

>>> Bản photo công chứng học bạ THPT

>>> Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (thí sinh chưa có sẽ bổ sung sau khi được công nhận tốt nghiệp THPT 2017)

>>> 3 ảnh cỡ 3x4 chụp trong vòng 6 tháng

>>> Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
 

Ở cả hai hình thức trên, để đăng ký học ngành Dược, thí sinh cần ghi rõ tên ngành: Dược học và Mã ngành: 52720401(ĐH) vào hồ sơ xét tuyển của mình.
 Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng dược Buôn Ma ThuộtTuyển sinh cao đẳng dược Tây Nguyên.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng