Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Giấy in tem nhiệt là gì Những điều cần biết về giấy cảm nhiệt

22/10/208

Lưu tin

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0973732052

Thông tin thêm

Giấy in tem nhiệt được ứng dụng để in ấn tem nhãn, mã vạch trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhất là đối với kinh doanh bán lẻ. Và nó được xem là một loại giấy decal in nhiệt phổ biến, vậy bạn đã biết về loại giấy cảm nhiệt này chưa? Cùng khám phá về decal cảm nhiệt trong bài viết này với Sapo nhé!


1. Giấy in tem nhiệt là gì? 


Giấy in tem nhiệt là loại giấy được sử dụng để đáp ứng nhu cầu in ấn với một bề mặt để in thông tin và một bề mặt decal để dán. Bề mặt in thông tin của giấy cảm nhiệt này được tích sẵn mực, khi decal cảm nhiệt đi qua đầu in nhiệt của máy in mã vạch, hoặc in hóa đơn sẽ hiện lên thông tin.


 


Giấy decal nhiệt có bề mặt trơn nhẵn, chịu tác động của nhiệt từ đầu in của máy in nhiệt sẽ cho phần thông tin rõ ràng. Đây là loại giấy giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua mực in. 


2. Ứng dụng của giấy cảm nhiệt 


Giấy in tem nhiệt được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi ngành nghề mà giấy decal in nhiệt lại có tính ứng dụng khác nhau


 


2.1. Kinh doanh bán lẻ


Trong khi doanh bán lẻ, giấy in tem nhiệt được sử dụng để in ấn thông tin sản phẩm về mã vạch, thông tin về hàng hóa lưu kho, thông tin hàng hóa vận chuyển,….


 


Bạn có thể biết rằng kinh doanh bán lẻ bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: shop thời trang – mỹ phẩm, siêu thị – tạp hóa, cửa hàng sách,…nên thông tin in trên giấy cảm nhiệt cũng khác nhau.


Ví dụ như: bạn mở một cửa hàng quần áo, bạn cần in tem mã vạch cho sản phẩm để kiểm soát hàng hóa xuất – nhập tránh thất thoát trong kinh doanh. Hoặc khi bạn cần ship một đơn hàng, bạn cũng cần giấy decal nhiệt để in thông tin về người nhận, số điện thoại, địa chỉ, giá tiền, sản phẩm,…để người giao hàng nắm được thông tin và người mua biết được họ nhận được sản phẩm gì, đến từ đâu. 


 


Hầu hết mọi hoạt động liên quan tới kiểm soát hàng hóa, bạn đều cần decal cảm nhiệt để lưu thông tin. Vì vậy mà nó được xem là sản phẩm không thể thiếu của các shop bán lẻ hiện nay, và luôn đi kèm cùng máy in tem nhiệt. 


2.2. Kinh doanh nhà hàng – quán cafe


Đối với kinh doanh bán lẻ, giấy in tem nhiệt được sử dụng chính trong việc kiểm soát thông tin hàng hóa. Còn đối với kinh doanh nhà hàng – quán cafe thì sao? Theo bạn giấy cảm nhiệt sẽ giúp cửa hàng in được những thông tin gì?


 


Giấy decal cảm nhiệt là “trợ thủ đắc lực” giúp các nhà hàng – quán cafe in thông tin order của thực khách, để phân biệt được đồ ăn hay thức uống đó là của khách hàng nào, giúp các nhà hàng – quán cafe ghi điểm hơn trong mắt khách hàng vì phục vụ đúng theo yêu cầu của họ.


 


Điển hình với kinh doanh quán trà sữa, mỗi khi khách hàng order đồ uống tại cửa hàng hay mang đi thì trên cốc trà sữa luôn có giấy in tem nhiệt trà sữa để lưu thông tin yêu cầu của khách về: 


Phần mềm bán hàng tạp hoá


 



  • Loại đồ uống

  • Yêu cầu đặc biệt: Lượng đường – đá

  • Tên cửa hàng

  • Giá tiền


Đây còn là cách giúp phân biệt nhiều loại đồ uống và yêu cầu khác nhau của thực khách trong trường hợp họ đi đông người, mỗi người chọn một loại khác nhau và trường hợp khách hàng đặt hàng gọi đồ uống về nhà thay vì tới quán của bạn. 


2.3. Ứng dụng trong y tế


Ngoài ứng dụng trong kinh doanh, giấy in tem nhiệt còn được sử dụng trong ngành y tế. Chắc hẳn nếu đã từng thử máu, bạn sẽ thấy trên các ống nghiệm thường được dán một loại decal cảm nhiệt để bác sĩ phân biệt ống xét nghiệm đó là của bệnh nhân nào, tránh trường hợp nhầm lẫn khi trao trả lại kết quả cho bệnh nhân.


 


Ngoài ra, giấy in tem nhiệt còn được các bác sĩ sử dụng để dán trên các túi huyết tương, phiếu kết quả khám bệnh,…vì đặc điểm cần in chữ rõ nét, tốc độ nhanh chóng nên giấy decal in nhiệt được ưu tiên sử dụng trong ngành y tế.


3. Phân loại giấy in tem nhiệt


Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, ngành nghề, mà giấy in tem nhiệt cần được phân loại theo 2 cách sau đây:


 


3.1. Theo kích thước của giấy decal in nhiệt


Giấy in tem nhiệt có rất nhiều kích thước khác nhau, dùng để ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. 


 


Ví dụ: 


 



  • Giấy cảm nhiệt dành cho nhà hàng – quán cafe sẽ có kích thước nhỏ 35 x 22mm, 40 x 30mm, 40 x 25mm để sử dụng dán trên các cốc nước hoặc đồ ăn được ship cho người mua

  • Giấy decal in nhiệt sử dụng cho kinh doanh bán lẻ thì lại có thể dùng đa dạng kích thước hơn, ví dụ như tem nhãn in trên sản phẩm sẽ nhỏ: 40 x 25mm. 40 x 30 mm, giấy in tem nhiệt 50 x 30mm còn in trên thùng hàng có thể dùng kích thước 100 x 100mm, 75 x 100mm

  • Giấy decal cảm nhiệt sử dụng trong y tế cũng có thể dùng loại có kích thước lớn nhỏ tùy vào cách sử dụng: trên ống nghiệm thường sẽ dán giấy in tem nhiệt có kích thước nhỏ, còn trên túi huyết tương hoặc kết quả khám bệnh có thể dán loại có kích thước lớn hơn để đảm bảo in được đầy đủ thông tin. 


phan mem quan ly ban hang


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng