Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp Cà Cuống đực tươi sống ,lọ tinh dầu Cà Cuống , nước mắm Cà Cuống thơm ngon tại Hà Nội

07/08/2210

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm


   CON CÀ CUỐNG NƠI ĐỒNG QUÊ - MÓN NGON ĐỂ ĐỜI - CÁCH CHẾ BIẾN CON CÀ CUỐNG CHỨA TINH DẦU THƠM LỪNG HẤP DẪN Ở NƠI VÙNG CHIÊM CHŨNG NGẬP NƯỚC TRỞ THÀNH NHỮNG MÓN ĂN VÔ CÙNG HẤP DẪN , THỨ GIA VỊ ĐẶC SẢN MỘT ĐỜI ĐỂ NHỚ .

 



   



SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI - ĐỊA CHỈ UY TÍN NHIỀU NĂM TẠI HÀ NỘI CHUYÊN CUNG CẤP CÀ CUỐNG NGUYÊN CON , TINH DẦU CÀ CUỐNG CHẤT LƯỢNG VỚI HƯƠNG THƠM NHƯ MÙI QUẾ CHI LÀM GIA VỊ ĐẶC BIỆT CHO CÁC MÓN ĂN NỔI TIẾNG VIỆT NAM, CON CÀ CUỐNG ĐỰC TƯƠI NGUYÊN, CÀ CUỐNG ĐÃ QUA SƠ CHẾ , NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG THƠM NGON ĐỂ ĐƯỢC LÂU DÀI VÀ CÁC SẢN PHẨM KHÁC TỪ CON CÀ CUỐNG - ĐẶC SẢN ẨM THỰC VIỆT NAM .

 



  ĐỊA CHỈ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI . SỐ ĐIỆN THOẠI : 0904380420 - 0915009622 .

 

   



Theo sử sách thì từ 200 năm trước Công nguyên, Cà Cuống đã được xếp vào loại sơn hào hải vị của người Việt để cống nạp cho Trung Hoa với tên gọi con sâu Quế.

 

   



Ở châu Á, Cà Cuống thường được dùng toàn cơ thể làm thức ăn, từ Ấn Độ, Thái Lan, Myanma qua Trung Hoa, Singapore, Indonesia. Người Trung Quốc ăn Cà Cuống theo kiểu luộc thêm một chút muối ở Quảng Châu, hoặc xào trong dầu mè ở Bắc Kinh. Ở Singapore, fwai fa shim im là một món Cà Cuống được ưa chuộng. Người Thái Lan gọi Cà Cuống là Mangda. Họ trộn nhuyễn toàn cơ thể, có khi vứt bỏ mắt, cánh và những bộ phận xơ cứng, với hành, kiệu, ớt, đường, thêm vào nước chanh, nước mắm thành một thứ bột nhão gọi là nam prik mangda để ăn với cơm hay rau.

 

 



Tại miền Bắc Việt Nam, Cà Cuống được loại chân, cánh, đuôi phụ rồi hấp cách thủy trong một cái chõ hay nướng trên lò than để ăn. Cũng có khi người chế biến để nguyên con đem thái nhỏ rồi xào mỡ để ăn ngay hay ướp muối để tích trữ. Cà Cuống cái không có bọng tinh dầu thơm nên thường người ta chỉ ăn trứng; hoặc rang, chiên lẫn Cà Cuống cái với cà cuống đực thành món chiên Cà Cuống.

 





Bọng tinh dầu ở gáy Cà Cuống đực, thoang thoảng mùi hương Quế rất khó tả, là gia vị quý giá được pha chế vào nước mắm, không thể thiếu trong các món ăn truyền thống như bún Chả, bún Thang, chả Cá, bánh Cuốn, và chính nó làm cho các món ăn nói trên có hương vị nổi tiếng của nghệ thuật ẩm thực Hà Nội truyền thống.

 

   



Nếu có ít Cà Cuống, thường người ta thường hấp hoặc nướng chín Cà Cuống để tinh dầu lan tỏa toàn thân. Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con và cho vào lọ nước mắm ngon, khi sử dụng thì lấy ra vài giọt để gia vào một số món ăn; pha vào nước mắm dùng cho bún Chả, bánh Cuốn; chế vào nước dùng của bún thang; và pha vào mắm tôm khi ăn chả Cá. Cũng không hiếm khi nước mắm Cà Cuống được gia thêm vào giò lụa, nhân bánh Chưng.

 





Thịt và trứng: Phần thân và trứng Cà Cuống chứa protein với hàm lượng khá cao, lipid và các vitamin. Có thể dùng để chế biến các món ăn hoặc sao chín vàng, tán nhỏ làm dược liệu trong các bài thuốc đông y. Cà cuống có vị ngọt, cay, tính bình, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, lợi tiêu hóa.

 

   



Tinh dầu, được lấy từ con Cà Cuống đực bằng cách sau: Dùng đầu nhọn của que tre hay mũi dao rạch một đường ngang ở vị trí giữa đôi chân thứ ba. Gấp bụng Cà Cuống xuống để bộc lộ hai túi tinh dầu, đây chính là phần tinh túy nhất trong con Cà Cuống. Dùng kẹp khẽ gắp túi và rút ra một cách nhẹ nhàng (tránh làm rách túi), rồi chích túi cho tinh dầu chảy vào lọ khô, sạch, đậy kín. Nếu đựng trong lọ có nút mài thì có thể bảo quản được rất lâu. Mỗi con Cà Cuống đực chứa khoảng 0.02 ml tinh dầu.

 

   



Tinh dầu Cà Cuống là một chất lỏng trong vắt, chứa chất thơm được xác định là một hexanol acetat và được sử dụng như thịt và trứng.Trên thực nghiệm y học, tinh dầu cà cuống được dùng với liều thấp theo giọt như một chất kích thích thần kinh, gây hưng phấn và tăng cường nhẹ khả năng sinh dục.

 





Cách chế biến các món ăn từ con Cà Cuống:

Cách 1: Dùng làm nước mắm Cà Cuống

Cách 2: Chiên chín trong dầu ăn, dùng như một món ăn

Cách 3: Nướng Cà Cuống chín vàng và thưởng thức

Cách 4: Lấy Bọc tinh dầu từ con Cà Cuống đực dùng làm dược liệu.

Cách 5: Ngâm Cà Cuống còn sống hoặc đã chín con nguyên con với rượu và dùng với liều lượng thích hợp .

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng