Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z

06/04/203

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0343748802

Thông tin thêm

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z?


Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Khách sạn Alibaba 3 sao bể bơi vô cực, giá chỉ từ 300k cả nhà ơi!



https://www.booking.com/hotel/vn/khach-san-jimmy.vi.html?


 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Hè đến là dịp mọi người luôn muốn được đi nghỉ xả hơi. Và câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó là: Đi đâu? Chơi gì? Đà Nẵng chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các bạn.  Trong bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn tham khảo  tự túc siêu rẻ từ A đến Z.


 Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Để đi du lịch Đà Nẵng, mình đã chuẩn bị kế hoạch trước 3 tháng. Vì thời gian không có nhiều nên mình lựa chọn lịch trình 4 ngày 3 đêm. Dưới đây là những trải nghiệm thực tế của mình chia sẻ cho các bạn tham khảo:


Thời điểm đi du lịch Đà Nẵng tốt nhất


Theo kinh nghiệm thì du lịch Đà Nẵng mùa cao điểm nhất là từ cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 8. Nếu bạn đi vào thời điểm này chi phí từ đặt vé máy bay, ăn ở cũng đều tăng theo. Vì thế mình đã chọn thời điểm giữa tháng 3 đầu tháng 4 để đi Đà Nẵng. Lúc này, Đà Nẵng đã chuyển qua mùa xuân hè nên thời tiết rất đẹp không quá nắng.


Phương tiện đi đến Đà Nẵng


Mình ở Hà Nội nên có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng. Theo mình khảo sát thì đi máy bay vẫn là cách nhanh nhất.  Nếu đi tàu hỏa hay đi xe khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng ít nhất bạn sẽ mất khoảng 12 tiếng để di chuyển đến ga Đà Nẵng. Còn nếu đi máy bay bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng để đi đến sân bay Đà Nẵng.


Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Để tiết kiệm chi phí mình tìm đến các trang đặt vé qua mạng để săn vé giá rẻ. Vì lo sợ bị delay chuyến nên mình chấp nhận chịu đắt một chút đi Vietnamairrline vé khứ hồi 1.700.000 VNĐ cả thuế và phí. Mình săn được vé giá rẻ qua trang: Danang24.vn. Với trang này các bạn có thể dễ dàng tìm đặt vé theo ngày, theo giờ mà mình muốn đi. Cách thức đặt vé và thanh toán online cực tiện lợi giúp bạn mua vé được rất nhanh.


Ở đâu khi đến Đà Nẵng?


Đà Nẵng là thành phố du lịch nên có rất nhiều lựa chọn lưu trú cho các bạn tham khảo từ  resort, khách sạn 5 sao, homestay, nhà nghỉ bình dân…Tùy vào điều kiện kinh tế mà các bạn có thể lựa chọn mô hình nghỉ dưỡng phù hợp.


Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc siêu rẻ từ A đến Z


Với điều kiện của cá nhân mình lựa chọn khách sạn 3 sao Alibaba Hotel. Mức giá phòng trung bình từ: 400.000 – 500.000 VNĐ/ 1 phòng đơn.  Mình đặt phòng trong vòng 4 ngày chi phí lưu trú rơi vào khoảng 1.200.000 VNĐ.


Một số khách sạn 3 sao được yêu thích tại Đà Nẵng cho các bạn tham khảo như:


Alibaba Hotel Đà Nẵng


Địa chỉ: 168 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng


( Link: check phòng và đánh giá trực tiếp tại đây:


Alibaba Hotel Đà Nẵng


Jolia Hotel and Apartment


Địa chỉ: Lô 18 An Thượng 29, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng


Ngọc Hân Hotel


Địa chỉ: Lô 74 Phan Liêm, Đà Nẵng


Sea Flower Hotel


Địa chỉ: 352-354 Võ Nguyên Giáp, Bắc Mỹ An, TP. Đà Nẵng


Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng ?


Trước khi đi Đà Nẵng mình đã lên danh sách các món ăn cần thưởng thức. Ở Đà Nẵng đồ ăn rất đa dạng từ đồ ăn bữa chính cho đến các món ăn vặt món nào cũng hấp dẫn. Dưới đây là địa chỉ một số quán ăn ngon mà mình tổng hợp được trong chuyến du lịch:


Bánh tráng cuốn thịt heo


Bánh tráng cuốn thịt heo là món đặc sản nổi tiếng không thể không nếm thử khi đến Đà Nẵng. Món bánh tráng này có điểm đặc biệt là thịt heo được dùng để cuốn bánh tráng có lớp nạc xen kẽ mỡ vừa phải có 2 đầu da rất đặc biệt cuốn với rau sống chấm kèm mắm nêm cực kỳ hấp dẫn. Mình ăn bánh tráng cuốn thịt heo tại nhà hàng Trần ở số 4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.


Cơm gà


Cơm gà cũng là đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi đến Đà Nẵng. Ngay cạnh khách sạn mình ở có quán cơm gà Bà Ba. Mình sang đó ăn cơm buổi trưa vì khách sạn chỉ phục vụ bữa sáng. Menu của quán rất đa dạng bạn có thể chọn: cơm gà xé phay, cơm lòng trứng, cơm gà chặt. Quán còn bán cả cháo nữa cho những bạn không muốn ăn nhiều cơm.


Mặc dù là quán bình dân nhưng điều ấn tượng nhất với mình là không gian quán rộng và khá sang trọng. Quán này có không gian trang trí rất đẹp mắt với tông màu vàng ấm. Nổi bật nhất là bức tường vàng đậm với chữ đỏ đề tên quán Cơm gà Bà Ba chỉ cần ra đấy thôi là bạn đã có những bức ảnh checkin xịn xò rồi.


Địa chỉ: 168 Hồ Nghinh – Đà Nẵng


 


Bánh xèo


Mình chọn quán bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền để thưởng thức. Một phần vì tò mò muốn xem “tôm nhảy” trên dĩa bánh xèo thế nào. Quán nằm ở 46 Phan Thanh đây là điểm đến quen thuộc của người dân Đà Nẵng và khách du lịch.


Quán này có điểm cộng là không gian thoáng và sạch sẽ. Nên đối với những bạn đi theo nhóm hoặc đi cùng gia đình khá thích hợp. Quán có 2  loại bánh xèo cơ bản là bánh xèo tôm nhảy và bánh xèo bò. Mình chọn bánh xèo tôm nhảy vì thích ăn hải sản hơn. Bánh xèo ở đây được đúc với lớp vỏ ngoàn giòn rụm, bên trong dẻo mềm. Tôm tươi được chế biến ngay nên có độ ngọt tự nhiên. Nước chấm bánh xèo cũng rất vừa miệng. Nếu bạn không thích bánh xèo có thể chọn ăn nem lụi howajc bánh hỏi thịt nướng cũng khá hấp dẫn.


Địa chỉ: 46 Phan Thanh, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng


Chợ Cồn


Chợ Cồn được xem là thiên đường ăn vặt của thành phố Đà Nẵng. Mình đã dành cả buổi chiều để lê la và khám phá những món ăn vặt tại đây. Ở đây có rất nhiều món ăn đậm đà hương vị miền Trung như: Bún mắm, mỳ Quảng, bánh bột lọc, bánh bèo, gỏi xoài, ram cuốn, ốc hút…Đặc biệt, mình là đứa hảo ngọt nên rất thích các loại chè ở đây, mình đã thử món chè xoa xoa hột lựu vị ngọt thơm mà trông rất bắt mắt.


Ngoài các món ăn vặt thì tại đây cũng bán rất nhiều các loại đồ khô nên bạn có thể tham khảo mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.


Đi đâu chơi gì ở Đà Nẵng?


Với thời gian hạn hẹp chỉ có 3 ngày ở Đà Nẵng nên mình kết hợp đi các điểm trong thành phố và một số địa điểm lân cận trong bán kính 30km. Lịch trình cụ thể như sau:


Ngày 1: Khám phá các địa điểm trong khu vực thành phố


Vì còn mệt sau chuyến di chuyển dài, nên mình chọn đi các điểm lanh quanh khu vực thành phố để dưỡng sức. Mình chọn đi một số điểm vui chơi và thăm quan gần nhau như:



  • Ngọn hải đăng dưới chân cầu Thuận Phước

  • Công viên Kỳ quan Thế giới

  • Bãi biển Mỹ Khê

  • Công viên Biển Đông

  • Cầu Tình Yêu

  • Tượng Cá chép hóa rồng


Ngày 2: Bà Nà Hills


Bà Nà Hills chính là điểm đến mình quyết tâm chinh phục trong ngày thứ 2 ở Đà Nẵng. Vì Bà Nà rất rộng bao gồm nhiều khu tổ hợp nên mình dành hẳn 1 ngày ở đây khám phá.


Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố 30km về phía Tây Nam. Với những người di du lịch tự túc như mình việc thuê xe đi lên Bà Nà khá tốn kém. Nên mình chọn giải pháp mua tour của các đơn vị cung cấp tour trong Đà Nẵng. Mình chọn tour của đơn vị Danang24.vn vì giá tour rẻ có 1020.000 VNĐ và được hỗ trợ đi lại, ăn uống nên sẽ giúp mình tiết kiệm được một khoản.


Đi Bà Nà mình chỉ đi một số điểm chính như: Cầu Vàng, vườn hoa, Bảo tàng tượng sáp, công viên fantasy parks. Các bạn lưu ý nên chọn đi giày bệt vì ở đây đi bộ rất nhiều đó. Khoảng 4h chiều mình ra  xe trở về trung tâm thành phố.


Ngày thứ 3: Rừng dừa Bảy Mẫu – Phố cổ Hội An


Mình cũng mua tour của Danang24.vn để đi  vừa tiết kiệm lại tiện lợi. Tour này giá rẻ hơn chỉ 650.000 VNĐ/ 1 người.


Buổi sáng: Xe và HDV đón mình ở điểm hẹn lúc 7h lên xe khởi hành đến khu du lịch sinh thái Rừng Dừa Bảy Mẫu. Xe chạy qua cung đường biển Võ Nguyên Giáp và Trường Sa đây là cung đường đẹp nhất của thành phố Đà Nẵng.


9h mình tới khu du lịch bắt đầu xuống thuyền đi thăm quan. Tại đây mình ấn tượng với màn “chém nước” của ngư dân, đi thuyền thúng câu cá cũng rất thú vị. Hôm đó vì không có duyên nên mình không câu được con cá nào.


12h mình đi theo đoàn đến dùng cơm trưa tại khu ẩm thực làng quê. Dùng bữa xong nghỉ ngơi còn được nghe nhạc cổ truyền rất hay.


Buổi chiều: 14h00 chúng mình đến với khu phố cổ Hội An.


Vì đã lường trước là phố Cổ sẽ rất đông nên mình hạn chế di chuyển đến những địa điểm thăm quan quá đông đúc. Mình chỉ tập trung đi dạo phố. Trên cung đường mình đi cũng có ghé qua chùa Cầu chụp ảnh checkin. Mình ấn tượng nhất với nhà cổ Tân Ký ngôi nhà đã qua hàng trăm năm tuổi. Nhà nhỏ thôi nhưng từng góc nhà đều được trau chuốt kỹ càng.


Đến Hội An các bạn đừng quên thưởng thức các món ăn vặt đường phố hấp dẫn tại đây nhé. Mình thích nước thảo mộc hay còn gọi là nước mót có 5k 1 ly. Uống thơm thơm, ngọt ngọt.  Bạn cũng có thể ăn thêm bánh sắn, kem ống hay bánh bột lọc những món bán rất nhiều ở Hội An. Mình đã mất 30 phút để xếp hàng ăn bánh mỳ Phượng nổi tiếng. Mặc dù rất háo hức nhưng khi ăn mình cũng không thấy hương vị quá đặc sắc.


Đến 17h mình quay trở về Đà Nẵng chuẩn bị thu xếp đồ đạc quay về Hà Nội ngay trong đêm.


Kết thúc chuyến đi nhưng Đà Nẵng với mình luôn là trải nghiệm thú vị. Mặc dù đã đến Đà Nẵng 2 lần nhưng lần nào đối với mình cũng lạ lẫm như mới. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Đà Nẵng nhiều cảnh vật thiên nhiên đẹp. Chưa kể những công trình mới mọc lên tạo điểm nhấn cho thành phố xinh đẹp này.  


Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có được những gợi ý hay ho cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên inbox cho đội ngũ tư vấn viên của Danang24 để được tư vấn du lịch Đà Nẵng miễn phí.


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng