Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp Cà Cuống đực tươi sống , lọ tinh dầu Cà Cuống thơm tại Hà Nội

14/07/203

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm









Hiện nay tại Hà Nội , cửa hàng CÀ CUỐNG HÀ NỘI với nhiều năm chuyên cung cấp con Cà Cuống nguyên con , tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực nhiều tinh dầu thơm còn sống, nước mắm ngon các loại mâm với Cà Cuống được đánh bắt ngoài tự nhiên với chất lượng tinh dầu cao , rất thơm cùng với nhiều sản phẩm chế biến từ con Cà Cuống - đặc sản gia vị trứ danh đất Hà thành có địa chỉ tại : Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội .Số ĐT : 0904380420 và 0915009622 .


   



Tại đây cửa hàng chúng tôi xin cung cấp cho quý khách hàng các sản phẩm chất lượng cao từ Cà Cuống như : LỌ TINH DẦU CÀ CUỐNG ĐƯỢC CHIẾT XUẤT TỪ CÀ CUỐNG THIÊN NHIÊN , CON CÀ CUỐNG NGUYÊN CON ĐÁNH BẮT NGOÀI TỰ NHIÊN , CÀ CUỐNG ĐỰC CON SỐNG NHIỀU TINH DẦU THƠM ,LỌ NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG ĐÃ CẮT THÀNH TỪNG MIẾNG VÀ NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG ĐỂ NGUYÊN CON VỚI CHẤT LƯỢNG THƠM NGON VÀ CAO NHẤT GỬI TỚI QUÝ KHÁCH HÀNG QUANH NĂM .


ĐỊA CHỈ CUNG CẤP , BÁN , GIỚI THIỆU CÁC SẢN PHẨM TỪ CON CÀ CUỐNG THIÊN NHIÊN : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN , HÀ NỘI .ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI : 0904380420 VÀ 0915009622






Cuống là một loại côn trùng có kích thước lớn còn có tên Đà cuống hay long sắt theo cách gọi thời Trung Hoa theo tích sử Triệu Đà dâng loại gia vị đặc biệt từ con Cà Cuống lên vua nhà Hán . Loại côn trùng này ngoài giá trị làm gia vị đặc biệt thơm ngon cho các món ăn thì tinh dầu chiết xuất từ con Cà Cuống còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như việc chữa bệnh , dược lý .


- Tên gọi khác: Sâu Quế, Đà cuống, Long sắt.


- Tên khoa học: Belostoma indica Vitalis.


-Họ: Chân bơi (Belostomatidae) và thuộc loài giáp xác lớn nhất sống dưới nước .






Đặc điểm và hình ảnh con
Cà Cuống


Cà Cuống là loại côn trùng có cơ thể hình lá, dẹt, tương đối giống với loài gián, nhất là khi còn non. Chiều dài khoảng 6 – 7cm hoặc hơn, rộng khoảng 2,5cm, màu nâu xám pha vàng nhạt, trên thân có nhiều vạch đen bóng.


Phần đầu nhỏ, có 2 mắt to tròn, miệng là 1 ngòi nhọn để hút thức ăn. Phần ngực dài khoảng 1/3 thân, có 6 chân dài và khỏe. Phần bụng có màu vàng nhạt, có lông mịn và ở phía trên có 1 bộ cánh mỏng nửa cứng nửa mềm.


Ở những con Cà Cuống đực, dưới ngực sẽ có 2 túi nhỏ và dài được gọi là bọng tinh dầu Cà Cuống. Trong phần bọng có chứa một chất lỏng trong với mùi thơm rất mạnh nhưng rất hấp dẫn và thơm như mùi hương Quế chi. Đây chính là vũ khí để tấn công con mồi cũng như xua đuổi địch thủ và dụ con cái đến giao phối.






Vị thuốc
Cà Cuống


1. Tính vị


Các tài liệu Đông y ghi nhận Cà Cuống có vị ngọt cay, tính bình và không độc.


2. Thành phần hóa học


Từng bộ phận của loài côn trùng này sẽ có chứa những thành phần khác nhau. Ví dụ như thịt và trứng thì chứa hàm lượng khá cao protein, lipid cũng như các vitamin. Còn trong tinh dầu loại có chứa một chất thơm được xác định là hexanol acetate.






3. Phân bố


Loài động vật này thường phân bố ở vùng Viễn Đông như Liên bang Nga hay vùng nhiệt đới từ Ấn Độ cho tới Australia. Riêng ở nước ta, cà cuống thường sống ở ruộng nước, lách ngòi hay ao hồ từ Bắc vào Nam nhưng phổ biến hơn vẫn là ở miền Bắc. Tuy nhiên, hiện nay do môi trường bị ô nhiễm nên loại côn trùng này ngày càng hiếm thấy hơn.


4. Bộ phận dùng


Thịt, trứng và tinh dầu là những phần của con Cà Cuống được sử dụng để làm vị thuốc. Loại côn trùng này thường được bắt vào khoảng từ tháng 4 cho đến tháng 9. Sau khi thu bắt sẽ tiến hành vắt bỏ cánh đi và thường được dùng tươi sống hoặc trữ đông lạnh .






5. Cách lấy tinh dầu
Cà Cuống


Tinh dầu là phần được lấy từ những con Cà Cuống đực bằng cách như sau:


- Dùng đầu nhọn của que tre hoặc mũi dao rạch một đường ngang ngay giữa đôi chân thứ 3.


- Gấp bụng Cà Cuống xuống để thấy 2 túi tinh dầu.


- Sử dụng kẹp để gặp và rút túi tinh dầu ra, cần thao tác nhẹ nhàng để tránh làm rách túi.


- Chích túi để cho tinh dầu chảy hết vào lọ khô, sạch và đậy kín.


**Lưu ý: Muốn bảo quản tinh dầu này được lâu cần đựng trong lọ có 2 lớp nắp đậy để bảo quản lâu dài và tránh bay hơi .






Tác dụng và cách dùng
Cà Cuống


1. Tác dụng


Do chứa nhiều thành phần có dược tính nên Cà Cuống không chỉ có tác dụng làm gia vị và chế biến món ăn mà còn được dùng làm vị thuốc. Các tài liệu Đông y ghi nhận, loại côn trùng này có tác dụng bổ thận, tránh dương và lợi tiêu hóa.


Thực nghiệm y khoa cho thấy rằng, tinh dầu từ Cà Cuống có tác dụng đóng vai trò như một chất kích thích nhẹ nếu dùng ở liều thấp. Nó có thể gây hưng phấn, đồng thời tăng cường khả năng sinh dục ở mức độ nhẹ. Nên có thể được dùng trong một số trường hợp yếu sinh lý ở nam giới.






2. Các món ăn từ
Cà Cuống


Từ rất lâu đời Cà Cuống (sau khi lấy tinh dầu) đã được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon. Tùy thuộc vào từng vùng miền mà sẽ có cách dùng loại côn trùng này khác nhau.


- Ở Trung Quốc, có thể dùng bằng cách đơn giản như luộc lên thêm chút muối hay xào chung với dầu mè.


- Ở Singapore, có thể dùng để chế chiến thành 1 món ăn rất được ưa chuộng có tên fwai fa shim im.


- Ở Thái Lan, Cà Cuống sẽ được loại bỏ phần cánh và các bộ phận xơ cứng. Sau đó đem trộn với hành, ớt, đường, kiệu, nước chanh rồi thêm nước mắm để tạo thành bột nhão có tên nam prik mangda. Thường dùng để ăn trực tiếp với cơm hay rau luộc.


- Riêng ở miền Bắc nước ta thì đem loại bỏ cánh, đuôi phụ và chân Cà Cuống. Sau đó đem nướng hoặc hấp cách thủy để ăn. Hoặc có thể để nguyên cả con, đem thái nhỏ rồi xào cùng mỡ để ăn hay dùng ướp với muối nhằm tích trữ dùng dần.






Hướng dẫn cách làm
nước mắm Cà Cuống


Trong dân gian, Cà Cuống còn được sử dụng để chế biến thành mắm. Một loại gia vị thơm ngon dùng phổ biến trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, cách chế biến mắm Cà Cuống sao cho thơm ngon thì không phải ai cũng biết.




 


Có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:



  • Chuẩn bị: 2 con Cà Cuống, 150ml nước mắm ngon, 250ml nước lọc, 50g đường, 10g bột ngọt.

  • Thực hiện: Cà Cuống cắt bỏ phần đầu, đuôi và loại bỏ phần ruột, đem đi nướng chín rồi băm nhuyễn. Thêm 1 chút nước lọc vào, vắt lấy nước và loại bỏ phần xác. Cho nước mắm, nước lọc, đường và bột ngọt vào nồi đun sôi, vớt bọt để nguội. Hòa chung nước này với nước Cà Cuống.

  • Cách dùng: Mỗi lần chỉ lấy vài giọt pha chung với nước mắm chanh tỏi ớt để cùng cho bún Chả hay bánh Cuốn. Hoặc cũng có thể chế vào trong nồi nước dùng của món bún Thang.


 


 





Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng