Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bằng cấp xe ô tô đa dạng

18/10/217

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 08345678912

Thông tin thêm


Việt Nam là quốc gia có sự phân hạng đa dạng về bằng lái xe ô tô bao gồm: B, C, D, E, F… Tương ứng với mỗi loại bằng là những điều kiện khác nhau về độ tuổi, hồ sơ, loại hình xe…


 

Trong đó bằng lái xe B2 là một loại giấy phép lái xe phổ biến nhất hiện nay đối với những người lái xe ô tô. Bằng lái xe B2 là chứng chỉ pháp lý được Sở giao thông vận tải cấp cho người tham gia giao thông di chuyển bằng ô tô tại Việt Nam. Giấy phép lái xe B2 chỉ được cấp cho người lái xe có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên và đáp ứng các điều kiện sức khỏe cũng như bạn phải trải qua quá trình học và thi đỗ sát hạch B2.

 

Bằng cấp xe ô tô đa dạng

 

Bằng lái xe B2 được sử dụng với những loại xe nào.

Bằng lái xe B2 lái được sử dụng cho các loại xe được quy định tại điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được cấp cho các cá nhân hành nghề lái xe và được phép điều khiển các loại xe sau đây:

 



  • Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3500kg

     



  • Ô tô chở người 9 chỗ ngồi trở xuống, bao gồm cả chỗ ngồi của tài xế

     



  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế là 3500ka trở xuống

     



  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế tối đa là 3500kg 

     



  • Ngoài ra, bằng lái xe B2 còn được điều khiển cả xe số sàn và xe số tự động, các loại xe được quy định trong bằng lái xe B1.

     



Thời hạn học bằng lái xe B2 và được cấp phép sử dụng là bao lâu.

Theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bất kỳ cá nhân nào đăng ký học và thi sát hạch bằng lái xe B2 phải tham gia học trong vòng 3 - 3.5 tháng kể từ ngày đăng ký.

 

Học bằng lái xe B2 với phần lý thuyết là 168 giờ và thực hành là 420 giờ.

 

Cá nhận học bằng lái ô tô phải đủ điều kiện để cấp bằng như đã quy định, nghĩa là cá nhân đủ điểm vượt qua sát hạch thì bạn sẽ nhận được bằng lái xe ô tô của mình trong vòng 7 - 14 ngày kể từ ngày đạt điểm hoàn thành bài thi quy định.

 

Đặc biệt, thời hạn sử dụng bằng lái xe B2 tối thiểu 10 năm kể từ ngày cấp, sau thời gian trên thì mỗi cá nhân phải làm thủ tục xin gia hạn thêm trong thời gian quy định.

 

Giấy phép lái xe hạng B2 có thời hạn sử dụng đến 55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam. Trong trường hợp, nữ trên 45 tuổi và nam trên 50 tuổi thì thời hạn của bằng B2 sẽ là 10 năm kể từ ngày cấp.

 

Học bằng lái ô tô bạn nên cân nhắc, chọn lựa những trung tâm đào tạo lái xe uy tín. Bởi vì, trung tâm uy tín sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh nhất, giúp đỡ bạn khác phục những khó khăn trong quá trình thi cũng như giúp bạn yên tâm hơn, tập trung hơn trong thời gian học và thi trung tâm.

 

Hiện nay Rivucota đang liên kết với 4 trung tâm dạy và cấp bằng lái xe lớn nhất Hà Nội. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng truy cập website: Rivucota.com để được giải đáp một cách chi tiết và cụ thể hơn nhé.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng