Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bật mí cách vệ sinh máy ảnh DSLR

05/08/198

Lưu tin

Giá:

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0368134768

Thông tin thêm

Có thể gọi là con cưng, chiếc máy ảnh DSLR là một thứ quý giá của mỗi một dân nhiếp ảnh. Họ nâng niu và trân trọng nó hết sức nhưng làm thế nào cho đúng cách nâng cao tuổi thọ của nó lên bây giờ. Vâng mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy ảnh DSLR cho các bạn tham khảo để bảo vệ máy ảnh của mình tránh những tác động gây ảnh hưởng đến chức năng và tuổi đời máy ảnh.


     Việc vệ sinh máy ảnh phụ thuộc vào việc bạn sử dụng máy ảnh đó bao nhiêu lần và trong môi trường như thế nào. Có lẽ tìm hiểu về hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy ảnh DSLR sẽ không chỉ giúp bảo quản máy ảnh tốt nhất mà còn giảm thiểu tiêu tốn thời gian cho bạn.


    Có một số đồ dùng cần thiết trước cần chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh máy ảnh là bóng thổi bụi, khăn mềm chuyện dụng lau các màn hình cảm ứng, chổi lau chuyên dụng và nước lau ống kính.


1. Thân máy


         Có lẽ điều đơn giản nhất là dùng chiếc khăn mềm để lau sơ qua. Với các vết bẩn in hằn và lâu hơn có thể sử dụng một chút rượu biến tính và một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chà ra. Nhưng điều cẩn thận hơn là ử dụng rượu biến tính trên các bề mặt da vì nó có thể loại bỏ lớp chất keo giữ cố định lớp da này trên thân máy. Nên hạn chế tách rời thân máy và ống kính.


 


2. Vệ sinh ống kính


         Có lẻ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy ảnh DSLR thì nên chú ý nhất là bộ phận này. Tại vì ống kính là bộ phận nhạy cảm nhất, chỉ cần một viết xước cũng làm hỏng cả bộ ảnh. Vì thế trong tip cách vệ sinh máy ảnh DSLR là chọn loại tăm bông êm nhẹ nhất để nhúng nước cất và lau cẩn thận. Tiếp đến là chọn miếng vải mềm hoặc khăn giấy nhẹ nhàng lau lại lần nữa với dung dịch làm sạch, nhưng nên nhớ là không nhỏ trực tiếp lên mặt ống kính. Thời điểm tốt nhất là sau khi sử dụng máy xong là nên lau liền ống kính.


 >> Xem thêm: Máy ảnh Sony A7R IV được ra mắt tháng 7/2019


 3. Cảm biến


         Bộ phận lâu mở ra nhất để làm sạch nhất có lẻ là bộ phận cảm biến. Các vết lốm đốm trên ảnh được phát hiện có lẻ là do các hạt bụi bẩn đã len lỏi vào bên trong thân máy ảnh và bám vào cảm biến.


         Mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy ảnh DSLR đặc biệt là bộ phận cảm biến này. Vì thế điều nên làm là làm sạch bộ phận cảm biến, nhưng trước đó, bạn nên nhìn kỹ vào bên trong máy ảnh xem có hạt bụi bẩn nào không. Lý do ở đây là khi bạn bật máy ảnh lên, bộ cảm biến sẽ được tích điện và có thể hút các hạt này. Vậy nên, tắt máy để vệ sinh, các hạt này có thể rơi ra bên trong thân máy. Lúc này cần dùng kính phóng đại và nhíp để tìm và loại bỏ các hạt bên trong thân máy.


Điều đặc biệt cần chú ý về cách vệ sinh máy ảnh DSLR ở đây là để tiếp cận được tới cảm biến, bạn cần kích hoạt chức năng vệ sinh bằng tay của máy ảnh để lật mở gương và sau đó tháo ống kính ra. Và bước tiếp theo là sử dụng bóng thổi bụi để loại bỏ bất kỳ hạt bụi nào trên cảm biến. Bước sau cùng là bật máy ảnh lên để hạ gương xuống, gắn ống kính vào và đóng gương hoặc thấu kính lại.


 >> Tham khảo: Những lưu ý khi sử dụng máy ảnh không thể bỏ qua


 3. Các bộ phận khác.



          Nhắc đến các bộ phận khác thì phải nói đến chức năng quan trọng là chân máy. Nơi nào bụi bẩn, cát...là chân máy phải hứng chịu. Để giảm đi nguy cơ bị ăn mòn thì bạn phải rửa sạch bằng nước hoặc dùng hóa chất với lượng nhỏ bôi lên các bộ phận bằng kim loại. Lau chùi nó với khăn sạch và vải mềm như các bộ phận khác. Tiếp đến là túi đựng máy ảnh, nó có chức năng bảo vệ đeo vác hàng ngày nên ít ai để í nhưng mà việc làm sạch nó nên được chú ý nhiều hơn. Thường xuyên giặt túi phơi khô hay hút bụi trong túi để không ảnh hưởng đến máy ảnh. Và có thể tham khảo giải pháp tủ chống ẩm máy ảnh giúp bảo quản máy ảnh tránh tác động môi trường ẩm ướt.


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Cần thanh lý máy canon inxus190
5

Cần thanh lý máy canon inxus190

2,2 Triệu

19/03 16Đà Nẵng

Combo sony a6000 lens kit và lens 50 oss
3

Combo sony a6000 lens kit và lens 50 oss

8,3 Triệu

30/07 17Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Flycam marin f8   plus
2

Flycam marin f8 plus

800.000đ

17/07 31Đà Nẵng

Combo sony a6000  2 lens, phụ kiện
4

Combo sony a6000 2 lens, phụ kiện

9,1 Triệu

11/07 25Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Bán lens nikon 35 1.8g
2

Bán lens nikon 35 1.8g

2,8 Triệu

02/06 27Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Bán máy quay phim mini hiệu sony
5

Bán máy quay phim mini hiệu sony

1,5 Triệu

28/07 40Đà Nẵng