Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ

22/07/2217

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0932755666

Thông tin thêm

   Trong văn hóa thờ cúng hiện nay việc thiết kế chọn lựa gian thờ cúng có nhiều sự thay đổi bởi văn hóa mới và kiến trúc xây dựng mới. Để đáp ứng sự thay đổi đó thì việc chọn lựa lắp đặt đồ thờ cũng có sự thay đổi tương xứng để vừa mang tính kế thừa truyền thống nhưng vẫn bắt kịp xu thế kiến trúc "mới".


   Với sự truyền thụ từ xưa cùng kinh nghiệm thi công trên các công trình tâm linh đình chùa đền và các công trình tư gia nên trong bài này chúng tôi đưa ra những gợi ý những tư vấn về việc chọn lựa đồ thờ sao cho phù hợp với từng kiểu kiến trúc gian thờ.


 


   Trong không gian thờ cúng nói chung hay trong không gian thờ cúng tư gia nói riêng thì đồ thờ cần có trong bài trí gian thờ có thể kể đến như: bàn thờ (sập thờ, án gian thờ, ô xa hay bàn thờ chấp tải...) là cơ bản phải có; tiếp đến là đồ trên bàn thờ như bát hương, bộ ngũ sự bộ ngai ỷ thờ, đôi hoa sen gỗ.... tiếp đến là bộ hoành phi câu đối thờ cũng rất quan trọng; tiếp đến để cho gian thờ thêm nghiêm trang chỉn chu đủ đầy và có chiều sâu thì bộ cửa võng thờ là cũng là một đồ thờ quan trọng. Và trong bài này chúng tôi với kinh nghiệp thực tế đúc rút để đưa ra những gợi ý tư vấn về cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ sao cho đúng đủ phù hợp và trang nghiêm.


    Cửa võng thờ (y môn thờ) cúng là đồ thờ truyền thống trong văn hóa bài trí gian thờ cúng từ xưa được người Việt chú trọng và chất liệu phổ biến được sử dụng rộng rãi đó là làm bằng gỗ. Cửa võng được sử dụng rộng rãi từ không gian thờ cúng tư gia, đình đền, chùa chiền miếu mạo, trong văn hóa thờ mẫu. Và với từng không gian thờ cúng khác nhau thì mẫu mã quy cách cửa võng cũng có sự khác nhau cụ thể như:


     Với gian thờ tư gia, gia tiên và cụ thể với kiến trúc nhà ba gian nhà kẻ truyền thì cửa võng thờ được bài trí chọn lựa như sau: nếu nhà một lớp cột thì mẫu cửa võng hay dùng là cửa võng mai điểu, hồng trĩ, phù dung hồng trĩ, cửa võng sen...  còn với gian thờ hai lớp cột thì lớp cột trong làm cửa võng thiều châu hoặc cửa võng triện. Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờCách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờCách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ 


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ 


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờCách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


 


Với không gian thờ cúng từ đường, đình chùa miếu và trong thờ mẫu hay dùng: cửa võng tứ linh, cửa võng tứ linh hóa, cửa võng rồng chầu nguyệt, cửa võng cửu long, cửa võng chiều châu (cửa võng thiều châu)... Và cách bài trí tùy vào từng gian phòng khác nhau sẽ các cách bài trí cửa võng khác nhau.


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờCách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ   


 


Cách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờCách chọn lựa cửa võng thờ đẹp trang trí gian thờ


    Về hoàn thiện hoành phi câu đối sau khi được hoàn thiện phần đục sẽ được đi vào hoàn thiện sơn son thếp vàng, phun PU thếp vàng với quá trình sơn son thếp vàng phải đảm bảo ít nhất 15 công đoạn, quá trình phun PU ít nhất phải trải qua 7 công đoạn để đảm bảo cho hoành phi câu đối về mặt thẩm mỹ cũng như về tính niên đại.


    Đồ thờ nói chung và cửa võng nói riêng tại cơ sở Đồ thờ tượng phật Xuân Thắng chỉ làm bằng gỗ loại 1 chuyên dùng cho đồ thờ cúng từ xưa như: gỗ dổi, gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ gõ... Gỗ chế tác 100% gỗ lõi đã qua xử lý để đảm bảo tính chất cơ lý, ít cong vênh, ít nứt, gỗ chắc chắn, không chịu tác động của nước, chịu lực lớn, gỗ mịn, màu gỗ đồng nhất, khả năng chống mối mọt... là tốt nhất.


 


Chúng tôi cam kết với quý khách hàng về:


 Gỗ lõi loại 1 như gỗ dổi, gỗ mít ta, gỗ gụ, gỗ hương, gỗ gõ... đã được lựa chọn kỹ đảm bảo cam kết đúng loại gỗ.


Chế tác tại xưởng và trưng bày sản phẩm tại cửa hàng.
Kiểm tra mộc trước khi hoàn thiện.
Sơn son hoàn thiện theo chuẩn lối xưa theo đúng quy trình và đủ công đoạn (15 công đoạn) . Bảo hành sản phẩm 10 năm.
Vận chuyển lắp đặt tại công trình (đảm bảo thẩm mỹ và cam kết an toàn)


 


Để được tư vấn khảo sát quý vị liên hệ với chúng tôi:


Cơ sở: Đồ thờ tượng phật Xuân Thắng


(Thuộc làng nghề truyền thống đồ thờ tượng phật Sơn Đồng)


Điện thoại: 0932.755.666 - Mr Thắng


website: https://dothoxuanthang.com/


Địa chỉ: Số 36 Ngã tư, Sơn đồng, Hoài Đức, Hà Nội


Xưởng sản xuất: Số 16 Ngõ 43, Thôn Đình, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng