Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp đặc sản Cà Cuống đực nhiều tinh dầu thơm và hướng dẫn cách chế biến tạo phong vị ẩm thực

01/03/2114

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm

   



CỬA HÀNG CÀ CUỐNG HÀ NỘI chúng tôi chuyên cung cấp, bán lẻ Cà Cuống nguyên con chất lượng tinh dầu tốt nhất đánh bắt ngoài tự nhiên , lọ tinh dầu Cà Cuống ,con Cà Cuống đực còn sống sống đang bơi tươi sống , Cà Cuống đực nhiều tinh dầu thơm đã sơ chế để được lâu dài, nước mắm ngon ngâm Cà Cuống và các sản phẩm khác từ Cà Cuống thơm ngon , chất lượng tại địa chỉ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI ,Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ : 0904380420 và 0915009622 .


   



Nguồn gốc con Cà Cuống Việt Nam:  Được đánh bắt tự nhiên từ những vùng chiêm chũng ngập nước , ao ,hồ , đầm tự nhiên vẫn có nhiều loài cây cỏ , bèo Tây ,cây thủy sinh sống dưới nước mọc rậm rạp , nơi những cánh đồng trồng lúa nước mà người nông dân vẫn canh tác theo phương pháp tự nhiên không có thuốc trừ sâu phun vào đồng ruộng thì nơi đó vẫn còn có sự xuất hiện của con Cà Cuống – một loại gia vị tự nhiên rất thơm , mùi thơm vị hương Quế của con Cà Cuống hấp dẫn vị giác , khứu giác của nhiều người khi kết hợp với những món ngon , món ăn đặc sản truyền thống Việt Nam chúng ta .






CÁCH CHẾ BIẾN CÀ CUỐNG:


Cách 1: Cà cuống nguyên con đem hấp hoặc nướng chín để tinh dầu lan tỏa toàn thân.
Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con và cho vào lọ nước mắm ngon .





Cách 2:
 Trộn đều mỗi con 1 thìa muối tinh, bỏ cả Cà cuống và muối vào cái xong nhỏ, đậy kín đun nhỏ lửa cho chín, cất lọ kín. Mỗi khi ăn bánh cuốn hoặc bún thang lấy ra dùng kéo cắt nhỏ cho vào bát nước mắm. Muối đi cùng cũng có thể ăn rất ngon







  • NƯỚC MẮM NGON NGÂM VỚI CÀ CUỐNG ĐỂ ĐƯỢC THỜI GIAN RẤT LÂU DÀI






  • Sử dụng: (Mỗi lần chỉ sử dụng chỉ lấy ra một ít nước mắm ngâm với những miếng Cà Cuống thơm lừng).


  • - Để gia vào một số món ăn
    - Pha vào nước mắm dùng cho bún chả, bánh cuốn
    - Chế vào nước dùng của bún thang
    - Pha vào mắm tôm khi ăn món chả cá Lã Vọng
    - Có thể dùng để gia thêm vào giò lụa, chả Quế  nhân bánh chưng.


 



- Hàng ngày : Có thể dùng nước mắm ngâm Cà Cuống pha một chút dấm ,đường chấm với các loại rau muống , rau rút và các loại rau xanh luộc , rau sống khác vv....



 



TÌM HIỂU VỀ NGUỒN GỐC LOÀI CÀ CUỐNG – LOÀI CÔN TRÙNG QUÝ GIÁ ĐI VÀO ẨM THỰC NGƯỜI VIỆT RẤT TỰ NHIÊN



   



Từ xa xưa, ngàn xưa CÀ CUỐNG đã là vật phẩm tiến vua, các cụ nhà ta đã biết chế biến Cà Cuống thành một món thuộc tầng sơn hào hải vị.


  



Cà Cuống – một loài côn trùng có chứa tinh dầu thơm như mùi quế rất hấp dẫn vị giác và khứu giác được dùng làm gia vị đặc biệt thêm vào các món ăn ngon đặc sản , món ăn vùng miền ở nhiều quốc gia Châu Á. Theo sử sách thì từ 200 năm trước Công nguyên, Cà Cuống đã được xếp vào loại sơn hào hải vị của người Việt để cống nạp cho Trung Hoa với tên gọi con sâu quế


   



Ở Châu Á , Cà Cuống thường được dùng toàn cơ thể gồm tinh dầu , thịt làm thức ăn và tạo ra một loại gia vị hảo hạng cho các món ăn ngon từ Ấn Độ, Thái Lan, Myanma , Malaysia ,Việt Nam qua Trung Hoa, Singapore, Indonesia. Người Trung Quốc ăn cà cuống theo kiểu luộc thêm một chút muối ở Quảng Châu, hoặc xào trong dầu mè ở Bắc Kinh . Ở Singapore, fwai fa shim im là một món ngon chế biến từ Cà Cuống được ưa chuộng. Người Thái Lan gọi cà cuống là Mangda. Họ trộn nhuyễn toàn cơ thể, có khi vứt bỏ mắt, cánh và những bộ phận xơ cứng, với hành, kiệu, ớt, đường, thêm vào nước chanh, nước mắm thành một thứ bột nhão gọi là nam prik mangda để ăn với cơm hay rau luộc .


   



Tại miền Bắc Việt Nam, Cà Cuống được loại bỏ cánh, đuôi phụ rồi hấp cách thủy trong một cái chõ hay nướng trên lò than để ăn. Cũng có khi người chế biến để nguyên con đem thái nhỏ rồi xào mỡ để ăn ngay hay ướp muối và cách thường dùng nhất là nướng cả con Cà Cuống cho thơm rồi cắt nhỏ từng miếng ngâm vào lọ nước mắm ngon để tích trữ lâu dài 1 đến 2 năm và mỗi lần dùng chỉ cần lấy một chút nước mắm và vài miếng Cà Cuống trong đó để cho vào món ăn thì lập tức món ăn đó dậy mùi lên rất nhiều và đặc biệt thơm ngon đồng thời dư vị của nó còn kéo dài mãi. Cà Cuống cái không có bọng tinh dầu thơm nên thường người ta chỉ ăn trứng ,thịt Cà Cuống; hoặc rang, chiên lẫn Cà Cuống cái với Cà Cuống đực thành món chiên Cà Cuống.


  Trong cuốn Thương nhớ mười hai, nhà văn Vũ Bằng kể:
Tục truyền rằng Triệu Đà là người đầu tiên ở nước ta ăn cơm với con cà cuống. Thấy thơm một cách lạ lùng, ông ta gửi dâng vua Hán một mớ và gọi là quế đố nghĩa là con sâu cây quế.

 



Vua Hán nếm thử thì nhận rằng nó giống mùi quế thực, khen ngon và phân phát cho quần thần mỗi người một con. Bất ngờ, trong đám có một ông lắm chuyện lại tâu rằng : "Đó không phải là con sâu sống trong cây quế (quế đố), mà chỉ là một con sâu sống dưới nước" (thủy đố).


Vua mới phán rằng: "Thử nãi Đà chi cuống dã" (Đó là lời nói láo của Đà). Dần dần chữ Đà Cuống đọc chệch ra thành Cà Cuống.
Nó còn có một tên nữa là long sắt nghĩa là "rận rồng".]

 



 CÀ CUỐNG MỘT THOÁNG NGHI NGỜ

[(Trích đoạn trong: "Một thoáng nghi ngờ" của Đoàn Quốc Bảo)

  Khách khứa họ hàng phân ngôi chủ khách nhập tiệc...Tất cả thực khách hầu như đã an vị, nhưng chưa có ai cầm đũa, họ như đang chờ đợi một cái gì nghiêm trọng lắm...Lúc này, từ dưới bếp, các bà nội trợ mới bưng những chén mắm tôm chanh ớt đánh sủi bọt, những chén nước mắm ớt, những đĩa củ cải khô ngâm gừng phân chia đến từng mâm...Thực khách như vẫn chờ vẫn đợi thì bà chị tôi, người phụ nữ giỏi dang có tiếng về gia chánh trong họ, cầm lọ cà cuống từ nhà trên xuống, thực khách như không ai bảo ai mà cùng một lúc reo hò như vỡ chợ :"Nó đây rồi" , "có thế chứ !" và kèm theo một vài câu bí quyết : "Ăn bún thang cả làng đòi cà cuống" , lại còn xổ nho : "Phi cà cuống bất thành thang cuốn " v.v.. Trong đầu tôi nẩy ra một sự so sánh ngộ nghĩnh : tôi ví lọ cà cuống nhưmột cô dâu ra chào hai họ trước khi về nhà chồng, những chén mắm tôm, chén nước mắm, đĩa củ cải dầm là phù dâu phù rể, không khí trong gia đình vui tươi chẳng khác nào một đám cưới.


 



- Lọ cà cuống chỉ nhỏ bằng ngón tay út, như lọ dầu Nhị Thiên Ðường, bên trong chứa một loại "dung dịch" trong suốt : Ðó là tinh dầu lấy ra từ con cà cuống. Chị tôi trịnh trọng mở nút lọ, đi đến từng mâm cỗ, trước hết là mâm của các bậc trưởng thượng, chị cắm một cái tăm vào lọ cà cuống rồi nhúng ngay vào chén nước mắm quậy đều, ai ngồi gần thì đỡ lấy que tăm khoắng tiếp vì chị còn phải đi đến nhiều mâm khác , cứ mỗi chén nước chấm là một cây tăm, không hơn không kém. Giả sử có ai nở nụ cười cầu tài hay buông lời nịnh hót để được thêm chút hương nồng qúy báu này ,thì tôi dám khẳng định là qúy vị lầm to, đừng hòng chị tôi ban phát cho cái tăm thứ hai. Chỉ trong khoảnh khắc, suốt từ phòng trong ra đến phòng ngoài, mùi nước mắm cà cuống thơm lừng hấp dẫn đã như mời mọc mọi người khai tiệc với món cuốn , một món ăn chơi của bữa cỗ mồng ba...







Khi trong các mâm đã mất đi gần hết những mầu sắc của lúc ban đầu nhập tiệc gây ra bởi "sự chí thú làm ăn " của thực khách, mẹ tôi tỏ ra hài lòng vì món cuốn vừa miệng người ăn, gọi vọng vào trong nhà bếp :"Các cô cho tiếp món thang lên là vừa" ! Cha tôi tiếp lời mẹ tôi với giọng khôi hài :"Giờ thì xin rước quan viên tám họ leo thang cho"! Những chuỗi cười vỡ ra chưa hết thì các bà các cô đã khệ nệ bưng lên từng khay đựng những bát bún thang nghi ngút khói phân phối đi từng mâm .Cô quản cà cuống tay lọ, tay tăm, lại tái xuất hiện để mỗi bát bún thang nhận một chút"mê hồn hương". Riêng những chén mắm tôm chanh ớt đánh sủi bọt, vì có vị nồng cao, nên được cô quản ban cho hai cây..





Thế đấy .. hương cà cuống tính bằng đầu tăm .. quả là quí hơn cả vàng. cà cuống trống mới phát sinh ra được cái giọt hương thơm tinh tuý quí báu này là hai .. để làm gì bạn biết không .. để quyến rũ các cô các bà .. cà cuống đấy .. không quí sao được cơ chứ !]






CÁCH CHẾ BIẾN CÀ CUỐNG


Chúng tôi đưa ra đây một vài cách chế biến đơn giản để thực khách tìm hiểu:

1. DÙNG CÀ CUỐNG LÀM GIA VỊ

Cách 1: Cà cuống nguyên con đem hấp hoặc nướng chín để tinh dầu lan tỏa toàn thân.
Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con và cho vào lọ nước mắm ngon

Cách 2: Trộn đều mỗi con 1 thìa muối tinh, bỏ cả Cà cuống và muối vào cái xong nhỏ, đậy kín đun nhỏ lửa cho chín, cất lọ kín. Mỗi khi ăn bánh cuốn hoặc bún thang lấy ra dùng kéo cắt nhỏ cho vào bát nước mắm. Muối đi cùng cũng có thể ăn rất ngon

 



Tinh dầu cà cuống:

  Sử dụng: (Mỗi lần chỉ sử dụng chỉ lấy ra một vài giọt)
- Để gia vào một số món ăn
- Pha vào nước mắm dùng cho bún chả, bánh cuốn
- Chế vào nước dùng của bún thang
- Pha vào mắm tôm khi ăn chả cá
- Có thể dùng để gia thêm vào giò lụa, nhân bánh chưng.



 



2. NƯỚC MẮM CÀ CUỐNG

Nước mắm cà cuống này được dùng để chấm bánh cuốn, bánh bèo hay các thứ gỏi... đều rất thơm ngon.

Nguyên liệu:
• 2 con cà cuống.
• 120 g nước mắm ngon.
• 250g nước lọc.
• 50g đường
• 10g bột ngọt.
• 1 củ tỏi.
• 1 trái chanh.
• 1 trái ớt sừng
• 1 khúc cà rốt.
Cách làm:
• Cà cuống lặt bỏ đầu đuôi, rút ruột, nước chín vàng, đem băm thật nhuyễn, cho vào 1 chút nước lọc, vắt lấy nước bỏ xác.
• Nước mắm + nước lọc + đường + bột ngọt: cho vào soong nấu sôi, hớt bọt, để thật nguội.
• Tỏi + ớt băm nhuyễn.
• Chanh gọt vỏ, lấy phần cơm, tán nhuyễn.
• Củ cải đỏ thái sợi, bóp muối, rửa sạch, vắt khô.
• Hòa chung: nước cà cuống + nước mắm nấu + tỏi + ớt + chanh + cà rốt.


   SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - Địa chỉ uy tín bán Cà Cuống ở số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội cung cấp cà Cuống Nguyên con với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.


   Địa chỉ bán Cà Cuống đực nguyên con nhiều tinh dầu thơm phức ,Cà Cuống đang bơi tươi sống ,lọ tinh dầu Cà Cuống chất lượng và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI ,số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình (cạnh cầu Khương Đình ),quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Con Cà Cuống từ thiên nhiên chất lượng tinh dầu tốt nhất , tinh dầu Cà Cuống chiết xuất từ con Cà Cuống thiên nhiên ở Hà Nội tại đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân : 0904380420 và 0915009622

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng