Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bức tranh đồng vinh quy bái tổ hàng kỹ giả cổ

10/10/1713

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Giới thiệu tranh đồng Vinh quy bái tổ


Tranh đồng vinh quy bái tổ là một sản phẩm tranh đồng thủ công mỹ nghệ đẹp được chạm thúc hoàn toàn bằng phương pháp thủ công của làng nghề đúc đồng Đại Bái. Bức tranh là sự kết hợp từ nhiều yếu tố văn hóa giữa con người với các phong tục, tập quán lâu đời của nước Việt Nam chúng ta.


Bức tranh đồng vinh quy bái tổ hàng kỹ giả cổ


Ảnh minh họa tranh đồng Vinh quy bái tổ - đồ đồng Hoài Ánh


Bức tranh đồng Vinh quy bái tổ được chia làm hai phần chính: phần nội dung tranh và phần khung tranh


Phần nội dung:  Nội dung tranh Vinh quy bái tổ được chia làm ba hồi nhưng hầu hết các bức tranh đồng Vinh quy bái tổ chỉ tập chung khắc họa hình ảnh một vị quan lớn Vinh quy về làng báo danh với tổ tiên và tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ, thầy cô và thôn xóm theo truyền thống người việt nam ” công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. hình ảnh của tranh được chạm trổ trên tấm đồng liền mề, nền đồng được sơn đen để làm nổi bật hình ảnh màu vàng của đồng. Tranh được phủ một lớp màu chống oxy hóa nên có độ bền màu cao.


Còn phần khung tranh được làm từ gỗ trò chỉ, gỗ dổi, gỗ sồi…, đã qua tẩm sấy chống mối mọt hay có thể được làm bằng đồng (tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng đặt yêu cầu với cơ sở)


Ý nghĩa của bức tranh đồng Vinh quy bái tổ


Tranh đồng Vinh quy bái tổ đang là một trong những món đồ được săn đón và ưa chuộng trên thị trường tranh đồng Việt Nam. Tranh đồng vinh quy bái tổ cũng giống như việc treo hoành phi câu đối, việc treo tranh đồng Vinh quy bái tổ trong nhà cũng có ý nghĩa thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống và gia phong của gia đình đó. Hiện nay, trên thị trường các dòng sản phẩm về tranh Vinh quy bái tổ có rất nhiều loại khác nhau nhưng tranh đồng Vinh quy bái tổ vẫn là mặt hàng được săn đón hơn cả. Bởi nó không chỉ có độ bền cao mà còn là sản phẩm được chạm khắc thủ công với những đường nét tinh tế, mẫu mã sang trọng sẽ làm tôn lên được không gian kiến trúc của gia đình bạn.


Bức tranh đồng vinh quy bái tổ hàng kỹ giả cổ


Ảnh minh họa tranh đồng Vinh quy bái tổ


Có thể bạn chưa biết từ thời Đinh, Lý, Trần, Lê nhà vua thường cho khắc các bia đá đề danh để lưu danh tên tuổi của những người tài cao, những người đỗ đạt trong các kỳ thi khoa bảng… Một số bia lưu danh này vẫn được chúng ta giữ cho đến ngày nay như một kỷ vật tượng trưng cho truyền thông hiếu học của người Việt cũng như để dạy cho con cháu về sau biết tự hào về ông cha của mình. Những người đỗ cao trong các kỳ thi của kinh thành sẽ được “Vinh quy bái tổ” về làng để dâng lễ tạ tổ tiên, cha mẹ và người thầy dạy dỗ mình. Tranh vinh quy bái tổ cũng có ý nghĩa tương tự, giống như lưu giữ giá trị tốt đẹp của gia đình, ghi lại mốc son quan trọng thể hiện sự “tôn sư trọng đạo”, "uống nước nhớ nguồn" thể hiện sự biết ơn đối với công cha nghĩa mẹ ơn thầy muôn đời không quên.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng