Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc

24/08/191

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0988879661

Thông tin thêm

Cây Ngọc Ngân là loài cây quen thuộc được đặt trong các văn phòng hay nhà và các quán coffee. Cây được ưa chuộng bởi màu sắc đặc biệt, vẻ đẹp thanh cao nhẹ nhàng mà có sức lôi cuốn đến kì lạ. Ở bài viết này Xanh365  sẽ chia sẻ cho các bạn về đặc điểm hình thái cũng như những thông tin thú vị về loài cây xinh đẹp này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


1.Giới thiệu tên gọi và nguồn gốc của cây ngọc ngân


Ngọc Ngân( Dieffenbachia Picta ) thuộc họ thực vật Araceae (Ráy) và còn được gọi với cái tên rất đẹp, cây Valentine.  Là cây thân thảo, lá mọc từ thân với mặt trên xanh lục, mặt dưới xanh nhạt. Chính điểm đặc biệt này mà cây ngọc ngân luôn là lựa chọn hàng đầu để bày trí trong nhà và bàn làm việc, khiến cho không gian sống của bạn trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống. Cây có nguồn gốc từ Philipin, Malayxia, Indonesia, Nam Trung Quốc và Thái Lan. Cây phù hợp với mọi các loại khí hậu và phân bố ở hầu hết các tỉnh thành phố ở Việt Nam


 


Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc


Cây Ngọc Ngân chậu bầu ngộ nghĩnh


2.Đặc điểm hình thái của cây Ngọc Ngân


Cây có thể trồng ở đất hoặc thủy sinh. Một cây trưởng thành có thể cao đến 30 – 50 cm. Cây ngọc ngân đẹp có lá hình bầu dục, thuôn và nhọn ở phần đầu; lá cây dài khoảng 20 -30 cm tùy thuộc vào chế độ chăm sóc. Cây có đặc điểm khá dễ nhận dạng, lá có màu trắng chiếm 80% còn lại là 20% màu xanh của thân và viền lá. Cuống lá dài, màu trắng xanh, cây không có thân mà nhiều cuống lá xen lẫn nhau tạo thành thân giả của cây. 


Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc


Cây ngọc ngân


3.Ý nghĩa phong thủy cây ngọc ngân


Cây mang đến tài lộc và may mắn khi đặt trên bàn làm việc hoặc trang trí trong đại sảnh, văn phòng. Do đó người ta tin rằng đặt một chậu Ngọc Ngân lớn loại bình cao để ở những góc nhà hay dùng làm cây để bàn  giúp đẩy tan khí đọng ở trong nhà, giúp cho tiền tài luôn hưng thịnh, may mắn luôn luôn mỉm cười. 


Ngọc Ngân là loại cây phong thủy phù hợp với hầu hết các mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.



  • Cây đặc biệt hợp với người mệnh Kim. Bởi lẽ người mệnh này vốn giỏi việc sắp xếp, có đầu óc tổ chức, thích nghi với tháy đổi, thích được kiểm soát. Tuy nhiên, họ lại quá tin tưởng vào khả năng của bản thân nên kém linh động và dễ mất thăng bằng trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy người mệnh Kim cần những vật mang màu trắng, vàng hay ghi để khắc chế bản tính của mình và thu hút may mắn. Một cây Ngọc Ngân đặt trong nhà hay trên bàn làm việc chính là một lựa chọn vô cùng khôn ngoan.

  • Đối với người mệnh Hỏa cần lưu ý tránh trồng cây thủy sinh vì Hỏa khắc với Thủy dễ mang đến xui xẻo, chặn đứng đường tài lộc.


Cây có ý nghĩa phong thủy đem đến cảm giác bình yên. Màu sắc dịu nhẹ, tinh khiết của cây sẽ giúp bạn cảm giác được sự yên tâm, thanh thản. Cây ngọc ngân mang vẻ đẹp thoát tục khiến cho người ngắm có cảm giác tâm hồn được thư thái, thoải mái và yên bình. Cây còn giúp cho không gian sống trong nhà bạn điểm thêm màu xanh thiên nhiên dịu dàng, mát mắt, quên đi những căng thẳng, lo lắng thường ngày.


Cây Ngọc Ngân để bàn còn được biết đến với cái tên là Valentine, tượng trưng cho tình yêu. Nếu như bạn đang đau đầu không biết chọn quà gì cho người yêu vào ngày sinh nhật hay những dịp kỉ niệm thì đây chính là món quà vô cùng ý nghĩa đấy. Món quà thanh khiết, giản dị nhưng ẩn chứa tình cảm chân thành, thủy chung của bạn dành cho đối phương.


Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc


Cây Ngọc Ngân để bàn


4.Bày trí cây hợp phong thủy?


Nếu như bạn theo dõi bài viết này của Xanh365 từ đầu thì bạn đã biết được ý nghĩa phong thủy của loài cây xinh đẹp này. Tuy nhiên làm sao để phát huy hết ý nghĩa mà cây mang lại? Câu trả lời nằm ở cách bố trí cây trong văn phòng. Theo các chuyên gia phong thủy, cây nên được đặt ở hướng Đông Nam sẽ đem lại tiền tài, may mắn cho chủ sở hữu.


5.Lưu ý khi trồng cây Ngọc Ngân


Một lưu ý quan trọng với bạn đọc khi trồng cây Ngọc Ngân là cây có độc ở thân. Tuy lượng độc này nhẹ, khi tiếp xúc da với lá, có thể không gây nguy hiểm gì nhiều. Nhưng trong quá trình chăm bón, nhựa cây hay mủ cây chứa độc tố có thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hở. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên đeo găng tay và sử dụng dụng cụ làm vườn khi cắt tỉa lá nhé!


Không những thế, bạn cũng nên để ý cách bày trí cây nếu như nhà bạn có thú cưng hoặc trẻ nhỏ. Tránh trường hợp trẻ nhỏ nghịch ngợm bứt lá cây cho vào miệng. Như đã đề cập, độc cây Ngọc Ngân không quá mạnh, nhưng có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa, khó thở hoặc nóng rát lưỡi và cổ họng. Khi phát hiện trẻ nhỏ ăn nhầm lá cây và có biểu hiện trên hay cho trẻ súc miệng nhiều lần bằng nước sạch rồi đưa bé đến các cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời.


Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc


Cây ngọc ngân và cây phú quý


6.Chăm sóc cây Ngọc Ngân


Bạn đang có ý định trồng một cây Ngọc Ngân nhưng lại e ngại vì không có kinh nghiệm chăm sóc cây Ngọc Ngân? Chuyện nhỏ.... Hãy để Xanh365 giúp bạn nhé! Thuộc loại cây văn phòng, Ngọc Ngân rất dễ tính, có thể sống được trong môi trường máy lạnh và thiếu sáng, cây rất dễ sống và chăm sóc.


Ánh sáng


Ngọc ngân ưa mát, có thể sống trong văn phòng chỉ có ánh điện huỳnh quang, không chịu được nắng gắt. Chính vì vậy, Ngọc Ngân rất được ưa chuộng để làm cây nội thất. Điều kiện ánh sáng thích hợp nhất với Ngọc Ngân là ánh sáng cường độ nhẹ vào buổi sáng và chiều tốt. Vậy nên đặt cây ở cạnh cửa sổ hoặc cửa ra vào sẽ là điều kiện lí tưởng để cây luôn xanh tốt. 


Nước


Cây không ưa nước, chỉ cần một lượng vừa đủ là cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Tùy thuộc vào nơi đặt chậu và thời tiết mà bạn có thể căn chỉnh tần suất tưới nước. Nước tưới cho cây cũng cần được lưu ý, là nước lọc hoặc nước giếng khoan.


Nhiệt độ


Ngọc Ngân có thể phát triển bình thường ở môi trường nhiệt độ phòng từ 20 – 30 độ C. Cây cũng có thể phát triển tốt ở phòng điều hòa nên hãy yên tâm nhé!


Đất trồng


Ngọc Ngân phát triển rất nhanh nên đất trồng luôn phải cung cấp đủ dinh dưỡng và độ thông thoáng là điều kiện tốt để cho cây phát triển, để tạo mùn và độ thông thoáng bạn có thể trộn thêm xơ dừa,tro, trấu, mùn…


Nhân giống


Cây có thể nhân giống bằng cách tách nhánh là hiệu quả nhất.


Như vậy, Xanh365 vừa cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc cây Ngọc Ngân luôn luôn xanh tươi.


Nếu bạn có ý định trồng một loại cây cảnh để bàn cho nhà cửa hay văn phòng thêm tươi mát và tràn đầy sức sống thì hãy cân nhắc đến việc chọn cây Ngọc Ngân nhé. 


Đừng quên gọi điện cho Xanh365 để được chúng tôi tư vấn lựa chọn cho mình chậu cây cảnh phù hợp nhất.


Cây Ngọc Ngân phong thủy ý nghĩa và cách chăm sóc


XANH 365 GARDEN - LAN TỎA SỨC SỐNG


Hotline: 0988.879.661 – 0946.924.886

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng