Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đã Đến Thời Thanh Toan Bằng Mã Qr Code

02/10/207

Lưu tin

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0915670395

Thông tin thêm

Tiện lợi, không cần cầm theo tiền mặt hay thẻ thanh toán, người dùng chỉ cần cầm smartphone là có thể mua được hàng hay thanh toán các hóa đơn.

QR Code (mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ “QR” xuất phát từ “Quick Response”, trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao. Các mã QR được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản, và hiện là loại mã hai chiều thông dụng nhất ở quốc gia này.


Trước đây, QR Code thường được sử dụng để lưu thông tin như địa chỉ web, email, thông tin về sản phẩm… Tuy nhiên sau này nó được rất nhiều nước sử dụng thành một hình thức thanh toán phổ biến bởi sự tiện dụng của nó.


Theo đó, người dùng chỉ cần một chiếc smartphone có cài đặt ứng dụng Mobile Banking hay các ứng dụng trung gian thanh toán là có thể thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, mua hàng… Tất cả được thực hiện một cách nhanh chóng, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, dùng tính năng QR Pay, bật camera lên sau đó quét vào QR Code có sẵn là giao dịch được thực hiện ngay.


Thanh toán bằng hình thức này rất tiện lợi khi QR Code có thể được tích hợp lên khắp mọi nơi, từ các cửa hàng bán lẻ, dịch vụ ăn uống, hay các dịch vụ trực tuyến cũng như website Thương mại Điện tử… và người dùng chỉ cần cầm mỗi smartphone đi ra ngoài là có thể giao dịch được.


Bên cạnh sự tiện lợi và thanh toán nhanh chóng, tính năng này còn bảo đảm an toàn cho người dùng khi không lo bị mất thẻ ngân hàng, cũng không lo lắng các vấn đề an ninh khi cầm theo nhiều tiền đi mua hàng…


Tại Việt Nam, việc thanh toán bằng QR Code bắt đầu được manh nha từ năm 2017 và bắt đầu từng bước phát triển mạnh trong năm 2018, khi đến thời điểm hiện tại đã có 18 ngân hàng chấp nhận hình thức thanh toán này và tích hợp vào ứng dụng Mobile Banking của mình. Có thể kể đến các ngân hàng lớn đã tích hợp như BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank, Maritime Bank, Sacombank và TPBank…


Bên cạnh đó hàng loạt các ví điện tử cũng như các cổng thanh toán trong thời gian qua cũng đã phổ biến hình thức thanh toán này như Momo, Payoo, Momo, VNPAY hay mPOS…


Và quan trọng hơn là rất nhiều các nhà bán lẻ trong nước cũng đã triển khai hình thức thanh toán QR Code đến khách hàng của mình như chuỗi siêu thị B’s mart, Ministop, FamilyMart, Satra, Lotte Mart, Aeon, Media Mart, các dịch vụ bán vé máy bay, hay chuỗi cửa hàng cà phê Phúc Long, cửa hàng điện máy Phong Vũ… Và trong thời gian tới cả FPT Shop hay chuỗi rạp phim CGV và nhiều website Thương mại Điện tử cũng sẽ triển khai.


Đây cũng là một hình thức thanh toán cần được mở rộng, bởi việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng đang được Chính phủ thúc đẩy trong những năm gần đây nhằm theo kịp xu hướng hiện đại, cũng như minh bạch hóa trong các giao dịch tài chính.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng