Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mâm cúng đầy tháng,thôi nôi giá rẻ uy tín chất lượng tại Đà Nẵng

04/06/204

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

Thông tin thêm

Ý NGHĨA CỦA MÂM CÚNG ĐẦY THÁNG BÉ GÁI:


   


    Theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa thì trẻ được sinh ra là do 12 vị Tiên Nương (12 bà Mụ), bà Chúa Thiên Thai cùng 3 Đức Ông đã ban xuống cho gia đình. Vì vậy mà mâm cúng đầy tháng bé trai có ý nghĩa rất quan trọng trong phong tục của người Việt Nam ta. Khi bé được tròn một tháng tuổi, gia đình làm lễ cúng đầy tháng để tạ ơn đất trời, tri ân tới 12 vị Tiên Nương, bà chúa Thiên Thai cùng 3 Đức Ông đã cho "mẹ tròn con vuông", mong muốn các vị sẽ luôn che chở, nâng đỡ cho bé trong suốt quãng đường sau này. Và mâm lễ cúng đầy tháng cũng là để gia đình trình diện họ hàng nội ngoại hai bên về sự có mặt thành viên mới nhằm mong muốn mọi người đón nhận bé, yêu thương và bảo vệ cho bé.


 


 


   


CÁCH TÍNH NGÀY LÀM LỄ CÚNG ĐẦY THÁNG CHO BÉ GÁI:


 


    Theo cách tính truyền thống thì ngày làm đầy tháng cho bé gái được căn cứ vào lịch âm và sẽ làm lùi lại 2 ngày.


Ví dụ: Nếu bé gái sinh vào ngày 10/02 âm lịch thì ngày cúng đầy tháng sẽ là ngày 08/03 âm lịch.


    Thông thường, lễ cúng đầy tháng này được thực hiện  tốt nhất là vào sáng sớm, hoặc xong trước 12 giờ trưa.


    Theo phong tục truyền thống, ngày làm đầy tháng sẽ tính là "Gái lùi 2 trai lùi 1". Bé gái làm lùi lại hai ngày, lùi sau bé trai là vì ông bà ta quan niệm con gái phải biết nhường nhịn, nhẫn nhịn thì gia đình mới được êm ấm, hạnh phúc.


 


LỄ VẬT CƠ BẢN CHO MỘT MÂM CÚNG ĐẦY THÁNG BÉ GÁI:


 


Mâm cúng đầy tháng,thôi nôi  giá rẻ uy tín chất lượng tại Đà Nẵng


 


 


NGHI THỨC CÚNG ĐẦY THÁNG CHO BÉ GÁI:


 


   **Sắp xếp mâm cúng: Lễ vật cúng 3 Đức Ông được xếp trên 1 cái bàn nhỏ gồm có: gà luộc chéo cánh, mâm ngũ quả, hoa tươi,3 ly trà, 3 ly rượu, 3 ly nước. Hoa và trái cây được bài trí theo nguyên tắc " Đông bình Tây quả " . Lễ cúng cho 12 vị tiên nương và bà Chúa thiên thai được bày lên bàn lớn. Hai bàn này cách nhau khoảng 10 phân, lễ vật được đặt trên mâm sắp xếp tùy ý sao cho cân đối và hợp lý nhất. Nếu gia đình có bàn lớn thì cũng có thể sắp xếp sao cho phù hợp nhất trên cùng 1 bàn.


    Mâm cúng đầy tháng dành cho bé gái thường cúng chè trôi nước (tùy theo từng vùng miền thì sẽ cúng các loại chè khác nhau) và phải dùng giấy độ thế nữ.


    Gia đình chọn giờ hoàng đạo trong ngày để tiến hành nghi lễ cúng đầy tháng cho bé, bố mẹ hoặc ông bà sẽ tiến hành đọc văn khấn và làm lễ khai hoa bắt miếng cho bé.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng