Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bạn biết gì về bàn làm việc đứng

17/08/2111

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0987678909

Thông tin thêm

Ngồi làm việc dường như là một khái niệm đã quá cũ, xu thế mới hiên nay của giới văn phòng đó là đứng làm việc. Câu chuyện trên khá là thú vị và hoàn toàn la sự thật khi mà thị tường nội thất văn phòng mới đây đã đón chào một dòng sản phẩm mới là bàn làm việc đứng. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. NGUỒN GỐC CỦA BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG.

Bàn làm việc đứng hay còn gọi là StaDESK, là viết tắt của cụm từ Stand - desk. Nghĩa là bàn làm việc đứng. Chiếc bàn là sáng kiến của Arshad Chowdhury, 37 tuổi, một nhà thiết kế quảng cáo sức khỏe, người Úc.
Anh ta đã khi tự kết luận rằng việc ngồi quá nhiều trước máy tính có hại cho sức khỏe của anh ta và quyết định thay đổi cách làm việc từ 2 năm trước sau. Tờ Báo cáo Y tế dự phòng của Úc sau đó đã cho đăng tải một nghiên cứu khoa học được dự báo sẽ có những tác động mạnh mẽ đến thói quen làm việc của dân văn phòng . Theo đó, nhóm nhà khoa học này đã nghiên cứu trên 30 nhân viên tổng đài Optus trong vòng 5 tháng. Nhóm tình nguyện viên đã được chia thành hai nhóm. Một nhóm làm với bàn làm việc đứng và một nhóm vẫn ngồi làm việc như thông thường.

Sau 5 tháng nghiên cứu, tiến sĩ Josephine Chau đã đưa ra một kết quả bất ngờ. Những người tham gia thí nghiệm cho biết họ cảm thấy thoải mái và năng nổ hơn cả khi ngồi. Ông còn hào hứng cho biết, theo quan sát của ông, những người sử dụng bàn làm việc đứng có tinh thần và năng lượng làm việc cao gấp 7 lần bình thường.
Bạn biết gì về bàn làm việc đứng
2. HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ TỪ BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG.

Mặc dù mới chỉ ra mắt thị trường nội thất trong thời gian ngắn nhưng bàn làm việc đứng đã có những thể hiện chứng tỏ những điểm ưu việt của mình.

- Bàn làm việc đứng phù hợp sử dụng cho những môi trường làm việc chung hoặc các không gian làm việc nhóm, nơi các thành viên trong công ty có thể thoải mái tương tác và trò chuyện cùng với nhau. Việc mọi người cùng đứng là làm việc sẽ là điuè kiện để chúngt a di chuyển và phối hợp công việc thuận lợi hơn là chỉ ngồi cố định tại bàn.

- Bàn làm việc đứng với tác dụng giảm bớt áp lực lên các cơ và khung xương. Vốn dĩ khi ngồi làm việc thì các bộ phận như vai, cổ,… phải liên tục hoạt động,.. nâng đỡ phần cánh tay để viết lách, đán máy,… động tác này về lâu về dài sẽ khiến các cơ bị quá tải, gây mệt mỏi và đau nhức. Tuy nhiên, khi làm việc ở tư thế đứng se mang đến một sự thoải mái rõ rệt mà cơ thể chugns ta dễ dàng cảm nhận được.

- Làm việc với bàn làm việc đứng giúp cho máu lưu thông từ chân lên đỉnh đầu thông suốt, duy trì máu lên não tốt. Do đó, tinh thần luôn tỉnh táo và sảng khoái. Điều đó không những giúp dân văn phòng bảo vệ sức khỏe mà bàn làm việc đứng còn có tác dụng tăng năng suất và năng lượng làm việc. Đồng thời da và hệ thần kinh cũng được lợi từ việc vận động.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng