Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Công nghệ QNED trên tivi LG là gì

18/08/218

Lưu tin

Giá: 7 Triệu

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0986595873

Thông tin thêm

QNED là công nghệ màn hình mới do LG phát triển được giới thiệu khi hãng cho ra mắt những dòng sản phẩm tivi 8K và 4K. Vậy công nghệ màn hình QNED trên tivi LG là gì? Có gì khắc biệt so với dòng sản phẩm OLED và QLED trreen thị trường? Bạn hãy cùng Điện Máy Người Việt tìm hiểu nhé.


1. QNED là gì?


QNED thực chất là màn hình LCD sử dụng đèn nền LED như những dòng sản phẩm màn hình QLED của samsung trên thị trường. Nhưng sự khác biệt duy nhất là màn hình QLED sử dụng công nghệ đèn nền mini LED có kích thowcs siêu nhỏ giúp kiểm soát từng vùng chiếu sáng trên màn ảnh một cách tối ưu.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Nói chính xác hơn thì bóng đèn mini LED này mang đến khả năng bật/tắt hoặc tăng/giảm độ sáng của từng khu vực nhỏ trên màn hình tùy thuộc và nội dung mà bạn đang xem, Cho nên hình ảnh tạo ra trên màn hình QNED sẽ có độ tương phải cao và độ sáng tối linh hoạt theo từng khung hình.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Công nghệ QNED là gì?


Về cơ bản, màn hình LCD đèn nền LED thông thường sẽ sử dụng bóng đèn LED màu lam đã được phủ một lớp phốt-pho phát quang cường độ cao để tạo ánh sáng trắng. Sau đó, ánh sáng trắng này sẽ đi qua bộ lọc 3 màu đỏ, lục, lam để tạo nên hình ảnh có màu sắc bạn thường thấy trên màn hình.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Nhược điểm của dòng sản phẩm QNED này chính là khả năng lọc màu sắc kém hơn cho nên mày sắc sẽ không thuần khiết và tự nhiên như công nghệ OLED.


Tuy nhiên, những điểm hạn chế này đã được LG khắc phục trong phiên bản QNED ra mắt năm nay. 


Về độ tương phản, LG cho biết rằng, công nghệ QNED sẽ được sử dụng trên các phiên bản tivi 86 inch nên có đến 30.000 bóng đèn nền mini LED siêu nhỏ với mật độ dày đặc giúp tăng tỉ lệ tương phản lên đến 1.000.000:1 cùng số vùng sáng tối độc lập lên đến 2.500 vùng vô cùng ấn tượng.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Về màu sắc hiển thị, QNED sử dụng công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot. Hiểu đơn giản, công nghệ này sẽ tạo nên tấm nền chấm lượng tử gồm những hạt màu sắc vô cùng nhỏ hoạt động tương tự như các bộ lọc màu với khả năng hiển thị màu dựa theo kích thước hạt. Do đó, hình ảnh hiển thị sẽ có dải màu rộng hơn cùng màu sắc chính xác và chân thực hơn


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Mặc dù công nghệ chấm lượng tử đã được nhiều hãng tivi áp dụng vào sản phẩm của mình với mỗi hãng là tên gọi khác nhau, ví dụ Sony gọi công nghệ này là TRILUMINOS, Samsung gọi là QLED. LG cũng đang sử dụng công nghệ này cho dòng tivi NanoCell của mình. Tuy nhiên, bóng đèn nền mini LED chính là điểm vượt trội của QNED giúp tối ưu khả năng hiển thị hơn những dòng sản phẩm đi trước.


Có gì trong một cái tên?


Tên gọi QNED được LG sử dụng có thể sẽ khiến nhiều người bị nhầm lẫn với OLED - dòng tivi cao cấp nhất hiện nay của hãng và công nghệ QLED của Samsung. Trước đây, người dùng cũng có một thời gian nhầm lẫn giữa OLED và QLED mặc dù đây là 2 công nghệ màn hình hoàn toàn khác nhau.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


QNED, viết tắt cho Quantum Nanorod Emitting Diode, có nghĩa là điốt phát quang nhờ vào chấm lượng tử có kích thước siêu nhỏ. Như đã giải thích ở trên, QNED mặc dù sử dụng công nghệ chấm lượng tử (Quantum) như đa số dòng tivi khác, nhưng có khả năng tối ưu độ sáng và màu sắc hiển thị với độ tương phản vượt trội hơn nhờ vào những bóng đèn nền mini LED có kích thước siêu nhỏ (Nanorod Emitting Diode).


2. QNED khác gì so với OLED và QLED?


Tivi LG QNED và tivi Samsung QLED là 2 dòng sản phẩm sử dụng màn hình LCD và sử dụng đèn nền LED, Cả 2 dòng sản phẩm này đều sử dụng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot. Nhưng điểm khác biệt của 2 dòng sản phẩm này chính là QNED sử dụng bóng đèn nền mini LED có kích thước siêu nhỏ giúp kiểm soát từng vùng sáng tối trên hình ảnh tối ưu hơn.


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


So với QNED, LG OLED không sử dụng màn hình LCD đèn nền LED mà sử dụng tấm nền hoàn toàn khác có các điốt hữu cơ phát quang (Organic Light Emitting Diode).


Những điốt này có khả năng tự phát sáng và bật tắt độc lập khi có dòng điện đi qua mà không cần đèn nền như QNED. Bởi vì bản thân mỗi điốt trên tấm OLED có thể tự phát sáng và điều chỉnh độ sáng như vậy nên màn hình OLED luôn có độ tương phản cao và sắc đen tuyệt đối khi điểm ảnh tắt hoàn toàn. 


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì


Đồng thời, do không sử dụng đèn nền nên OLED thường có kích thước khá mỏng và dễ uốn cong hơn. Tuy nhiên, giá thành của những dòng tivi OLED khá cao, công nghệ mini LED được sinh ra để mô phỏng lại khả năng này của dòng tivi OLED với mức giá phải chăng hơn.


Tuy nhiên LG đã tuyên bố rằng, công nghệ màn hình QNED mới này sẽ có nhiều điểm cải tiến đáng mong đợi và vượt trội hơn các mẫu OLED hàng đầu của hãng.


3. QNED có trên dòng nào?


LG dự kiến sẽ áp dụng công nghệ QNED lên tổng cộng 10 mẫu tivi, với kích thước tối đa lên đến 86 inch và độ phân giải 8K. Phiên bản cao cấp nhất được dự đoán sẽ có tên gọi QNED99, đồng thời những phiên bản khác QNED95QNED90,... cũng sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K hoặc 8K. 


Công nghệ QNED trên tivi LG là gì

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng