Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống ngon - Gia vị ẩm thực , món ngon để đời tại Hà Nội

11/08/2216

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm










ĐẬM HỒN QUÊ HƯƠNG TỪ GIA VỊ TINH DẦU CÀ CUỐNG THƠM LỪNG MÙI HƯƠNG QUẾ CHI LÀM DẬY MÙI VÔ CÙNG CHO CÁC MÓN ĂN NGON THUẦN VIỆT .

 



   



Khi nhắc đến bánh Cuốn, Chả cá Lã Vọng, bún Thang, bún Chả Hà Nội ,nước mắm ngon… người ta lại nhớ về mùi vị cay nồng của tinh dầu Cà Cuống – một hương liệu làm nên nét đặc biệt trong từng món ăn của người Hà thành. Một chút thoang thoảng thôi cũng đủ làm cho người ăn thấy nôn nao và nhung nhớ.



Nếu bạn tửng thử qua món bánh Cuốn, từng nhâm nhi bún chả, bún Thang hay đơn giản được thưởng thức một chén nước mắm với mùi thơm đặc trưng của tinh dầu Cà Cuống… ắt hẳn sẽ khó có thể quên được được mùi thơm ngon, nồng nàn trong từng vì nguyên liệu tươi mới, do sự khéo léo kết hợp của người nấu… nhưng bạn vẫn không thể phủ nhận được mùi thơm rất lạ, cay cay, nồng nồng như mùi Quế của tinh dầu lấy từ bọng tinh của



con Cà Cuống sinh sống nơi đồng lúa chiêm chũng là sức hút nổi bật cho từng món ăn.



Mùi thơm của Cà Cuống rất đặc biệt, chỉ cần nhỏ một đến hai giọt vào chén nước mắm thôi cũng đủ làm cho hương vị món ăn thêm đậm đà, quyến rũ và dậy mùi đến khứu giác , vị giác vô cùng .

 







CHÂN DUNG , ĐẶC ĐIỂM , ĐẶC TÍNH SINH HỌC VỀ LOÀI CÀ CUỐNG MANG TINH DẦU THƠM QUÝ GIÁ .

Chúng ta có thể bắt gặp Cà Cuống ở nhiều vùng quê khắp cả nước nhưng có lẽ nhiều nhất vẫn là ở miền đồng bằng Bắc bộ. Thoáng nhìn, Cà Cuống có vẻ ngoài hơi dẹt, màu vàng xỉn hoặc nâu đất và trông giống như một chú Gián, Cà Cuống lấy thức ăn bằng một cái vòi dài dưới ngực. Cấu tạo của cà cuống có chứa hai túi nước. Một có mùi hôi và cái khác ngay dưới ngực, gần lưng có chứa một bọng dài. Trong bọng màu trắng này có chứa một chất lỏng rất thơm mà nhiều người vẫn gọi là tinh dầu thơm của con Cà Cuống .

 



   



Song, chỉ có con đực mới có chứa bọng tinh dầu. Mùi thơm của tinh dầu Cà Cuống rất đặc biệt. Chỉ cần 1 đến 2 giọt thôi, cũng đủ làm cho món ăn dậy hương vị. Mùi của tinh dầu Cà Cuống tựa như mùi thơm của Quế chi nhưng nếu ngửi kỹ lại có dư vị đặc biệt hơn. Triệu Đà là người đầu tiên có công phát hiện ra mùi thơm đặc trưng của Cà Cuống. Vì thấy món ăn đặc biêt nên ông dâng cho vua Hán thưởng thức. Vua ăn rồi tấm tắc khen ngon. Thấy có mùi thơm giống với Quế nên vua gọi đó là Quế đỗ và ban phát cho nhiều quần thần cùng thưởng thức. Nhưng một số quần thần khác đã tâu với vua rằng: đó không phải là sâu sống trong thân cây Quế như Triệu Đà



nói mà là loại sâu sống dưới nước. Sau sự việc đó, Triệu Đà bị vua Hán chỉ trích là “thử nãi Đà chỉ cuống dã” (lời nói dối của Đà). Nhiều người truyền miệng nhau, lâu dần đọc chệch chữ Đà Cuống thành Cà Cuống. Rồi cứ thế, họ gọi loại côn trùng có mùi thơm như quế ấy là Cà Cuống cho tới tận bây giờ.



Cũng từ đó, Cà Cuống được biết đến , ưa chuộng nhiều hơn. Người ta dùng Cà Cuống để nấu ăn với cơm hay chiết lấy tinh dầu rồi sử dụng như một hương liệu góp phần làm tăng mùi vị cho món ăn, đặc biệt là loại nước chấm. Nhờ sự “nở rộ” này mà một thời gian dài, tinh dầu Cà Cuống trở thành đặc sản được nhiều người ưa thích và lựa chọn.





Người Hà Nội sử dụng tinh dầu cà cuống vào nhiều món ăn truyền thống như bún Chả, bánh Cuốn hay pha chung với mắm tôm ăn kèm Chả cá, bún Thang ,nước mắm chấm Giò , Chả , rau các loại. Có lẽ nhờ những giọt tinh dầu thơm hương này mà bất cứ món ăn nào của người Bắc bộ cũng đặc biệt hấp dẫn và mang một nét đặc trưng khó lẫn vào đâu được của ẩm thực Việt Nam .





SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - ĐỊA CHỈ UY TÍN NHIỀU NĂM TẠI HÀ NỘI CHUYÊN CUNG CẤP CÀ CUỐNG NGUYÊN CON , TINH DẦU CÀ CUỐNG CHẤT LƯỢNG VỚI HƯƠNG THƠM NHƯ MÙI QUẾ CHI LÀM GIA VỊ ĐẶC BIỆT CHO CÁC MÓN ĂN NỔI TIẾNG VIỆT NAM, CON CÀ CUỐNG ĐỰC TƯƠI NGUYÊN ĐƯỢC ĐÁNH BẮT NGOÀI TỰ NHIÊN , CÀ CUỐNG ĐÃ QUA SƠ CHẾ , LỌ TINH DẦU CÀ CUỐNG ,NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG THƠM NGON ĐỂ ĐƯỢC LÂU DÀI VÀ CÁC CÁC PHẨM KHÁC TỪ CON CÀ CUỐNG - ĐẶC SẢN ẨM THỰC VIỆT NAM .

ĐỊA CHỈ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI . SỐ ĐIỆN THOẠI : 0904380420 - 0915009622 .















































Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng