Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thúc đẩy dùng chung hạ tầng thụ động

03/10/207

Lưu tin

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0973732052

Thông tin thêm

Thúc đẩy dùng chung hạ tầng thụ động


 


Theo đại diện Phòng Hạ tầng kết nối, Bộ TT&TT đã ra chỉ thị để thúc đẩy việc sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động. Nhưng ở một số nơi vẫn diễn ra tình trạng giá cho thuê hạ tầng viễn thông không dựa trên giá thành đầu tư hay không đăng ký giá thuê. Bên cạnh đó, còn có tình trạng độc quyền tuyến cáp trong tòa nhà và khách hàng bắt buộc phải sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp với giá cao.


 


Vì vậy, Cục Viễn thông đề nghị các Sở TT&TT địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tránh việc lợi dụng độc quyền hạ tầng để nâng giá, cạnh tranh không lành mạnh, đồng thời giải quyết kịp thời tranh chấp giữa các doanh nghiệp.








phần mềm bán hàng

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, để thúc đẩy dùng chung hạ tầng viễn thông, hàng quý Cục sẽ họp với các doanh nghiệp viễn thông để trao đổi hạ tầng mang tính tự nguyện. Các địa phương cũng có thể tham khảo bài học ngầm hóa hạ tầng viễn thông của Thừa Thiên Huế và Hà Nội, thể hiện quyết tâm của chính quyền địa phương khi đưa ra thời hạn cho các doanh nghiệp để ngầm hóa nếu không sẽ bị cắt cáp và mất khách hàng.


 


Ông Giang Văn Thắng, Trưởng Phòng Hạ tầng kết nối chia sẻ, gần đây Cục Viễn thông cũng nhận được phản ánh về việc doanh nghiệp không bảo trì, bảo dưỡng các trạm phát sóng, gây nguy hiểm khi mùa mưa bão. Ông Thắng khẳng định, nhà mạng và doanh nghiệp xã hội hóa phải có trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng cột thu phát sóng. Các cột ăng ten đã có quy định về thiết kế, trạm thu phát sóng dùng chung cũng phải đảm bảo yêu cầu về an toàn.


 


Trả lời kiến nghị của các Sở TT&TT liên quan đến Quỹ Viễn thông công ích, ông Lê Doãn Danh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho biết, đang triển khai chương trình viễn thông công ích, trong chương trình viễn thông công ích 2016 - 2021 đã có 13 dự án liên quan đến hạ tầng. Các sở đề xuất thúc đẩy hỗ trợ cáp quang ra đảo, hỗ trợ thông tin liên lạc cho tàu cá sẽ tập hợp báo cáo đề xuất vào chương trình. Tuy nhiên, việc hỗ trợ cáp quang ra đảo sẽ phải tính toán phù hợp kinh phí chương trình. Theo kế hoạch quý 3/2020, Quỹ sẽ hoàn thiện chương trình viễn thông công ích 2021 - 2025 và gửi xin ý kiến của các Sở TT&TT. Thông tin thêm về chương trình Viễn thông công ích, Cục Viễn thông cho hay, Việt Nam hiện có 8.000 thôn, bản trắng Internet, vì vậy sắp tới phải xóa trắng Internet ở những điểm đó.


 


Cũng tại hội nghị này, đại diện Cục Viễn thông đề nghị các Sở TT&TT tăng cường trao đổi thông tin với Cục cũng như nêu ra những khó khăn hay đề nghị hỗ trợ về chuyên môn để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương.


 








phan mem quan ly
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng