Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng

25/03/214

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0338639684

Thông tin thêm

Cá trích ép trứng là một trong những món ăn phổ biến tại Nhật và nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Món ăn này có hương vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe và thường được thưởng thức cùng các loại hải sản khác để tạo thành món Sashimi thanh mát. Có thể dễ dàng nhận thấy cá trích ép trứng Nhật Bản có ba màu là đỏ, vàng và xanh lá với 3 mùi vị riêng biệt. Vậy tại sao lại có 3 màu này và ý nghĩa của chúng là gì? Hãy cùng Gofood khám phá ngay trong bài viết này nhé!


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 3 màu của cá trích ép trứng Nhật Bản


Đôi nét về cá trích ép trứng Nhật Bản


Cá trích ép trứng có tên tiếng Nhật là: Komochi Nishin. Loại thực phẩm này được sử dụng như một món cá sống ăn Sashimi và cũng là một loại hải sản làm Sushi thông dụng ở nhật. Cá trích ép trứng Nhật Bản được làm từ những lát phi lê cá trích ở trên, ở dưới là lớp trứng cá chuồn được ép tạo thành khối cá liền nhau.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng được làm những lát cá phi lê và lớp trứng cá chuồn ép chặt vào nhau


Cá trích ép trứng Nhật Bản được làm chín tái nhờ ngâm với giấm. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, béo ngậy cùng với chút giòn giòn từ những bóng trứng cá tan trong miệng. Tất cả tạo nên một sự kích thích vị giác rất thú vị.


Một số lợi ích tuyệt vời từ cá trích ép trứng Nhật Bản


    - Giúp tăng cường sức khỏe cho thai nhi: Cá trích ép trứng Nhật chứa hàm lượng chất DHA dồi dào và lượng dầu cá cao nên rất tốt cho sự phát triển não bộ và các cơ quan thần kinh của thai nhi.


    - Giảm các nguy cơ bệnh ung thư gan: Cá trích chứa nhiều Omega-3, đây là dưỡng chất cực kì tốt cho người mắc các bệnh về gan. Những ai gan yếu sử dụng cá trích thường xuyên sẽ giúp thanh lọc và giảm gánh nặng cho gan.


    - Giảm các nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn cá trích ép trứng sẽ giúp giảm tỷ lệ Cholesterol xấu và tăng tỷ lệ Cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, dầu cá cũng giúp ích cho việc làm loãng Cholesterol có trong máu, góp phần giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và tiểu đường.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng Nhật Bản có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe


Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe cùng mùi vị tươi mát và màu sắc bắt mắt, cá trích ép trứng Nhật Bản đã trở thành nguyên liệu món ngon được nhiều người ưa chuộng. Đừng bỏ lỡ món ăn giàu dinh dưỡng và tươi ngon này bạn nhé!


Tại sao cá trích ép trứng lại có 3 màu? Ý nghĩa của từng màu sắc là gì?


Cá trích ép trứng Nhật Bản được phủ lên nhiều màu sắc với ý nghĩa, đặc tính và mùi vị khác nhau. Vậy màu xanh, màu vàng và màu đỏ của cá trích ép trứng mang ý nghĩa ra sao. Hãy tiếp tục khám phá cùng Gofood nhé!


Cá trích ép trứng vàng vị nguyên bản


Màu vàng của cá trích ép trứng Nhật được tạo ra từ sắc vàng óng ả của trứng cá chuồn béo ngậy. Đây được xem là mùi vị của cá trích ép trứng Nhật Bản nguyên bản, giúp hương vị không bị phân tán bởi những gia vị khác. Cá trích trứng màu vàng vì thế được nhiều người ưa chuộng nhất. Trong quan niệm màu sắc tại Nhật, màu vàng tượng trưng cho sư chân thành, vì thế mà cá trích ép trứng màu vàng cũng được lựa chọn phổ biến tại nhiều bữa ăn ở Nhật, thể hiện tình cảm chân thành của con người đất nước mặt trời mọc.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng màu vàng có vị nguyên bản dễ ăn nhất


Cá trích ép trứng đỏ vị gừng hồng Gari


Với phương châm tạo nên sắc màu cho món ăn nhưng không sử dụng phẩm màu độc hại, người Nhật đã tận dụng gừng hồng để tạo màu đỏ sống động cho trứng cá chuồn. Nhờ vậy, cá trích ép trứng Nhật màu đỏ có mùi thơm dịu nhẹ, khi ăn tạo cảm giác ấm dạ dày nên đặc biệt thích hợp vào những ngày lạnh. Bên cạnh đó, màu đỏ của trứng cũng rất bắt mắt khi bài trí trên bàn tiệc. Và cũng giống như các quốc gia Á Đông khác, màu đỏ trong quan niệm của người Nhật là màu của may mắn, bình an. Đó là lý do cá trích ép trứng màu đỏ thường được lựa chọn trong các dịp lễ hội lớn hay đám cưới tại Nhật.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng màu đỏ vị gừng hồng có mùi đậm đà


Cá trích ép trứng xanh vị mù tạt


Món cá trích ép trứng Nhật Bản màu xanh lá được tạo ra bằng cách ướp trứng cá với Wasabi - mù tạt Nhật giúp món ăn có màu xanh thanh mát, giúp điều hòa độ béo bùi của miếng cá. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị lạ miệng, vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của đủ vị chua, ngọt, cay nồng. Đối với cá trích ép trứng màu xanh, người Nhật thường thưởng thức để làm dịu bớt cái nóng, và cũng một phần cầu mong cuộc sống suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng Nhật vị mù tạt cay nồng


Sashimi cá trích ép trứng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật


Vì đã được sơ chế cho việc ăn sống, cá trích ép trứng Nhật Bản không phù hợp để chế biến chín với lửa. Loại thực phẩm này thường được ăn sống cùng một số loại rau mà không hề tanh hoặc làm món Sashimi hải sản sống hay Sushi cuộn rong biển thơm bùi. Những món ăn này rất phổ biến và hầu như luôn có mặt trong menu của bất kỳ quán ăn, nhà hàng nào của Nhật.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Sashimi cá trích ép trứng có mặt ở bất kì nhà hàng Nhật Bản nào


Không những vậy, việc ăn Sashimi cá trích ép trứng cũng đã trở thành một nét văn hóa của người Nhật. Món ăn này luôn góp mặt trong những dịp lễ, tết truyền thống của người địa phương bởi theo quan niệm người dân nơi đây, ăn cá trích ép trứng sẽ mang lại sự may mắn, nhất là về đường con cái. Người Nhật rất coi trọng món ăn này nên việc chế biến cũng rất được chú ý với nguyên liệu tươi ngon nhất từ cá trích ép trứng, cá hồi, bạch tuộc, sò, củ cải bào, gừng hồng... Và Sashimi thường sẽ được thưởng thức trước khi ăn các món khác để đảm bảo mùi vị nguyên bản nhất của các loại cá.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Món Sashimi từ các loại cá tươi mát ăn kèm với gừng hồng, củ cải bào và nước tương


Mua cá trích ép trứng Nhật Bản chuẩn vị ở đâu?


Bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết mua cá trích ép trứng chuẩn vị Nhật Bản ở đâu? Hãy đến với Gofood để được tư vấn và đặt mua cá trích ép trứng Nhật Bản với chất lượng với giá tốt nhất. Gofood cam kết:


   - Cung cấp những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật;


   - Trực tiếp cắt thái theo yêu cầu;


   - Có cung cấp cả đồ ăn kèm là tía tô, củ cải bào, gừng hồng Nhật và cả set gia vị;


   - Ship tận nhà với mọi đơn hàng.


Ba màu cá trích ép trứng và những ý nghĩa sâu sắc của chúng


Cá trích ép trứng Nhật Bản có đủ 3 vị tại Gofood


Hãy đến với Gofood để thưởng thức hương vị ẩm thực chuẩn xứ sở hoa anh đào ngay tại Việt Nam nhé!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng