Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ứng dụng của bột đá trong ngành sản xuất giấy

26/12/201

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nam

Thông tin thêm

Ứng dụng của bột đá trong ngành sản xuất giấy – Bột đá Hà Nam


Bột đá Chiếm tỉ lệ khoảng 10 – 20% trong thành phần giấy. Bột đá CaCO3 được sử dụng như chất độn bên trong cấu trúc giấy và như một lớp phủ bên ngoài bề mặt, giúp làm giảm chi phí sản xuất.







Cao lanh và đất sét là nguồn nguyên liệu chính sử dụng làm chất độn trong sản xuất giấy nhưng chi phí cao. Trong khi đó canxi cacbonat có rất nhiều trong tự nhiên, giá thành lại thấp hơn mà độ trắng cao hơn. Trong môi trường sản xuất giấy thường là môi trường acid; sử dụng canxi cacbonat làm thay đổi thành môi trường trung tính trở thành môi trường kiềm rất tốt cho sản xuất giấy.


Công dụng của bột đá trong ngành sản xuất giấy:


Do ứng dụng rộng rãi nên ngày nay bột đá canxi cacbonat là chất độn và chất tráng phủ quan trọng nhất trong quá trình sản xuất giấy. Chất độn và tráng phủ canxi cacbonat sẽ có độ trắng cao hơn, tạo cho giấy có độ đục, độ bóng và khả năng in ấn tốt với giá cạnh tranh. Canxi cacbonat có thể sử dụng với hàm lượng rất lớn, lượng nguyên liệu từ gỗ có thể được giảm mà không ảnh hưởng đến độ bền của giấy. Máy móc làm giấy có thể vận hành ở tốc độ cao hơn và hoàn thành giấy khô nhanh hơn, những cải tiến này tiết kiệm chi phí năng lượng.







Tính chất:







- Canxi cacbonat làm chất độn trong giấy:


Canxi cacbonat ứng dụng làm chất độn trong sản xuất giấy viết, giấy in hoặc giấy đóng gói và giấy bìa cứng. Chất độn trong giấy có ưu điểm hơn loại không độn như sau: giấy khi sản xuất ra có bề mặt nhẵn bóng, độ sáng, độ dục, độ bóng cao hơn và cải tiến khả năng in ấn.


- Canxi cacbonat làm chất tráng phủ trong giấy:


Tráng phủ có nghĩa là tăng chất lượng bề mặt của giấy và giấy cứng. Quá trình tráng phủ ở mức độ rộng dưới những lớp cấu trúc sợi sẽ để lại bề mặt giấy đồng đều giúp quá trình in ấn tốt hơn.


Liên hệ trực tiếp Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam để được tư vấn và báo giá chính xác theo:


Địa chỉ: KCN Kiện Khê – Hà Nam.


Hotline: 0904.618.922 – 0904.657.922.


Email: sales2.davoihanam@gmail.com


Website:  https://davoihanam.vn/
https://khoangsanhanam.vn/
http://soitrangtri.com.vn/


Fanpage: Nhà Máy Sản Xuất Đá Vôi Hà Nam


Youtube: Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng