Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ưu nhược điểm phẫu thuật amidan bằng phương pháp Coblator

07/02/214

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Dương

Thông tin thêm


Viêm amidan là bệnh thường gặp ở người lớn và trẻ em. Phẫu thuật cắt Amidan là một trong những phẫu thuật thường được thực hiện tại khoa Tai Mũi Họng. Hiện nay, phương pháp cắt amidan bằng Coblator (coblation tonsillectomy) là phương pháp giúp hạn chế tối đa thương tổn cũng như những nguy cơ biến chứng gây ra cho người bệnh.


Tham khảo thêm: http://benhvienanviet.com/benh-viem-amidan-la-gi/


Ưu nhược điểm phẫu thuật amidan bằng phương pháp CoblatorƯu nhược điểm phẫu thuật amidan bằng phương pháp Coblator


1. Tìm hiểu về bệnh Amidan


Amidan là tổ chức lympho, có cấu trúc nhiều hốc nằm ở hai bên vùng họng. Đây là tổ chức nhằm bảo vệ cơ thể có nhiệm vụ bắt giữ và tiêu diệt vi trùng, siêu vi ngăn ngừa chúng xâm nhập vào cơ thể. Do nằm ở vị trí cửa ngõ của đường tiêu hóa và hô hấp nên amidan thường dễ bị viêm nhiễm. Khi Amidan bị viêm nhiễm sẽ xuất hiện các triệu chứng như:


● Đau họng


● Cảm giác nuốt bị vướng hoặc khó nuốt


● Sốt, đau đầu, mệt mỏi, uể oải toàn thân


● Hơi thở có mùi hôi, đôi khi khạc ra bã đậu


● Đau căng vùng dưới cằm do nổi viêm hạch


● Abscess amidan và sốt cao, há miệng hạn chế không ăn uống được


Amidan có cấu trúc nhiều hốc nằm ở hai bên vùng họng


Nếu tình trạng viêm amidan tái phát nhiều lần thì sẽ trở thành mãn tính như vậy amidan không còn chức năng bảo vệ mà còn có thể gây ra một số biến chứng như Abscess quanh amidan, thấp tim, thấp khớp, viêm cầu thận, ngưng thở khi ngủ, viêm xoang, viêm tai giữa mãn tính... Khi đó, bác sĩ sẽ có chỉ định cho bệnh nhân cắt bỏ Amidan.


2. Phương pháp cắt amidan bằng máy Coblator là gì?


Cắt amidan bằng máy Coblator được xem là phương pháp ưu việt nhất hiện nay vì ít làm tổn thương mô xung quanh nhất. Ưu điểm của nó là cắt nhanh (5-7 phút), đốt điện bằng sóng cao tần ở nhiệt độ 67 độ C sẽ không gây bỏng. Bệnh nhân có thể xuất viện chỉ sau 4 giờ đồng hồ.


Với sóng radio cao tần và đầu dò đa chức năng, thiết bị này sẽ giúp thực hiện thủ thuật nhanh chóng và hạn chế tối đa thương tổn cũng như những biến chứng cho người bệnh. Trong thiết bị trên, đầu dò sẽ vừa giúp cắt amidan bằng nhiệt vừa tưới nước và hút dịch cùng với mảnh vụn, đồng thời đốt các điểm chảy máu.


Sóng radio cao tần phát ra nhiệt độ tại chỗ thấp nên sẽ không gây bỏng cho các tổ chức xung quanh. Đồng thời sóng radio cao tần cũng giúp cầm máu trong phẫu thuật rất tốt vì dòng điện radio cao tần làm tắc các mạch máu.


Vì vậy, phương pháp này cũng ít gây đau và chảy máu, tránh phù nề, vết thương sau mổ lành nhanh, bệnh nhân có thể về nhà trong ngày và sinh hoạt bình thường, có thể nói chuyện , ăn uống được ngay.


Toàn bộ thời gian thực hiện một ca phẫu thuật amidan bằng phương pháp Coblator chỉ mất 15-30 phút.


Xem thêm:




Hoặc bạn cần được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ đến số hotline 0963910188 để được hỗ trợ kịp thời và chu đáo nhất. Cảm ơn chị em đã theo dõi bài viết. Mọi người có thể tham khảo thêm các thông tin khác về viêm phụ khoa ở các bài sau nhé 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng