Đóng

Bấm vào đây để quay lại

10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju

23/07/193

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0349865664

Thông tin thêm

Vẻ đẹp của đảo thiên đường Jeju, Hàn Quốc đã quá nổi tiếng với khách du lịch trên khắp thế giới. Bạn đang có ý định dành kỷ nghỉ sắp tới của mình để khám phá vẻ đẹp Jeju? Hãy để STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt bật mí 10 điều nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju nhé!


1. Khám phá con đường ma Dokkebi road


Nếu ai đã tìm hiểu về các địa điểm nổi tiếng của Jeju thì không thể không biết đến con đường ma Dokkebi này. Đã không ít lời đồn đại về sự ma quái bao phủ lên con đường này. Nhiều người kể rằng, nếu bạn đặt một đồ vật ở dưới chân dốc, thậm chí là dựng xe hơi tại đó thì chúng sẽ có xu hướng tự động dịch chuyển lên trên dốc. Nhưng khoa học đã chứng minh tại con đường dài 100 mét này thường xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Vào những ngày có nắng hoặc không mưa, ai đi đến đây cũng bị ảo giác con đường này đang dốc lên nhưng thật sự là dốc xuống. Điều này cũng lý giải vì sao xe lên dốc rất nhẹ nhàng dù đã tắt máy. Tuy đã giải mã sự bí ẩn này nhưng nhiều du khách vẫn thích thú đến đây, trực tiếp nhìn thấy sự kì bí đang diễn ra trên con đường ma quái ở Jeju.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


2. Lái xe địa hình vòng quanh đảo


Trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp của Jeju với tour đua xe địa hình Jeju Meong-e ATV. Không cần bằng lái hay kinh nghiệm lái xe gì cả! Chỉ từ 5 đến 10 phút huấn luyện cơ bản, bạn sẽ sẵn sàng để lái chiếc ATV của mình. Cảm nhận sự rượt đổi hồi hộp qua những ngọn núi gồ ghề khi bạn băng qua những con sông và hồ nước gần đó và tắm trong cảnh đẹp thiên nhiên miền quê Jeju. Với trải nghiệm này bạn sẽ được hướng dẫn bởi chuyên gia địa phương chỉ bạn những tuyến đường khác lạ và địa điểm tuyệt nhất để lái xe qua. Đây chính là hoạt động thú vị hoàn hảo dành cho nhóm để tận hưởng niềm vui, thư giãn và giải tỏa mọi phiền muộn.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


3. Tìm hiểu văn hóa Jeju Haenyon


Haenyon là danh từ để chỉ những người thợ lặn là nữ giới sống ở Jeju. Họ lặn dưới biển 10m để thu thập động vật có vỏ, như bào ngư hoặc nhím biển để kiếm sống mà không cần sự trợ giúp của mặt nạ oxy. Với kiến thức về biển và sinh vật biển, Jeju haenyeo (thợ lặn nữ) thu hoạch tới bảy giờ mỗi ngày, 90 ngày trong năm nín thở chỉ một phút cho mỗi lần lặn và tạo ra âm thanh bằng lời nói độc đáo khi xuất hiện. Họ là biểu tượng cho sự mạnh mẽ cùng ý chí kiên cường của người phụ nữ Jeju.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


>> Tham khảo Tour Hà Nội – Seoul – Đảo Jeju (6N5Đ)- Bay Vietjet https://stvgo.vn/tour/han-quoc-seoul-dao-jeju-6n5d/


4. Đến thăm trang trại quýt, hồng


Quýt Hàn Quốc ( quýt Jeju ) được người dân Hàn Quốc mệnh danh là đặc sản Jeju. Bởi đây là loại trái cây duy nhất được trồng trên đảo và được du khách cực kỳ yêu thích bởi màu vàng ươm, mọng nước và ngọt lịm nhưng vẫn thanh mát. Quýt Jeju Hàn Quốc được thu hoạch vào thời điểm xuân hè. Du khách có thể tham gia trải nghiệm tất cả các chương trình nấu ăn và ẩm thực có liên quan đến cam, quýt ở đây như các hoạt động được tổ chức tại Trung tâm Trải nghiệm Quýt. Du khách hãy thử tự làm một chiếc bánh cam, hoặc một cây nên thơm có mùi cam Hallabong chẳng hạn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều quán cà phê như quán Nông trại Jejue phục vụ các loại bánh xốp, bánh ngọt, sinh tố và trà. Đó là tnhững gì mà du khách nhất định phải nếm thử và thưởng thức tại đây!


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


5. Đón bình minh từ núi lửa Seongsang Ilchulbong


Núi lửa độc đáo này còn được gọi là Đỉnh mặt trời, bởi đây là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên tại Hàn Quốc. Miệng núi được hình thành do sự phun trào của núi lửa trên đảo Jeju cách đây 5.000 năm. Dáng hình lòng chảo của núi lửa rõ nét nhất nếu những hình ảnh bạn chụp là từ flycam. Du khách thường đổ bộ tới đây để được tận mắt ngắm cảnh mặt trời mọc từ miệng núi lửa trong yên bình. Từ đỉnh núi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ đảo Jeju với biển xanh ngắt bao bọc thành phố, cát trắng và rừng hoa cải nhuộm vàng lưng chừng núi.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


6. Ngắm hoàng hôn từ 2 quán café view cực tốt


Đã du lịch đến đảo Jeju lần đầu tiên thì bạn chắc chắn cần phải đến quán cafe của GDragon. Hai quán Monsant Cafe và Bomnal Cafe nằm sát cạnh nhau ở khu Aewol, phong cảnh xung quanh quán đẹp đến ngất ngây con gà tây. Monsant & Bomnal Cafe là 2 quán cafe đáng đến nhất trong số các quán cafe khác tại khu trung tâm Jeju. Đồ uống ở bomnal ngon còn monsant thì mình chưa thử, giá cả thì khá cao đấy. Kể cả không hâm mộ GDragon thì bạn vẫn nên đến ngắm hoàng hôn trên biển ở đây nhé.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


>> Tham khảo Tour Hà Nội – Seoul – Đảo Jeju (6N5Đ)- Bay Vietjet https://stvgo.vn/tour/han-quoc-seoul-dao-jeju-6n5d/


7. Đắm chìm trong vẻ đẹp của Hyepjae – bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc


Bãi biển Hyeopjae (수욕장) nằm ở phía tây của Hanrim-eup, và là một phần của Công viên Hanrim. Màu trắng tuyệt đẹp của cát đến từ một lượng lớn vỏ sò đã được trộn lẫn với cát. Bờ biển dài trải dài 9 km và có nước biển màu coban và bìa rừng thường xanh biếc nằm rải rác xung quanh, làm cho phong cảnh rất đẹp. Chỉ cần ra khỏi bãi biển là đảo Biyangdo. Bãi biển cát trắng dài khoảng 20 mét, và nước sâu 1,2 mét không có giọt nước bất ngờ. Trong các khu rừng thường xanh, có rất nhiều tiện nghi và khu cắm trại thuận tiện cho du khách sử dụng.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


8. Check-in trên vách đá Jusangjeolli


Nếu bạn đi theo con đường nông trại cách Daepo-dong khoảng 600m về phía tây nam, ở cuối rừng thông là một vách đá. Dưới chân vách đá này là bờ biển Jisatgae cùng với những cột đá hùng vĩ. Jusangjeolli là những cột đá xếp chồng lên nhau dọc theo bờ biển và là một di tích văn hóa được chỉ định của đảo Jeju. Vách đá Jusangjeolli được hình thành khi dung nham từ núi Hallasan phun trào xuống biển Jungmun. Chúng là những cột đá có hình dạng như hình khối hoặc hình lục giác có kích thước khác nhau và gần như là những người thợ xây đá đã khắc chúng ra. Chính quyền quận đặt tên cho chúng là ‘Đá Jisatgae’ từ tên cũ của chúng là ‘Jisatgae’. Vách đá dài 20m làm cho nó trở thành một điểm phổ biến cho thủy triều cao và câu cá biển. Những con sóng của thủy triều cao đâm vào sườn vách đá mang đến một khung cảnh ngoạn mục của đại dương bao quanh các cây cột.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


 


9. Chiêm ngưỡng thác nước Jeongbang


Đây là thác nước duy nhất ở châu Á đổ trực tiếp ra đại dương và bạn có thể thấy rõ được 2 cầu vồng hiện hữu dưới chân thác. Hiện tượng độc đáo này có cách giải thích khá đơn giản. Vào những ngày trời nắng, các giọt nước bắn lên gặp sự phản chiếu của mặt trời nên xuất hiện 2 “vòng cung rực rỡ” như thế. Truyền thuyết nói rằng một con rồng thánh sống bên dưới nó. Người ta nói rằng linh hồn của rồng được chứa trong nước có thể chữa bệnh và mang lại mưa trong thời gian hạn hán . Hơn nữa, một thác nước nhỏ gần đó được cho là giống với một người hầu đang chờ đợi trên lãnh chúa.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


10. Tận hưởng khung cảnh huyền ảo của Hwanguji


Nếu là một tín đồ phim Hàn thì không thể nào bỏ qua bộ phim đình đám “Nàng Dae Jang Geum”, Hwanguji chính là nơi từng được làm bối cảnh quay cho bộ phim đình đám này. Giữa một không gian mênh mông rộng lớn lại có 2 hồ nước nằm tách biệt mình giữa biển cả bao la. Hwanguji có khung cảnh vô cùng huyền ảo và vẻ đẹp bí ẩn của màu nước trong vắt lấp lánh như những ánh pha lê. Hai hồ nước tự nhiên nằm giữa lòng biển tạo nên một vẻ đẹp như chốn thiên đường. Với vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh của Hwanguji, bạn sẽ dễ dàng có những bức ảnh cực chất.


10 điều thú vị nhất định phải làm ở thiên đường đảo Jeju


>> Tham khảo Tour Hà Nội – Seoul – Đảo Jeju (6N5Đ)- Bay Vietjet https://stvgo.vn/tour/han-quoc-seoul-dao-jeju-6n5d/


Với lời gợi ý cực hấp dẫn như vậy, bạn đã sẵn sàng cùng STV Holidays – Du lịch Sáng Tạo Việt khám phá Jeju hay chưa?

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng