Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cà Cuống nguyên con tự nhiên và tinh dầu Cà Cuống chất lượng tại Hà Nội

20/02/2011

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm

   



CON CÀ CUỐNG SINH RA TỪ ĐỒNG RUỘNG NƠI CÓ NHỮNG RUỘNG LÚA CHIÊM CHŨNG NGẬP NƯỚC TỪ NGÀY XƯA NHƯNG CON CÀ CUỐNG LẠI NỔI DANH TRÊN ĐẤT HÀ THÀNH VỚI TƯ CÁCH MỘT LOẠI GIA VỊ ĐẶC BIỆT VÔ CÙNG HẤP DẪN ĐƯỢC GẮN LIỀN VỚI NHIỀU MÓN ĂN ĐẶC SẢN TIÊU BIỂU CHO NÉT ẨM THỰC TINH TẾ CỦA NGƯỜI HÀ NỘI . VÌ VẬY CÀ CUỐNG ĐƯỢC XẾP VÀO HÀNG ĐẶC SẢN HAY GIA VỊ TRỨ DANH LÀM DẬY MÙI NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG NƠI ĐÂY TỪ RẤT LÂU .


   



Sinh ra từ đồng ruộng nơi có những ruộng lúa chiêm chũng ngập nước từ ngày xưa đã là nhà , là môi trường sống của một loài được gọi là gia vị sống đặc biệt - Con Cà Cuống từ rất lâu . Có thể nói Cà Cuống nổi danh trên đất Hà Thành với tư cách là một loại gia vị đặc biệt với mùi thơm từ tinh dầu con đực tiết ra thơm như mùi hương Quế chi vô cùng hấp dẫn vì thế đã được gắn liền với nhiều món ăn



đặc sản tiêu biểu cho nét ẩm thực tinh tế của người Hà Nội . Vì thế gia vị Cà Cuống đã được xếp vào hàng đặc sản hay gia vị trứ danh làm dậy mùi những món ăn nổi tiếng nơi đây từ rất lâu .


 

Xét về sự phân bố , Cà Cuống có ở khắp mọi miền trên cả nước ở những nơi mà hệ sinh thái vẫn được bảo tồn tốt dường như nó nổi tiếng và dùng nhiều nhất thậm chí đi vào ký ức khó quên của người dân đồng bằng Bắc Bộ và cụ thể là người Hà Nội rất mê mẩn với hương thơm tinh dầu Cà Cuống cho cho vào các món ăn ngon . Và dù đó là sản phẩm từ vùng quê nhưng lại lại món quà quý để dùng cho gia đình hay biếu xén nhau vì tình cảm quý nhau của người thành thị .


 



Đã từ lâu lắm rồi gia vị Cà Cuống được gắn liền với các món ăn đặc sản truyền thống cũng như bình dân hàng ngày của người Hà Nội như : Bún Thang , bánh Cuốn , Bún Chả nướng , bún Nem , nem Lụi , Chả Cá , nước mắm ngâm Cà Cuống chấm Giò , Chả , Bánh Chưng Tết , chấm các loại rau xanh luộc trong những bữa cơm hàng ngày vv.....Có người nói rằng Cà Cuống được biết đến và nổi tiếng nhờ các món ăn này , có ý kiến khác lại cho rằng vì nhờ có gia vị Cà Cuống



thơm quyến rũ mà những món ăn này ở Hà Nội mới nổi tiếng . Tất cả có lẽ đều đúng bởi vì nếu không có hương vị Cà Cuống đặc biệt mà người nấu ăn gia giảm cho vào các món ăn này thì có lẽ Bún Thang , bánh Cuốn , Bún Chả , Nem rán chẳng phải riêng có và trở thành đặc trưng của người Hà Nội , chẳng có gì đặc biệt khiến thực khách nhớ nhung đến thế .Khi nhắc đến bánh Cuốn , bún Thang , Chả Cá , bún Chả nướng người ta lại nhớ đến hương vị thơm cay



nồng từ tinh dầu Cà Cuống - hương liệu tự nhiên làm nên nét đặc trưng , đặc sắc , dậy mùi thơm phức đến vô cùng trong từng món ăn của người thủ đô . Một chút thoang thoang từ tinh dầu Cà Cuống thôi cũng đủ làm nao lòng nhớ đến của người đã lâu xa quê hương , xa hương vị thơm từ Cà Cuống .






Trong môi trường sống quen thuộc , Cà Cuống sinh trưởng ở dưới nước tại các ruộng sâu , lúa chiêm chũng ,ao hồ , sông lạch . Mùa Cà Cuống vào tháng 10 Âm lịch , sau vụ gặt lúa mùa , Cà Cuống phàm ăn và ưa ánh sáng đêm . Dựa vào đặc tính này , người ta chong đèn sáng ban đêm để dụ Cà Cuống bay tới , chúng thường kết thành từng đàn nên cuối buổi chỉ cần thu gom nơi có ánh sáng đèn cao áp . Còn trứng Cà Cuống thì thu được trên thân những cây lúa , hoặc thân cây cỏ dưới nước . 


 



Người dân ở các nước Châu Á không riêng gì Việt Nam chúng ta họ cũng vô cùng thích món ăn có thêm hương vị Cà Cuống cho vào . Tại nhiều nơi ở Châu Á , Cà Cuống được ưa chuộng như : Trung Hoa , Ấn Độ , Malaysia , Nhật Bản , Hàn Quốc , Thái Lan , Campuchia , SinGapore , Hong Kong , Myanma và Indonexia .... Trong chế biến thành các món ăn ưa thích , người Trung Hoa thích chế biến Cà



Cuống thành món luộc hay xào , người Thái Lan thường chế biến thành Cà Cuống chiên giòn hay hòa vào với nước xốt các loại chấm ăn với cơm Trắng , chấm với rau , người Hàn Quốc , Nhật Bản thường rất thích thú với món Cà Cuống băm nhỏ hay tinh dầu Cà Cuống cho vào nước tương , xì dầu hòa lẫn Mù Tạt hạt cải để chấm với các món Shusi , hải sản tươi sống ,Shashimi làm tăng kích thích vị giác cao độ cho các món ăn này .


 



Còn người Việt Nam chúng ta dùng Cà Cuống và tinh dầu Cà Cuống như một nghệ thuật tinh tế trong ẩm thực , những con Cà Cuống đực được tách chiết lấy bọng tinh dầu ở gáy chúng rồi cho vào một lọ thủy tinh nhỏ đậy nắp thật kín rồi bảo quản để mỗi khi thưởng thức cán món ăn đặc sản , ta lấy đầu tăm nhúng vào lọ tinh dầu rồi chấm vào các món ăn đó thì tự nhiên hương vị các món ăn ngon dậy mùi thơm hấp dẫn đến tuyệt vời và khó diễn tả thành lời mà chỉ bằng vị giác , khứu giác mà thôi .


 



Hoặc một cách khác để hương vị Cà Cuống được dùng thời gian lâu dài hơn thì người Việt chúng ta đã kết hợp hương vị Cà Cuống với một thứ nước chấm quen thuộc , yêu thích đó là nước Mắm . Những con Cà Cuống sau khi có được , người Hà Nội thường nướng cả con sơ qua rồi ngâm cả con hay lấy kéo cắt từng miếng Cà Cuống nhỏ rồi cho vào chai nước Mắm ngon , ngâm trong vài ngày ,tinh dầu cùng thịt Cà Cuống hòa lẫn vào chai nước mắm tạo nên thứ nước chấm ngọt tự nhiên và thơm ngon vô cùng khi dùng nước mắm Cà Cuống với các món : Bún Thang , bánh Cuốn , bún Chả nướng , bún Nem , Chả Cá , chấm nước mắm hương vị Cà Cuống với Giò lụa , các loại Chả , rau xanh , rau luộc các loại tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn mà một đời dẫu có đi xa đâu , chúng ta cũng không thể nào quên được . 


 

SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI đã từ lâu là địa chỉ quên thuộc của người Hà Nội với truyền thống nhiều năm kinh nghiệm làm ra cũng như cung cấp các sản phẩm từ con Cà Cuống từ thiên nhiên chất lượng tốt với tinh dầu thơm cao như : Cà Cuống nguyên con đánh bắt từ tự nhiên ở các vùng chiêm chũng nơi có hệ sinh thái tự nhiên tốt ,lọ tinh dầu thơm chiết xuất từ con Cà Cuống đực , nước mắm ngâm Cà Cuống để nguyên cả con , nước mắm ngâm Cà Cuống cắt từng miếng nhỏ cho hòa lẫn thịt và tinh dầu Cà Cuống tạo thành nước mắm Cà Cuống thơm đậm đà , giò lụa thơm tinh dầu Cà Cuống cùng một số sản phẩm khác từ Con Cà Cuống chất lượng đáp ứng nhu cầu mọi người trong ẩm thực dùng vào những ngày lễ , Tết Nguyên Đán và ẩm thực hàng ngày trong mỗi gia đình .


 

 ĐỊA CHỈ : SHOP CÀ CUỐNG HÀ NỘI CHUYÊN CUNG CẤP CÀ CUỐNG NGUYÊN CON TRONG TỰ NHIÊN , TINH DẦU CÀ CUỐNG VÀ CÁC SẢN PHẨM KHÁC TỪ CÀ CUỐNG ĐỒNG QUÊ TỰ NHIÊN . SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN HÀ NỘI . ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : 0904380420 VÀ 0915009622


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng