Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách bố trí loa karaoke gia đình đúng chuẩn không nên bỏ qua

18/10/197

Lưu tin

Giá:

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0389198831

Thông tin thêm

Cách bố trí loa karaoke gia đình cho âm thanh đúng chuẩn sẽ giúp bạn có thể tự mình lắp được dàn karaoke hoàn chỉnh cho gia đình mà không cần đến các kỹ thuật viên.



>>> Xem thêm: Loa Bose hay Loa JBL


Cách bố trí loa karaoke gia đình đúng chuẩn không nên bỏ qua



Khoảng cách giữa loa và tường


Hầu hết các dòng loa karaoke gia đình đều được thiết kế để treo tường, vừa giúp tiết kiệm không gian trong phòng, vừa có hiệu quả làm cho âm thanh được lan đều, rộng khắp


Ngoài ra, trên thị trường có những loại loa được thiết kế đứng gần tường sau, bởi chúng cần có sự phản xạ âm, nhờ đó âm thanh sẽ được cân bằng và tự nhiên hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cũng có những dòng loa nếu bạn không đặt loa cách tường tối thiểu là 1 mét thì sẽ phát tiếng dày và nặng. Do đó, khi mua loa bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, hoặc hỏi xin ý kiến chuyên gia để chọn dòng loa nào phù hợp với không gian phòng hát của gia đình mình.

 



Vị trí giữa loa và người nghe


Có một nguyên tắc là bạn nên xác định vị trí ngồi hát hoặc nghe nhạc thuộc khu vực ở giữa 2 loa, đảm bảo sao cho 3 điểm này tạo thành một hình tam giác. Thêm một điều đáng lưu ý là khoảng cách từ người ngồi đến hai loa sẽ phải lớn hơn khoảng cách giữa 2 loa. Để tìm ra được điểm nghe nhạc hay nhất, hãy đặt loa ở những vị trí mang tính đối xứng nhau. Sau đó, người nghe sẽ tìm trên đường trục chính giữa hai loa, một điểm mà tại đó âm thanh nghe được là hay nhất.


Cách bố trí loa karaoke gia đình đúng chuẩn không nên bỏ qua 


Đặt loa karaoke gia đình trên kệ


Khi đặt kệ cần tránh chèn vào các dây loa, các loại dây dẫn khác, các cặp loa không đặt quá gần nhau làm ảnh hưởng tới chất lượng chung của dàn âm karaoke. Vị trí đặt kệ cũng lưu ý chọn một vị trí thoáng, đảm bảo khi loa hoạt động sinh nhiệt thì lập tức có không gian để tản nhiệt, tránh tình trạng nóng máy, gây ra các sự cố hỏng hóc đáng tiếc.


Góc loa


Góc loa so với mặt sàn cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng của các dải tần số. Hầu hết các loa cần đặt hơi nghiêng mặt về phía người nghe, nhưng có loa lại phải hướng thẳng về phía trước. Thông thường, người ta đặt loa một góc 90 độ so với mặt sàn để đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất.


Ngoài ra, góc của loa cũng có ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa tần số trung và cao. Vì tiếng treble có tính hướng cao, nên việc chỉnh cho loa hướng về phía tai nghe sẽ tăng lượng tiếng treble.


Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/am-thanh/cach-bo-tri-loa-karaoke-gia-dinh-cho-am-thanh-dung-chuan.html
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan