Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bệnh hoại tử ở tôm chân trắng có thể bạn nên biết để phòng tránh

02/05/216

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888848263

Thông tin thêm

Bệnh hoại tử ở tôm chân trắng có thể bạn nên biết để phòng tránh


Đối với khái niệm thì hoại tử gặp ở con tôm thẻ chân trắng chính là triệu chứng bệnh bởi virus IMNV tạo ra. Đây là bệnh truyền nhiễm, lây lan ở trong môi trường về nuôi rộng. Khi nghiên cứu thì người ta sẽ nhận định là IMNV chính là virus có được vật chất di chuyển chính là ARN mạch đôi và sinh trưởng ở trong môi trường. Bệnh đó phát hiện đầu tiên ở ao nuôi chính là ở Đông Bắc Braxin, từ đó  lây lan sang Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indo … Bệnh khiến cho tôm bị chết, người dân khống chế được. Do đó, cần thực hiện việc vệ sinh cho ao nuôi và kiểm soát được nguồn nước về nuôi trồng, kiểm tra về tôm một cách thường xuyên.


Hoại tử cơ ở trong tôm chân trắng ở dưới kính hiển vi thế nào?


IMNV gây hiện tượng chết ở tôm thẻ chân trắng nằm ở trong khoảng 40 – 70%, vùng trung tâm dịch và gây tỷ lệ chết lên đến 100%. Theo đó, nồng độ, nhiệt độ được xem chính là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của loài virus đó. Triệu chứng là ở giai đoạn cấp tính dấu hiệu về nhận biết như phần cơ bụng, cơ đuôi đục, lympho to lên 2 – 4 lần so với kích thước lúc ban đầu. Số lượng về tôm chết, kéo dài. Trong phòng nghiên cứu thì kính hiển vi điện tử chính là thiết bị lựa chọn để dùng nhằm phát hiện tình trạng bệnh ở tôm khi xuất hiện. Khi quan sát thì bạn cần đưa mẫu tôm như chân dơi để đặt lên tiêu bản và điều chỉnh ánh sáng và chọn độ phóng thích hợp.


Cách phòng – trị bệnh hoại tử tôm thẻ chân trắng


Trong giai đoạn ấu niên và tiền trưởng thành chính là giai đoạn rất nhạy cảm khiến cho tôm mắc IMNV. Do đó, bạn cần phải nắm bắt được cách phòng tránh. Với tôm ở trong giai đoạn ấu trùng và bạn cần phải kiểm tra một cách thường xuyên để có thể chắc chắn tôm đảm bảo và khỏe mạnh. Cách tiệt trùng trứng, ấu trùng chính là phương pháp chọn lựa được thực hiện, đánh giá mang lại hiệu quả cao. Việc sàng lọc, thả tôm kiểm tra, đánh giá tôm không nhiễm IMNV nhằm đảm bảo được chất lượng về nuôi trồng. Việc vê sinh ao nuôi và kiểm tra nước ao nuôi trước khi thả tôm là điều cần thiết. Đó là một điều cần để giúp cho đàn tôm được khỏe mạnh. Nếu như ở trong quá trình nuôi thì tôm sẽ gặp tình trạng, bạn cần kiểm tra về nguồi nước bằng test nước như Oxy hòa tan, nồng độ muối, giảm lượng thức ăn đối với tôm … Chúng tôi vừa mới chia sẻ tới bạn thông tin về bệnh hoại tử cơ ở trên con tôm thẻ chân trắng. Để có thêm vụ nuôi tôm thắng lợi thì bạn cần kiểm soát tôm và kiểm tra thường xuyên bằng phụ kiện kiểm tra nước và dùng kính hiển vi để có thể kểm tra ở trên tôm. Để có thể được tư vấn chọn sản phẩm thích hợp thì bạn nên tìm kiếm và tham khảo trên trang TP-Tech.


Cách phòng ngừa tôm thẻ chân trắng chết hàng loạt?


Để hạn chết tôm chết, nuôi tôm phát triển khỏe mạnh thì bạn cần chú ý sau đây:



  • Tăng cường việc quạy nước khi có mưa lớn và ở trong những ngày nắng nóng gay gắt.

  • Dùng chế phẩm sinh học ScienChain để ngăn ngừa được dịch bệnh, tăng được sức đề kháng tôm.

  • Nuôi mật độ tôm vừa phải để có thể quản lý, chăm sóc dễ dàng.

  • Tăng cường quạt nước ở trong ngày nắng gắt, mưa lớn.

  • Chọn thức ăn đủ chất lượng, có đầy đủ dinh dưỡng, điều chỉnh được lượng thức ăn thích hợp để có thể tránh dư thừa. Khi môi trường và thời tiết biến động cần phải giảm lượng thức ăn.

  • Định kỳ kiểm tra về độ mặn và nhiệt độ cũng như độ pH ở trong ao nuôi để có thể đảm bảo về môi trường cho sinh trưởng, phát triển nuôi tôm.

  • Chọn lựa giống ở cơ sở uy tín và xét nghiệp PCR để có thể sàng lọc, bỏ tôm nhiễm bệnh.

  • Cải tạo ao thật kỹ lưỡng bằng chlorine khi cấp vào trong ao qua lưới lọc.

  • Đảm bảo hàm lượng oxy ở trong ao, quạt nước mạnh để có thể tạo ra dòng chảy tốt, đảm bảo tôm, tảo phát triển.

  • Hạn chế dùng kháng sinh ở trong ao nuôi.


Bà con nuôi tôm cần áp dụng đúng quy trình về nuôi tôm an toàn, dùng chuỗi sản phẩm sinh học uy tín từ khâu cải tạo tới thu hoạch để đảm bảo tôm phát triển tốt, khỏe mạnh.


Quản lý thức ăn cho tôm:


Đối với cữ ăn của tôm thì bạn cần cho tôm ăn 6 cữ trên ngày:



  • Cữ ăn 1 thì bạn cho khoảng 20ml/kg thức ăn kết hợp với Gut-Well+EHP 100.

  • Cữ ăn 2 thì bạn cho ăn 1g/1kg thức ăn với lượng Hepa Plus + Antitox.

  • Cữ ăn 3: Bạn cho tôm ăn cùng với vitamin và khoáng.

  • Cữ ăn 4: Bạn cho tôm ăn kết hợp ới Germ-Out+EHP 100.

  • Cữ ăn 5: Ăn cùng Prozyme.

  • Cữ ăn 6: Cũng cho tôm ăn cùng với Prozyme.


Lưu ý, sản phẩm ở dạng bột, vitamin, khoáng khi muốn thấm vào trong thức ăn tối đa thì bạn nên cho vào máy xay để hòa tan sản phẩm rồi trộn với thức ăn. Điều  này sẽ giúp tôm hấp thụ dưỡng nước trong thức ăn.


Để có thể giảm nồng độ pH trong nước thì nên sử dụng gỉ đường. Bạn chỉ cần ngâm gỉ đường cùng men vi sinh tạt khắp ao. Khi mà đường chuyển hóa thành Co2 để có thể làm giảm nồng độ pH. Có thể sử dụng axit citric và pha nước để có tạt. Nhưng cần phải tính axit vừa đủ. Để có thể làm giảm pH từ khoảng 10 – 8 thì bạn cần có 1g/axitcitic/1000m3. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kit kiểm tra nhanh độ PH trong nước sẽ giúp ích rất nhiều trong khoảng thời gian ngắn.


 


Để mua máy đo PH cầm tay chất lượng giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988


 


Xem thêm


 


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng