Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ , tạo dáng đẹp cho Tết Tân Sửu 2021

17/01/2111

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904380420

Thông tin thêm


 



NÉT ĐẸP THƯỞNG HOA THỦY TIÊN NGHỆ THUẬT NGÀY         

  XUÂN SANG TẾT NĂM MỚI .



                        “Hoa Thuỷ Tiên nhụy vàng, cánh trắng

                         Gặp gió xuân lay nhẹ cành hoa”

   



Chẳng biết thú chơi hoa Thủy Tiên tại Hà Nội bắt đầu từ bao giờ, chỉ biết rằng nhiều người cao niên ở Hà Nội đều kể lại rằng từ thời ông bà, cha mẹ, đã thấy người ta say mê với việc gọt tỉa củ Thủy Tiên sao cho nở hoa vào đúng giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết.

 

 



Từ thời ấy, việc gọt Thủy Tiên từ một thú chơi đã được nâng lên tầm nghệ thuật bằng những cuộc thi có tiêu chí vô cùng khắt khe với giá trị giải thưởng lớn, làm hãnh diện biết bao cho người đoạt giải.

 

 



Hoa Thủy Tiên là một loài hoa kén chọn người chơi bằng giá trị củ hoa, bằng sự cầu kỳ khi gọt tỉa, chăm sóc và bằng vẻ đẹp quý phái, thanh tao khó loài hoa nào sánh bằng. Thủy Tiên được ví như chén Ngọc đĩa Ngà, khi nở có mùi hương tinh khiết, quyến rũ và rất cao

sang.

 

 



Một bát hoa Thủy Tiên đẹp phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố, trong đó có bộ rễ, làn lá đến ngồng hoa và hoa. Rễ hoa phải dài, trắng; làn lá xum xuê, cong vòng mềm mại ,ngồng hoa nhiều tầng tán, đặc biệt một bông hoa đẹp thì khi nở cánh hoa phải căng, màu trắng tinh khôi có độ trong trẻo và lấp lánh nhất định gần như kim tuyến, nhụy hoa vàng thắm, cứng cáp. Chẳng khác nào một người con gái Hà Thành đẹp toàn vẹn cả sắc, cả tài, đủ công dung ngôn hạnh.

 

   



Sâu xa hơn nữa là ý tứ của các bậc tiền bối đất kinh kỳ xưa dạy con cháu qua hình ảnh hoa Thủy Tiên tuy quý phái, kiêu sa đó nhưng luôn biết cúi đầu tựa như đức khiêm cung trong tâm hồn của người con gái Hà Thành. Chính vì sự tinh khôi, sang trọng đó mà trong tâm thức người Hà Nội xưa, Thủy Tiên là loài hoa mang vẻ đẹp quý phái, là biểu tượng của sự may mắn và trường thọ. Với người Hà Nội, có được cây hoa Thủy Tiên nở đúng Giao thừa, sáng mùng 1 thì không còn lộc đầu Xuân nào quý giá

bằng.





Người xưa tin rằng Thủy Tiên đem đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Mỗi độ đón Xuân về, nhiều gia đình trưng bày Thủy Tiên trong nhà khi cúng giao thừa, như để cầu mong được đón nhận điềm tốt tới gia đình trong cả năm đó .

 







Việc chơi và thưởng hoa Thủy Tiên ngày Xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ , trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa mà thế hệ sau cần gìn giữ và phát huy Để tìm hiểu thông tin về hoa Thủy Tiên và mua được những củ hoa Thủy Tiên chất lượng tốt ,những giò ,bình hoa Thủy Tiên hội tụ đủ 5 thứ đẹp : Thân dáng cây, bộ rễ dài và trắng ,lá ,hoa 6 cánh trắng tinh có nhị vàng ở giữa và hương hoa thơm ngọt ngào nồng nàn đón Xuân mới đang về .



   



ĐỂ CHUẨN BỊ CHO TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 NĂM NAY ,NHÀ VƯỜN TRÀ HOA VIÊN - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ĐÃ VÀ ĐANG CUNG CẤP CỦ HOA THỦY TIÊN CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT VỚI TIÊU CHÍ : CỦ TO , GIÀ CỦ , BÊN TRONG CHỨA MẦM HOA VÀ LÁ ĐẸP VÀ ĐỒNG THỜI SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ĐÃ BẮT ĐẦU CUNG CẤP NHỮNG BÌNH HOA THỦY TIÊN ĐÃ GỌT TRỔ THÀNH PHẨM , TẠO DÁNG BONSAI ĐẸP , NGHỆ THUẬT ,NỞ HOA ĐÚNG TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 NĂM NAY .

 



   



Xin mời liên hệ : VƯỜN TRÀ HOA VIÊN - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ,số điện thoại : 0904380420 ,vườn Trà Hoa Viên ,số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quậnThanh Xuân, Hà Nội ( Đường vào từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến Trung tâm thương mại Royal city rẽ trái đến đường Khương Đình chỉ 400 mét là đến Vườn Trà Hoa Viên - Shop hoa Thủy Tiên Hà Nội ) .

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng