Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nên lưu ý khi lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh

29/06/191

Lưu tin

Giá:

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0368134546

Thông tin thêm

Với những nhiếp ảnh gia hay những người hoạt động trong lĩnh vực này hay những ai yêu thích chụp ảnh thì máy ảnh được coi là vật dụng được nâng niu và trân trọng nhất. Chính bởi vậy bảo quản máy ảnh là điều không thể thiếu nhất là trong điều kiện khí hậu thường xuyên ẩm nồm, mưa phùn như khí hậu nước ta. Để bảo quản máy ảnh tốt thì sử dụng tủ chống ẩm là điều cực kỳ cần bởi nó có thể giúp bảo vệ linh kiện, máy ảnh đồng thời tăng tuổi thọ cho máy.


Nên lưu ý khi lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnhTủ chống ẩm

Nhưng việc lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm đúng cách thì chưa hẳn ai cũng biết. Dưới dây là mội vài lưu ý khi sử dụng lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm mà các bạn có thể áp dụng.


Tủ chống ẩm có thể hoạt động bền bỉ thì cần phải được đặt một chỗ cố định, ít di chuyển và sử dụng nguồn điện đủ phù hợp.


Về vị trí lắp đặt:


Tủ chống ẩm phải lắp đặt nơi khô ráo thoáng khí, độ ẩm thấp, tránh gần những nơi có nước như bồn rửa bát, nhà tắm. Phía mặt sau cách tường từ 20-30cm. Và tránh để gần các nguồn phát nhiệt như bếp, máy giặt, tủ lạnh.


+ Lần đầu sử dụng:


Nên lưu ý khi lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnhCách sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh

Khi mới lắp đặt đi vào dùng , bạn nên cho máy chạy 6 tiếng ở mức cao. Hoặc làm theo hướng dẫn nhà phân phối tùy theo từng loại máy.


+ Lần sử dụng tiếp theo:


== Cũng giống như các thiết bị sử dụng điện năng khác như: máy giặt, tủ lạnh.. Chúng ta không nên mở tủ chống ẩm quá lâu và nhiều lần. Đặc bệt khi đã mở tủ ra hãy thao tác nhanh chóng và sau đó đóng tủ vào ngay. Và điều tồi tệ nhất là các bạn đừng quên đóng tủ nhé.


== Để bảo vệ ống kính tốt nhất khỏi nẩm móc và tiết kiệm năng lượng hao phí không cần thiết thi các bạn nên cài đặt độ ẩm trong khoảng từ 45% – 55% ( mức độ ẩm thích hợp). Nhưng nếu đặt độ ẩm dưới 30% có thể làm ảnh hưởng đến các gioăng cao su hoặc lớp keo bên trong ống kính, máy ảnh.


==Những vật không cần thiết thì tránh bỏ vào tủ, ví dụ: dây đeo máy ảnh là thành phần hút ẩm nhiều nhất, thì nên bỏ ra ngoài không nhất thiết phải cho trong tủ để tránh hao điện và giảm tuổi thọ tủ.


==Đối với tủ chống ẩm sử dụng đồng hồ ẩm kế bằng kim, sau khoảng 6 tháng tới 1 năm, hoạt động của đồng hồ có thế sai lệch dẫn tới chỉ thị độ ẩm không chính xác. Khi đó hãy hiệu chỉnh (calibrate) lại để đồng hồ thể hiện thông số đo chính xác hơn. Có thể liên hệ với nơi bán (nếu máy còn bảo hành) hoặc tự tháo cái đồng hồ ra (nếu máy hết bảo hành) rồi tới chỗ đã mua tủ, nhờ cửa hàng hiệu chỉnh lại độ chính xác (bằng cách so sánh với các đồng hồ ở tủ mới). Các đồng hồ cơ khí đều có nút xoay, hoặc con vít để tinh chỉnh thông số chính xác.


>> Tham khảo giá Tủ chống ẩm tốt tại đây!


Những lưu ý khi sử dụng lắp đặt và sử dụng tủ chống ẩm này rất đơn giản và dễ thực hiện. Mình nghĩ các bạn chỉ cần đủ chi tiết và tỉ mỉ một chút thì máy ảnh và các linh kiện thiết bị điện tử sẽ mãi mãi trường tồn như mong muốn


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng