Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Loa nghe nhạc và loa xem phim khác nhau điểm nào

23/08/194

Lưu tin

Giá: 91đ

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02147483647

Thông tin thêm


Loa nghe nhạc và loa xem phim có sự khác nhau ở điểm nào? Có lẽ ai ai cũng lầm tưởng chúng là một, vừa phục vụ nhiệm vụ nghe và xem tất tần tật. Tuy nhiên, để chúng phát huy tối đa nhiệm vụ thì loa nghe nhạc và loa xem phim có sự khác biệt. Cùng tìm hiểu bài viết Liệu rằng bạn đã biết cách phân biệt giữa loa xem phim và loa nghe nhạc để hiểu hơn nhé.




 




Thứ nhất: Tản mạng về loa:



Loa nghe nhạc và loa xem phim khác nhau điểm nào



 




Loa nào cũng có thể được dùng để  nghe nhạc và xem phim. Nhưng vấn đề đặt ra ở chỗ có một số dòng loa sử dụng để nghe nhạc thì lại hay hơn rất nhiều khi sử dụng để xem phim và ngược lại. Và có lẽ đây không phải là điều ngẫu nhiên mà tất cả đều có nguyên tắc của nó. Hầu hết các hãng âm thanh sử dụng nguyên tắc này để phân biệt loa nghe nhạc và loa xem phim để tối ưu cho bộ loa của mình nhằm đem lại trải nghiệm phim ảnh sống động hay thể hiện những bản nhạc du dương. Nhân vô thập toàn, vì vậy cũng không có bất kỳ dòng loa nào có thể chơi tốt cả âm nhạc lẫn phim ảnh. Bạn sẽ phải chấp nhận sự hi sinh và lựa chọn một trong hai rõ ràng là không phải điều dễ dàng.




 




>> Loa xem phim - Loa của mọi gia đình




 




Thứ hai: Có sự khác biệt về thiết lập:



Loa nghe nhạc và loa xem phim khác nhau điểm nào



 




 




Điều dễ nhận ra là loa nghe nhạc và loa xem phim có điểm khác biệt là việc thiết lập hệ thống loa. Trong rất nhiều kiểu thiết lập loa, thì sự khác nhau giữa loa nghe nhạc và xem phim là tối ưu nhất cho nghe nhạc chỉ có thể là Stereo. Hay nói một cách đơn giản, thiết lập loa 2 kênh cơ bản chính là thiết lập tối ưu nhất cho nghe nhạc. 




 




Nhưng cũng có thể bạn gặp một số trường hợp một số dòng loa giá rẻ biến tấu thành 2.1 với một loa siêu trầm để giảm tải cho 2 loa vệ tinh chỉ trình diễn dải trung (mid) và cao (treble). Trong khi đó, loa xem phim trên lý thuyết ưu tiên càng nhiều kênh càng tốt với các thiết lập từ hệ thống 5.1 phổ biến đến Atmos 9.2.4 siêu cao cấp. 




 




>> Tìm hiểu giải pháp âm thanh chẩn quán cafe: Loa cafe




 




Thứ ba: Sự khác biệt về mục tiêu:



Loa nghe nhạc và loa xem phim khác nhau điểm nào



 Ắt hẳn điều khác biệt lớn nhất giữa loa nghe nhạc và loa xem phim đó là mục tiêu sử dụng của nó. Dẫu biết là loa nghe nhạc dùng để nghe nhạc, phục vụ hay biến bạn thành khán giả trung thành. ở các sân khấu biểu diễn thì 2 kênh stereo thiết lập chuẩn mực để có thể tái hiện cả sân khấu, đỉnh cao là mang lại cảm giác như thể người ca sĩ đang đứng trước mặt bạn như một buổi biểu diễn thật sự. Nhiều hơn 2 kênh đối với loa nghe nhạc là một sự lãng phí, vì vậy dù có đắt giá đến đâu thì loa nghe nhạc vẫn luôn giữ nguyên thiết lập stereo. 




 >> Tìm hiểu Máy ảnh của mọi nhà: Máy ảnh Sony




 




Cách phân biệt loa nghe nhạc và loa xem phim dễ nhất là dựa vào tiêu chí mục tiêu của loa được sử dụng. Trong khi đó, mục tiêu của loa chuyên xem phim lại hoàn toàn khác. Thay vì tái hiện lại sân khấu trước mắt bạn, những dòng loa này đặt bạn là trọng tâm của thế giới. Trong một hệ thống chiếu phim, loa đóng vai trò hỗ trợ giúp bạn có được trải nghiệm thực hơn từ những gì đang chiếu trên màn ảnh. 





 


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng