Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên

11/04/203

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0865768823

Thông tin thêm


Trà xanh là một thứ đồ uống thanh tao và khá phổ biến bởi những công dụng thần kỳ. Những công dụng của trà xanh trong đời sống là không thể phủ nhận. Hãy cùng Cầu Đất Farm tìm hiểu thêm về thức uống tuyệt vời này trong bài viết sau.




Không còn là một khái niệm mới lạ, trà xanh hiện nay được sử dụng rộng rãi và tăng trưởng đều đặn trong thời gian gần đây. Với một loạt tính chất có lợi được cho là thúc đẩy giảm cân, kích thích lưu lương máu và giảm sự thèm ăn của bạn.



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên



Một nhà nghiên cứu, tiến sĩ Christopher Ochner, từng nói trên WebMD rằng “trà xanh là loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe”.  Nhưng không có nghĩa là nếu bạn uống trà xanh thì mọi vấn đề sức khoẻ sẽ tan biến đi nhưng sẽ thật tuyệt nếu biết lợi ích tuyệt vời của trà xanh và tại sao nó lại như thế?



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên



Trà xanh là gì?




Trải qua một quá trình chiết và phát triển khác với các giống trà khác, Trà Xanh có tên tiếng Anh là Green Tea, được chế biến từ lá và búp của cây trà (cây chè) còn có tên khoa học là Camellia Sinensis. Không giống như trà đen, được nuôi từ cùng một cây, trà xanh được làm từ lá nón mà không lên men trước khi sấy khô. 



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




Vậy những công dụng tuyệt vời của Trà Xanh là gì?




1. Có rất nhiều chất chống oxy hoá.




Khi chúng ta ăn, cơ thể phải chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Kết quả là quá trình này sản sinh ra các phụ phẩm gọi là gốc tự do. Những chất hóa học này khá độc hại và có thể gây tổn thương cho cơ thể thông qua quá trình gọi là oxy hóa. Về mặt lí thuyết, các gốc tự do này chính là tác nhân gây lão hoá.




Và để chống lại các gốc tự do này chúng ta có thể hấp thụ các chất oxy và may mắn là Trà Xanh có rất nhiều chất oxy,



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên



Trong những thí nghiệm lâm sàng được công bố bởi Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc uống trà xanh có thể mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe. Những giả thuyết đó đến từ việc trà xanh chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng dọn dẹp bọn gốc tự do tai hại kia. từ lợi ích tuyệt vời của trà xanh.



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




Không những vậy, nhóm hợp chất flavonoid trong Trà Xanh còn hỗ trợ chống lại virus (rất phù hợp trong mùa dịch Corona hiện nay), phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa viêm nhiễm và cải thiện các tình trạng dị ứng.




2.Phòng chống ung thư.




Trà xanh được chứng minh là kích hoạt enzym giải độc bên trong cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của khối u, và có sự liên hệ giữa việc phòng chống ung thư với việc uống trà. Hoạt chất  polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm các loại protein gây sự tăng trưởng tế bào khối u.




Bạn thấy đấy, lợi ích tuyệt vời của trà xanh có thể giúp phòng chống ung thư ở cả nam và nữ.



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên



3.Tăng cường não bộ.




Theo một nghiên cứu từ Khoa Tâm thần đại học Basel Thụy Sĩ, nhấm nháp ly trà xanh giúp tăng cường trí nhớ. Cho đến năm ngoái, tác dụng của trà xanh lên nhận thức vẫn chỉ là suy đoán nhưng với những bước tiến trong công nghệ chụp ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI), tiến sĩ Stefan Borgwardt thấy các kết nối tăng lên trong vỏ não sau khi uống trà xanh. Cụ thể, những người uống trà xanh cho thấy lượng kết nối tăng lên ở những phần trọng yếu trọng não có liên quan đến trí nhớ.




4. Giảm stress, giảm lo âu và căng thẳng.




Người mắc chứng lo âu thường tìm đến l-theanine, một loại amino axit hầu như chỉ tìm thấy trong trà. Nhưng khi sử dụng bạn rất dễ mắc chứng lo âu mãn tính nhẹ dẫn đến nhiều tính huống nổi nóng. Và lượng l-theanine vừa đủ trong trà xanh có thể giúp bạn thư giãn, giảm lo âu.




Việc bổ sung l-theanine bằng cách uống trà sẽ giúp bạn vui vẻ hơn mà không cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy, Trà Xanh chắc chắn sẽ là món quà vô cùng có ích dành cho người thân và bạn bè đấy!




Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




5. Tốt cho tim mạch.




Theo Havard Heart Letter, người Nhật Bản uống năm cốc trà mỗi ngày tỉ lệ đau tim thấp hơn 21%.




Trong một nghiên cứu khác, Trường Y Dược Athens đã yêu cầu 14 tình nguyện viên uống trà xanh và nước ấm có cafein. Bằng cách đo huyết áp và siêu âm để kiểm tra xem mạch có giãn nở ra hay không, các bác sĩ đã nhận thấy rằng những người uống trà xanh có mạch giãn ra đáng kể, nghĩa là giúp giảm các nguy cơ về tim mạch như xơ vữa động mạnh.




Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




6. Giảm cân hiệu quả.




Nhiều người uống trà xanh cảm thấy giống như sự trao đổi chất của họ được thúc đẩy đến cực hạn. Trong trà có chứa caffeine và hấp thụ các dưỡng chất từ trong đất, điều này có thể đúng, nhưng những nghiên cứu về vấn đề này bị giới hạn. Một nghiên cứu về người lớn thừa cân và béo phì ở Nhật Bản cho thấy uống trà xanh thường xuyên trong ba tháng có thể làm giảm 2.7 kí.




Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy rằng lợi ích giảm cân từ trà xanh nói chung có thể là rất nhỏ. Mặc dù vậy, uống trà thay vì một lon nước tăng lực là lựa chọn thông minh hơn cho sức khỏe, dinh dưỡng và cả vòng eo của bạn.




7. Chống vi khuẩn.




Người Việt luôn tồn tại đâu đó một thói quen xấu đó là khi bị bệnh sẽ uống kháng sinh. Nhưng kháng sinh không phải là một phương pháp tốt, hãy luôn chủ động cung cấp những chất cần thiết, tăng hệ mịễn dịch bảo vệ cơ thể bằng những cách tự nhiên nhất.




Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa khác gọi là catechin. Theo một nghiên cứu được công bố trên tập san “Công Nghệ Thực Phẩm”, các catechin này, đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG) and epicatechin gallate (ECG), có thể ngăn cản sự phát triển của nhiều loài vi khuẩn. Những catechin này gắn kết với nhau thành lớp màng bao quanh vi khuẩn. Bằng cách chui vào lớp ngoài của vi khuẩn, EGCG và ECG ngăn vi khuẩn phát huy tác hại gây bệnh.




Và ở những thời gian cao điểm của dịch bệnh Corona thì việc chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân là điều quan trọng trước nhất. Chính vì vậy, việc uống trà hằng ngày sẽ giúp bạn tăng đề kháng, bảo vệ sức khoẻ trong những ngày này.




8. Kiểm soát Cholesterol.




Với những chất có trong trà xanh, đây sẽ là phương pháp khống chế lượng cholesterol “xấu”.




9.Tốt cho răng miệng.




Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên




Việc ăn uống hằng ngày và liên tục sẽ khiến chúng ta dễ mắc bệnh răng miệng nếu không có những cách vệ sinh hợp lý. Và Trà Xanh có những tác dụng sau đây:




  • Hôi miệng – vi khuẩn và vi sinh vật làm hơi thở của chúng ta có mùi, đặc tính chống vi khuẩn của trà xanh sẽ giúp hơi thở của bạn trở lại tự nhiên.

  • Ung thư miệng – trà xanh không chỉ giúp ngừa ung thư vú và tuyến tiền liệt như đã đề cập ở trên, nó cũng giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư miệng.

  • Mòn răng – một nghiên cứu trên một tạp chí về nha chu học chỉ ra rằng trà xanh có thể giảm đáng kể việc mất men răng.

  • Nướu – những chất chống oxy hóa của trà xanh có tác dụng chống viêm. Vậy nên chúng có thể giúp trong việc kiểm soát các bệnh về nướu.

  • Sâu răng – trà xanh ngừa khuẩn như đã đề cập bên trên. Nó giúp giảm lượng vi khuẩn và axit trong miệng.



Vậy Trà ở Tân Cương Thái Nguyên có gì đặc biệt 




Vùng chè tân cương nằm trên đồi ở độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển, được bao quanh bởi  dãy núi cao Tam Đảo. Như  tấm bình phong khổng lồ, dãy núi Tam Đảo che chắn ánh nắng mặt trời khắc nghiệt  phía Tây, như một màng lọc tự nhiên của hệ sinh thái, tạo ra ánh sáng tán xạ và một bầu khí quyển tương đối mát mẻ Nhiệt độ trung bình 22 – 23o C trong năm, lượng mưa từ 2.000 đến 2.500 mm mỗi năm , phù hợp với sự phát triển của cây chè để ra đời một sản vật ẩm thực quý giá “chè tân cương thái nguyên”




Đây là lí do mà trà trồng ở Tân Cương Thái Nguyên có hương vị tuyệt vời hơn so với trà trồng ở nơi khác .




Nhà máy chè Công ty TNHH Tân Cương Xanh chuyên sản xuất Trà Tân Cương Thái Nguyên với nguyên liệu 100% là những búp trà xanh Tân Cương Thái Nguyên . Hiện nay công ty đã cho ra rất nhiều mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu uống , đi biếu , tặng cho quý khách hàng lựa chọn .




 



Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Công dụng của Trà xanh - Chè Thái Nguyên


 


Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng