Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Có nên dùng bộ lưu điện cho máy tính không

21/01/215

Lưu tin

Giá: 1.000đ

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0344252576

Thông tin thêm

1.Bộ lưu điện máy tính là gì ?


Bộ lưu điện UPS nói chung (là từ viết tắt của Uninterruptible Power Supply) hay nói cách khác bộ lưu điện là thiết bị có thể cung cấp điện năng trong khoảng thời gian tương ứng với công suất thiết kế nhằm duy trì hoạt động của thiết bị điện không bị gián đoạn khi điện lưới gặp sự cố.


Vậy Bộ lưu điện máy tính nói riêng là thiết bị chuyên dụng cung cấp nguồn điện cho máy tính duy trì hoạt động không bị gián đoạn trong một khoảng thời gian nhất định khi điện lưới gặp sự cố. Đồng thời bộ lưu điện UPS máy tính có khả năng bảo vệ các bộ phận bên trong của máy tính, giúp nâng cao tuổi thọ và chất lượng hoạt động thiết bị.


2.Có nên dùng bộ lưu điện cho máy tính không ?


Từ quan điểm công nghệ, bộ lưu điện máy tính giống như 1 pin dự phòng cho máy tính trong khi mất điện lưới; chỉ khác là, bộ lưu điện máy tính được kết nối liên tục với máy tính và nguồn điện lưới, nên đến khi có sự cố với điện lưới thì bộ lưu điện sẽ sử dụng nguồn điện dự phòng trong ắc quy của bộ lưu điện, biến đổi thành nguồn điện tương thích để cung cấp cho máy tính hoạt động liên tục mà không bị gián đoạn.


Hơn thế nữa, Bộ lưu điện máy tính còn có chức năng ổn định điện áp, ổn định tần số, chống xung nhiễu, chống sét lan truyền, quản lý điều khiển giám sát qua máy tính... có thể thay thế nhiều thiết bị bảo vệ điện khác, nên sử dụng bộ lưu điện sẽ giúp các công việc trên máy tính của bạn hiệu quả, an toàn hơn.


Xét trên phương diện kinh tế thì bộ lưu điện máy tính không những tiêu thụ điện năng rất ít, cung cấp nguồn điện chất lượng cho máy tính hoạt động tốt hơn, bền bỉ hơn, mà còn có thể thay thế nhiều thiết bị bảo vệ điện khác; thời gian bảo hành từ các hãng đối với bộ lưu điện máy tính cũng rất dài (thông thường sẽ trên 2 năm). Chưa kể đến chi phí đầu tư ban đầu để sử dụng bộ lưu điện UPS cho máy tính cũng không lớn (giá thành bộ lưu điện ups máy tính tùy theo loại máy nhưng cũng không hơn giá của bộ nguồn máy tính là mấy). Bởi vậy, hiệu quả sử dụng sẽ lớn hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư và sẽ mang lại lợi ích kinh tế về lâu dài.


Tính đa dụng: Dù là bộ lưu điện UPS máy tính chuyên dùng cho máy tính, nhưng do bản chất nguồn điện cung cấp từ Bộ lưu điện UPS (tùy loại : Online/ Offline/ Line-Interactive) mà có thể tương thích với các thiết bị tải khác nhau hoặc sử dụng đồng thời với máy tính như: Monitor, máy PS, máy POS, Router, Camera, TV, ATM, TAM,... và nhiều thiết bị điện khác trong công suất cho phép của UPS.


 ➯ Qua những phân tích trên, có thể thấy với chi phí đầu tư không lớn mà hiệu quả khi sử dụng Bộ lưu điện máy tính rất cao; nên việc trang bị bộ lưu điện máy tính là hoàn toàn cần thiết.


Xem chi tiết ups bộ lưu điện tại http://www.abnet.com.vn/ups-bo-luu-dien-apc/n46.html


CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ MẠNG VIỄN THÔNG AN BÌNH


Địa chỉ: Số nhà 03, ngách 39, ngõ 178, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP. HN


Điện thoại: (024) 6276-1113 - (024) 6276-1112


Fax: (024) 6276-1123


Hotline: 0945.86.86.76 | Skype: hoquyabnet


Email: quyhv@abnet.com.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng