Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn

18/06/202

Lưu tin

Địa chỉ: Cần Thơ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0966332352

Thông tin thêm






Bệnh rò hậu môn có thể gặp phải ở rất nhiều đối tượng, không phân biệt giới tính và lứa tuổi. Theo thống kê, bệnh thường gặp ở những người trong độ tuổi từ 30 – 50 và tỷ lệ mắc bệnh ở nam cao gấp 4 lần so với nữ giới.



Tìm hiểu thêm:
Rò hậu môn là bệnh gì?
Phương pháp điều trị rò hậu môn?



Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý rò hậu môn, cụ thể:



Vệ sinh không sạch sẽ:
Hậu môn là khu vực chứa nhiều vi khuẩn, nếu không được vệ sinh sạch, sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, chảy dịch mủ. Những dịch mủ này làm tổn thương niêm mạc hậu môn và lan ra xung quanh tạo thành các đường rò.


Các tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém:
Các tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém, máu đi đến đây không lưu thông được, các tế bào không được cung cấp đủ dinh dưỡng. Lâu dài gây viêm loét và hình thành lỗ rò.


Áp lực bên trong trực tràng:
Áp lực này sẽ đẩy các chất thải và phân vào bên trong lỗ rò, khi những lỗ rò này gặp tác động, các chất này sẽ tiếp tục bị đẩy ra ngoài. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rò hậu môn.


Ổ apxe quanh hậu môn – trực tràng bị vỡ:
Các ổ này nếu không được điều trị sẽ vỡ ra chảy mủ gây viêm nhiễm và tạo nên những đường rò.


Chế độ ăn uống:
Ăn quá nhiều chất cay nóng, sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích... nhưng lại ăn quá ít chất xơ cũng là một trong những nguyên nhân gây rò hậu môn.


Ảnh hưởng công việc:
Việc ngồi lâu, đứng lâu một chỗ khiến tĩnh mạch tuần hoàn không được lưu thông máu đều đặn. Dẫn đến các bệnh hậu môn – trực tràng trong đó có rò hậu môn.


Hệ miễn dịch kém:
Với những bệnh nhân có cơ địa yếu, thiếu máu, suy dinh dưỡng dẫn đến sức đề kháng kém rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.


Một số bệnh lý mắc phải:
Dị tật vùng hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng, chấn thương hậu môn, phẫu thuật tiền liệt tuyến, bệnh Crohn… cũng là tác nhân dẫn đến rò hậu môn


Rò hậu môn là một bệnh lý lành tính, tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đời chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ung thư hậu môn trực tràng.


Tại miền Tây, Phòng khám đa khoa Gia Phước là Phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràn. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và trang thiết bị y tế hiện đại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng điều trị


Liên hệ ngay để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc cũng như nhận hỗ trợ về chi phí khám chữa bệnh ban đầu.


Thông tin liên hệ:
Website: dakhoagiaphuoc.vn
Địa chỉ: 57 Hùng Vương, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Tư vấn – Đặt hẹn: 0966332352 (Có: Zalo, Viber, Line)
Email: info@dakhoagiaphuoc.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng