Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Các loại Máy Trợ thính phổ biến trên thị trường hiện nay

03/12/204

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0344252576

Thông tin thêm

1. Máy trợ thính nằm bên trong tai (ITE)


Là loại máy trợ thính thuộc dạng nhỏ gọn và tiện dụng nhất, máy trợ thính nằm trong tai được thiết kế theo kích thước và hình dạng khuôn tai của từng người, qua đó máy trợ thính được đặt nằm gọn hoàn toàn bên trong ống tai.


Loại máy trợ thính này có ưu điểm là gọn nhẹ, không bị vướng trong quá trình sử dụng, đặc biệt tốt với những người có thói quen hoạt động nhiều.


Tuy nhiên, loại máy trợ thính này thường chiếm gọn trong khoang tai, khiến cho việc lưu thông không khí và những âm thanh vào tai bị cản trở, khiến người điếc thường không thoải mái lắm. Giá của loại máy trợ thính này cũng khá đắt.


2. Máy trợ thính siêu nhỏ nằm trong ống tai (CIC)


Loại máy này là dòng nhỏ nhất trong tất cả các dòng máy trợ thính. Được thiết kế để đặt vừa trong ống tai mỗi người chứ không phải trong khoang tai như các loại máy ITE


Ưu điểm của những máy CIC là rất nhỏ, vì thế gần như không ảnh hưởng đến bề ngoài cũng như cuộc sống của những người sử dụng. Ngoài ra, thiết bị cũng có thể đáp ứng nhu cầu của những người từ điếc nhẹ đến điếc sâu.


Nhược điểm của loại này là ngăn cản sự trao đổi khí trong tai với môi trường bên ngoài, do đã nằm gọn hết ống tai. Bên cạnh đó, không phải ai bị điếc cũng có thể sử dụng loại máy trợ thính này mà còn tùy thuộc và thính lực đồ của người bị điếc. Giá của các máy CIC cũng cao nhất trong các loại máy trợ thính, vì thế không phải ai cũng có điều kiện để lắp.


3. Máy trợ thính nằm ngay sau vành tai (BTE)


Máy trợ thính nằm ngay sau vành tai là máy trợ thính có đủ các loại công suất và phù hợp cho người mất sức nghe ở tất cả các mức độ. Máy nằm khuất sau vành tai, truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai được làm khít với ống tai của mỗi người.


Loại máy này có ưu điểm là do không chiếm diện tích nhiều, nên việc lưu thông không khí trong tai với môi trường rất tốt, chính vì thế, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong khi giá thành của các máy loại BTE cũng khá rẻ, vì thế có tới hơn 60% người bị điếc sử dụng loại máy này.


Nhược điểm của loại máy này là cồng kềnh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người đeo.


4. Máy trợ thính bỏ túi


Là một dòng máy có đầu tiên trong các dòng máy trợ thính, máy trợ thính bỏ túi với cấu tạo micro của máy trợ thính được đặt trong túi. Túi được đính chặt (hạn chế tiếng sột soạt từ áo) và giữ cho micro trong túi áo, hoặc gắn trên ngực áo.Loại máy này có ưu điểm là giá rẻ, khả năng lưu thông không khí trong tai với môi trường vẫn được duy trì khá tốt, vì thế rất thoải mái cho thính lực người bệnh.


Tuy nhiên, máy này khá cồng kềnh. Vậy nên chúng đang dần ít được sử dụng hơn trong thực tế, và đối tượng sử dụng loại máy này thường là những người cao tuổi.


Tham khảo thêm "Có nên đeo máy trợ thính không?" tại https://trothinhchauau.vn/may-tro-tinh-nen-deo-1-ben-hay-ca-2-ben-tai/


TRỢ THÍNH CHÂU ÂU


Cơ sở 1: 29 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội


Cơ sở 2: Cơ sở 2: 62 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế


Số điện thoại: 098 355 0486


Hotline: 0247.302.6626


Email: trothinhchauau@gmail.com


Website: trothinhchauau.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng