Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Một số chứng bệnh nấm da dễ gặp

16/03/213

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Dương

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02743685999

Thông tin thêm

Theo những chuyên gia y tế ở phòng khám Đa Khoa Đại Tín cho hay bệnh lý nấm da chính là một bệnh dễ gặp phải, phần trăm bị bệnh lý chiếm khoảng 27.3%. Bệnh nấm da có rất nhiều con đường lây nhiễm thường gặp như: lây nhiễm từ tế bào nấm ở trong không khí bao quanh, súc vật bị bệnh lý nhiễm cho người, người mắc căn bệnh lây cho người khác. nếu như ở trong nhà đã có người nào đó bị nhiễm nấm thì người thân cũng có rủi ro bị nấm da cao nếu không vệ sinh, dùng đồ chung, nằm cùng giường.... Vì vậy, Đa khoa Đại Tín sẽ cung cấp tới người bệnh về các nguyên nhân dẫn tới bệnh lý nấm da, và cách giải quyết ở kiến thức dưới đây.


Bệnh nấm da là căn bệnh như thế nào?


Nước ta ở vùng nhiệt đới thời tiết nóng ẩm rất hợp để một số căn bệnh nấm da sinh sôi. Thường gặp thường xuyên là nấm hắc lào, nhiễm nấm lang ben, nấm kẽ.... Nấm là một loài sinh vật tồn tại nhờ ký sinh tại vật chủ như: thực vật, động vật (chó, mèo, trâu bò...) và người.

người khi bị nhiễm nấm từ các nguồn sau: môi trường (đất, cây cối, không khí...), các loài động vật (chó, mèo, ngựa...), người mắc bệnh lý lây nhiễm cho người lành. khoảng thời gian dễ mắc bệnh nấm da là pH 6.9 – 7.2 có tính kiềm, những khu vực da kín, nếp gấp lớn kẽ thường tiết mồ hôi, vệ sinh cơ thể không thường xuyên, sử dụng quần áo chật, lạm dụng xà phòng, độ thân nhiệt nóng 27 - 35 độ C, sức đề kháng kém, rối loạn nội tiết tố, dùng thuốc gây ức chế đề kháng, sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày....


những căn bệnh nấm da thường bị


căn bệnh lang ben


Lang ben từ nấm Pityrosporum gây ra, và sẽ có hai dạng: dạng sắc màu trắng và loại sắc màu đen. Bệnh gây ngứa, nhất khi ra nắng với da tiết ra khá nhiều mồ hôi. Bệnh lang ben phụ thuộc ít nhiều trong việc vệ sinh da, sức đề kháng, độ pH ở làn da và cả tính chất của làn da.


khuẩn nấm hắc lào


đặc điểm chính là nấm dẫn đến bệnh lý hắc lào sẽ có dấu hiệu như ngứa ngáy khu vực mắc căn bệnh, sau đó có thể thấy một vệt màu đỏ, có vành và bờ rõ rệt, có những mụn nước lấm tấm.


vành nấm có xu hướng càng lan ra thành những hình dạng vòng cung nếu như không được biết sớm và điều trị kịp thời. lúc người bệnh ngứa ngáy, khải có thể gây ra lan ra các vùng hắc lào ở trên người.


Bệnh hắc lào là một trong những bệnh da liễu có khả năng lây truyền từ người này sang người khác, thường do sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt như dùng chung quần áo,
khăn mặt - khăn tắm, ngủ cùng giường, đắp cùng chăn...


khuẩn nấm kẽ


nguyên do của căn bệnh chính là tại vi khuẩn nấm Epidermophyton, khuẩn nấm trichophyton hay bởi nấm Candida albicans dẫn tới. chứng bệnh thường gặp phải tại một số người có công việc thường bỏ chân ở trong chất lỏng nhiều ngày như: nông dân, làm mương, vận động viên bơi lội.... khuẩn nấm kẽ hay có 3 loại: thể vảy khô, loại mụn nước và dạng viêm nhiễm kẽ.


khuẩn nấm móng


khuẩn nấm móng thường do Trichophyton dẫn đến. những khi nhiễm bệnh lý, móng sẽ mất đi màu bóng, dễ bị nhô lên hoặc bị khuyết,... các móng ở người bệnh ngày càng bị xù xì, màu ngả vàng hay đục. căn bệnh có thể lây ở móng này qua móng khác.


Nấm tóc


khuẩn nấm tóc vì Piedra Hortai dẫn tới. triệu chứng chính là ở trên từng sợi tóc xuất hiện nhiều cục màu đen bám dính vào nhưng bệnh nhân không thấy gì khác thường và sợi tóc không bị gãy rụng. ngoài ra, Nấm tóc do Trichophyton gây nên có biểu hiện thương tổn trên da đầu cùng với những vệt tròn nhỏ, kích thước nhỏ từ 3 - 5mm, trên da đầu sẽ có vảy trắng hoặc ngứa da vùng đầu.


chữa trị ngứa ngáy bệnh nấm da tại phòng khám Đa khoa Đại Tín?


dù không dẫn tới vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe tuy nhiên các bệnh lý nấm da thường kéo dài, rất dễ tái đi tái lại, gây khó khăn trong việc điều trị. hơn thế nữa, sau những lần bị bệnh lý nấm da có khi nặng hơn, dài hơn và khó hết so với lần trước đấy. bởi vậy, khi gặp phải triệu chứng bất thường ở trên da, người mắc bệnh phải đến cơ sở y tế để các bác sĩ đa khoa khám và làm một số xét nghiệm cần thiết. Từ các kết quả đó, y bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị hợp lý. Phòng khám Đa khoa Đại Tín chính là địa chỉ uy tín, các chia sẻ hãy liên lạc cho phòng khám để được hỗ trợ tư vấn từ những bác sĩ cụ thể.


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN


Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương


Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.


*** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn
phí.


- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/


- Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999


Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng