Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thách thức giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp

27/05/216

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0868484500

Thông tin thêm

Từ chiến lược digital marketing ... đến chiến dịch digital marketing ...


Xây dựng CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING là một hoạt động không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp đang hoạt động trong Khối Thương Mại Dịch Vụ (dịch vụ thông tin, xây dựng, nhượng quyền, giáo dục, tài chính, y tế, du lịch, vận tải, bất động sản ...) hay Khối Bán Hàng (bán sỉ, bán lẻ, siêu thị, cửa hàng, thời trang, mỹ phẩm ...). Khi chiến lược digital marketing được thực hiện bằng các CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING một cách chính xác và bài bản, sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của Bạn trong tâm trí khách hàng ...


 


Mục tiêu cuối cùng của CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING là đem đến những khách hàng tiềm năng, tăng khách hàng trung thành, và tăng doanh số cho doanh nghiệp ... Tuy nhiên có một sự thật doanh nghiệp Bạn cần phải đối mặt là không phải lúc nào các CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING cũng được triển khai một cách hiệu quả nhất ...


 


Thách thức   giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp


 


Hình 01 - Một lần cầm loa tựa như một chiến lược digital marketing, các lần phát loa tựa như các chiến dịch digital marketing vậy


 


Mỗi doanh nghiệp đều phải trải qua một khoảng thời gian đối mặt với những THÁCH THỨC khác nhau, đặc biệt với kinh doanh thời 4.0 này thì các xu hướng digital marketing mỗi năm mỗi khác. Triển khai các CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING cho một thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp) không phải là một ng việc dễ dàng và đôi khi Bạn có thể thất bại từ giai đoạn đầu tiên của chiến dịch. Điều quan trọng là Bạn phải thấy được CHIẾN LƯỢC & CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING của Bạn đang sai ở đâu, từ đó mới có thể tìm ra giải pháp khắc phục và nâng cao hiệu quả.


 


Trong bài viết này, AZ Media sẽ trình bày 2 THÁCH THỨC và 4 GIẢI PHÁP nổi bật giúp tăng hiệu quả chiến lược & chiến dịch digital marketing cho doanh nghiệp.


Tham khảo: Đào tạo Digital Marketing AZ media


 


Thách thức thứ nhất là ... làm sao làm nổi bật thương hiệu ...


Bạn là sếp doanh nghiệp, THÁCH THỨC HÀNG ĐẦU của Bạn là làm sao LÀM NỔI BẬT THƯƠNG HIỆU? Làm sao xây dựng được thang đo thương hiệu của doanh nghiệp Bạn trong mắt khách hàng? Nếu Bạn muốn bán một sản phẩm có ng dụng tuyệt vời nhưng lại không ai biết đến thương hiệu sản phẩm của Bạn, thì chắc chắn sản phẩm sẽ không bao giờ được khách hàng quan tâm, và theo quy luật tự nhiên, thương hiệu sản phẩm đó sẽ dần dần chìm vào quên lãng. Vì vậy, việc làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật hơn trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp Bạn khẳng định được vị trí thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.


 


Hãy cố gắng tìm hiểu những điều làm cho doanh nghiệp Bạn trở nên đặc biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ khác trên thị trường, và sử dụng những điều đó để làm lợi thế cạnh tranh cho mình. Hãy làm các cuộc khảo sát với các khách hàng hiện tại đang tin dùng sản phẩm, dịch vụ do Bạn cung cấp, để hiểu rõ hơn lý do mà thương hiệu của Bạn nổi bật hơn so với đối thủ.


 


Thách thức thứ hai là ... làm sao làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông nào ...


Chắc chắn rằng Bạn rất muốn chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, phải không nào ... Đương nhiên Bạn cần phải khiến khách hàng tiềm năng, hay mọi người biết càng nhiều càng tốt: Bạn đang có một sản phẩm hoặc một dịch vụ muốn cung cấp ... Có một THÁCH THỨC THỨ HAI mà các nhà marketing thường gặp phải, đó là: Bạn muốn tạo ra hay muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nhưng lại không có triển vọng để marketing, hoặc không biết nên nỗ lực tập trung MARKETING TRÊN NHỮNG KÊNH NÀO để đạt hiệu quả tốt nhất.


 


Bạn có viết blog cho trang web riêng? Bạn có xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân của mình trên một trang mạng xã hội? Digital marketing làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng tương tự như vậy mà thôi ... Bằng cách tận dụng CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG phù hợp, Bạn có thể làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu, từ đó sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp Bạn sẽ được khách hàng biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, sử dụng các ng cụ đo lường, phân tích sẽ giúp Bạn có thể quản lý từng kênh và xác định được kênh nào hoạt động hiệu quả nhất, sau đó tập trung quảng cáo hoàn toàn trên CÁC KÊNH ĐÓ để đạt được hiệu quả tối đa.


 


Đó là 2 thách thức thật ra không nhỏ chút nào ... Tuy nhiên vỏ quýt dày có móng tay nhọn, AZ Media xin trình bày 4 giải pháp xử lý 2 thách thức trên như sau ...


 


Giải pháp 1 - Bạn phải xác định đúng khách hàng mục tiêu


Một trong những điều đầu tiên mà bất kỳ nhà marketing nào cũng cần làm là phải xác định được TẬP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU, để xem ai là người mà doanh nghiệp nên tập trung quan tâm. Để thu hút sự chú ý của nhóm đối tượng này, Bạn cần phải cho họ thấy được họ đang nhận những giá trị nhất định từ doanh nghiệp Bạn.


 


Thách thức   giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp


 


Hình 02 - Xác định đúng khách hàng mục tiêu


 


Trước tiên, Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Hãy chú ý đến các yếu tố nhân khẩu học (demographics) để xác định nhu cầu của khách hàng, và từ dữ liệu được phân tích đó, Bạn có thể phát triển chiến lược digital marketing dựa trên những hành vi tiêu dùng của khách hàng.


 


Bước tiếp theo, hãy chia nhỏ nhóm đối tượng đó thành nhiều phân khúc khác nhau, khi đó Bạn có thể xác định được nội dung truyền tải chặt chẽ hơn, khiến cho mỗi thông điệp chạm đến trái tim từng phân khúc khách hàng tiềm năng riêng biệt một cách hiệu quả nhất.


 


Bước cuối cùng, bằng cách xác định được những nhu cầu riêng mà từng phân khúc khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm, Bạn có thể bắt đầu cung cấp cho họ những giá trị phù hợp mà họ đang mong muốn.


 


Giải pháp 2 - Bạn phải dùng kênh truyền thông mạng xã hội


Trước đây, đối với một số doanh nghiệp, social media (kênh truyền thông mạng xã hội) vẫn là một khái niệm tương đối mới. Khi sự phát triển của social media dần bùng nổ, nhiều doanh nghiệp cũng không biết phải làm gì với trang mạng xã hội của mình, họ chỉ biết rằng doanh nghiệp họ nên sử dụng mà thôi.


 


Còn trong thời ng nghiệp 4.0 hiện nay, nếu thương hiệu của Bạn chỉ hiện diện trên mạng xã hội không thôi thì nó cũng nhanh chóng bị lu mờ và lãng quên mãi mãi. Điều quan trọng trong thời 4.0 Bạn cần làm là: (1) nhắm đúng khách hàng mục tiêu, (2) thu hút họ và đồng thời phát triển mạnh các kênh social media, (3) xây dựng trang web hoặc (4) fanpage chất lượng ... Tất cả để biến các kênh này thành một nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của Bạn.


 


Theo một thống kê, 12 kênh social media nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là: Facebook, Youtube, Instagram, WhatsApp, Google+, Twitter, Snapchat, Reddit, Linkedin, Pinterest, Tumblr và Periscope (bây giờ thuộc về Twitter) ... Bạn hãy nhớ tên 12 mạng xã hội này, nhớ tạo fanpage trên Facebook, nhớ làm website, và làm blog nữa nha ... 


 


Thách thức   giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp


 


Hình 03 - Các mạng xã hội phổ biến hiện nay


 


Cách tốt nhất để tăng doanh thu từ mạng xã hội là cung cấp cho sales team của Bạn những thông tin về hành vi và các tương tác của khách hàng tiềm năng với các kênh truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp Bạn. Điều này sẽ giúp ích cho nhân viên kinh doanh dễ dàng tiếp cận tốt với khách hàng từ các thông tin cụ thể về hoạt động của người đó.


 


Giải pháp 3 - Bạn phải đo lường hiệu quả hoạt động của các chiến dịch digital marketing


Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các ng cụ phân tích chiến dịch digital marketing chuẩn xác, các nhà marketing đang có nhiều thuận lợi vì được tiếp cận một tiêu chuẩn đo lường hiệu quả cao hơn. Không còn đơn giản chỉ làm kế hoạch và triển khai marketing, giờ đây Bạn cần phải có khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch đối với mỗi nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và doanh thu.


 


Hãy bắt đầu đo lường các chiến dịch digital marketing của Bạn bằng những ng cụ phân tích tiên tiến. Đối với các sáng kiến để mang về khách hàng tiềm năng, Bạn có thể xem xét sử dụng phần mềm theo dõi cuộc gọi và các ứng dụng thu hút khách hàng tiềm năng khác có liên quan để theo dõi kết quả. Bằng cách đó, Bạn cũng sẽ theo dõi được mức độ ảnh hưởng của chiến dịch bên cạnh việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.


 


Thách thức   giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp


 


Hình 04 - HubSpot là một nền tảng digital marketing đo lường các chiến dịch digital marketing


 


VietMis xin giới thiệu đến Bạn một ng cụ đo lường các chiến dịch digital marketing có tên là HubSpot ... HubSpot là một ng ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng. HubSpot cũng là tên của phần mềm (All In One Marketing) cung cấp đầy đủ các ng cụ mà Bạn cần để thực hiện một chiến dịch HubSpot Marketing. Hubspot cung cấp một nền tảng quản lý, đo lường toàn diện các chiến dịch digital marketing, sales của doanh nghiệp Bạn một cách hiệu quả nhất.


 


Giải pháp 4 - Bạn phải cập nhật xu hướng digital marketing mới nhất


Trong những năm qua, lĩnh vực digital marketing đã có những bước thay đổi mạnh mẽ, chẳng hạn như phương tiện truyền thông in ấn đã được chuyển sang những ấn phẩm online. Hay như những năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự suy tàn của thư gửi trực tiếp và chào hàng bán sản phẩm qua điện thoại. Chính vì sự phát triển nhanh chóng của NG NGHỆ 4.0 với vô vàn ng cụ mới giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn ... VietMis cũng như các Bạn mà thôi, việc bắt kịp những xu thế digital marketing mới trong thời đại hiện nay là vô cùng cần thiết.


 


Bạn hãy đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu về những xu thế phát triển mới nhất trong ngành từ các blog marketing trong nước hoặc nước ngoài để học tập những cách làm digital marketing thành ng của những thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời, Bạn hãy cập nhật thường xuyên những tin tức mới trong ngày, từ tin thời sự cho đến những câu chuyện nhỏ nhưng được lan truyền phổ biến trên mạng, hay thậm chí là những câu nói hài hước nhưng lại đang trở nên thịnh hành. Tất cả những thông tin Bạn thu được đều có thể chuyển thành ý tưởng sáng tạo hoặc cũng có thể là chất liệu chính để làm một chiến dịch digital marketing đạt hiệu quả nhất.


 


Ví dụ một xu hướng digital marketing tên là INBOUND MARKETING (có từ năm 2006) tập trung cung cấp những nội dung có chất lượng cao nhằm thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp và sản phẩm hay dịch vụ một cách tự nhiên nhất. Bằng việc xây dựng những nội dung thỏa mãn nhu cầu khách hàng, Bạn có thể (1) thu hút những người đọc thật sự chất lượng, sau đó (2) tiến hành chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, sau đó (3) chốt đơn hàng (close sales), và cuối cùng là (4) nâng cao sự hài lòng của khách hàng.


 


Thách thức   giải pháp Digital Marketing cho Doanh nghiệp


 


Hình 05 - 4 bước Attract, Connect, Engage, Delight của Inbound Marketing chuyển khách từ Strangers >> Visitors >> Leads >> Customers >> Promoters ...


 


Thay lời kết


Trên đây là 2 THÁCH THỨC và 4 GIẢI PHÁP AZ Media trình bày dành cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai chiến lược & chiến dịch digital marketing. Thông tin AZ Media cung cấp quả là quý báu phải không nào ... Nếu Bạn quá bận rộn vì kinh doanh, không còn thời gian để CHIẾN LƯỢC & CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING gì được, thì hãy đến với dịch vụ Digital Marketing của AZ Media. 


Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ NGAY VỚI AZ Media qua số điện thoại hotline 0968 825 068 – hay 0868 484 500


Xem thêm: SEO WebsiteGoogle adsDigital Marketing


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng